36 tuyến buýt kết nối với metro Nhổn - ga Hà Nội

Metro Nhổn - ga Hà Nội qua 8 ga Nhổn, Minh Khai, Phú Diễn, Cầu Diễn, Lê Đức Thọ, Đại học Quốc gia, Chùa Hà, Cầu Giấy và kết nối với 36 tuyến buýt.

Mua vé tàu như thế nào?

Từ hôm nay (8/8), đoạn trên cao metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức được vận hành thương mại. Người dân được đi tàu miễn phí trong 15 ngày đầu vận hành tuyến. Sau đó, hành khách sẽ phải mua vé.

Ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Hanoi Metro (đơn vị vận hành tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội) cho biết, giá vé lượt cho khách đi 1 ga là 8.000 đồng, đi cả tuyến 12.000 đồng/lượt. Vé ngày 24.000 đồng, có giá trị trong một ngày, không hạn chế số lượt.

Vé phổ thông 200.000 đồng/ tháng; vé ưu tiên với học sinh, sinh viên 100.000 đồng/ tháng; vé tập thể 140.000 đồng/ tháng; miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi, người trên 60 tuổi có thẻ đi xe buýt miễn phí.

Metro Nhổn - ga Hà Nội qua 8 ga Nhổn, Minh Khai, Phú Diễn, Cầu Diễn, Lê Đức Thọ, Đại học Quốc Gia, Chùa Hà, Cầu Giấy. Ảnh: N. Huyền

So với tuyến metro Cát Linh - Hà Đông, hệ thống các nhà ga và vé đi tàu metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao có sự khác biệt.

Cụ thể, loại thẻ vé lượt có hình tròn giống đồng xu. Khách mua vé lượt sẽ được cấp chiếc vé này, khi qua cửa soát vé dùng vé quét để mở cổng, đến ga xuống thì nhét vào máy soát vé để mở cửa.

Vé lượt, vé ngày sau khi mua chỉ có giá trị trong 20 phút, nếu khách không lên tàu phải đến quầy vé để cập nhật lại.

Vé tháng có nhận dạng khách hàng để giúp hạn chế tình huống cho người khác mượn vé.

Đặc biệt, khu vực bán vé sẽ được bố trí ở cả hai bên tuyến.

Danh sách các tuyến buýt kết nối với metro Nhổn - ga Hà Nội

Tàu metro Nhổn - ga Hà Nội có sức chứa 944 hành khách. Theo phương án vận hành, lúc cao điểm tàu chạy 6 phút/chuyến; mỗi ngày tuyến phục vụ khoảng 500.000 hành khách.

Lộ trình của tàu qua 8 ga từ S1 - S8, lần lượt là: Nhổn, Minh Khai, Phú Diễn, Cầu Diễn, Lê Đức Thọ, Đại học Quốc gia, Chùa Hà, Cầu Giấy.

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Hà Nội đã hoàn thiện phương án kết nối, trung chuyển hành khách bằng xe buýt.

Theo đó, dọc tuyến metro có 36 tuyến buýt đang hoạt động: 33 tuyến trợ giá (05, 07, 09A, 09B, 13, 16, 20A, 20B, 24, 26, 27, 28, 29, 32, 34, 38, 39, 49, 51, 55A, 55B, 57, 90, 92, 105, 117, 146, 161, 162, 163, E05, 56A, 96); 3 tuyến không trợ giá (70A, 70B, 70C).

Dọc tuyến cũng có 2 điểm trung chuyển khách là Cầu Giấy và Nhổn. Bên cạnh đó, có 32 điểm dừng xe buýt (16 điểm dừng chiều Cầu Giấy - Nhổn, 16 điểm dừng chiều Nhổn - Cầu Giấy).

Đáng chú ý, các ga kết nối với điểm dừng xe buýt với khoảng cách từ 0-50m, khá thuận tiện cho người dân.

Theo vietnamnet.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Phường Trung Tâm phát triển thương hiệu bưởi da xanh

Phường Trung Tâm phát triển thương hiệu bưởi da xanh

Bưởi da xanh đang là cây trồng mũi nhọn, góp phần nâng cao thu nhập và hình thành thương hiệu nông sản đặc trưng của phường Trung Tâm, tỉnh Lào Cai. Những năm gần đây, địa phương đẩy mạnh mở rộng diện tích, chuẩn hóa quy trình sản xuất và kết nối thị trường, tạo động lực quan trọng phát triển kinh tế nông nghiệp.

Púng Luông giữ vững thương hiệu chè Shan tuyết

Púng Luông giữ vững thương hiệu chè Shan tuyết

Tại xã Púng Luông, chè Shan tuyết từ lâu đã là sản phẩm nổi tiếng của địa phương. Khi được chứng nhận OCOP, cây chè trở thành nông sản chủ lực, tạo thương hiệu và sinh kế bền vững giúp người dân vùng cao vươn lên thoát nghèo. Để giữ vững và nâng tầm thương hiệu trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, Púng Luông đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từ duy trì vùng nguyên liệu, cải tiến quy trình sản xuất đến mở rộng thị trường tiêu thụ.

GCAP – Giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

GCAP – Giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

Trong bối cảnh các đô thị nước ta đang đối mặt với nhiều thách thức về môi trường và biến đổi khí hậu, việc xây dựng và triển khai các kế hoạch hành động đô thị xanh được coi là kim chỉ nam, định hướng quan trọng, đảm bảo sự hài hoà giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững.

“Điểm nghẽn” kéo chậm tiến độ các dự án trọng điểm

“Điểm nghẽn” kéo chậm tiến độ các dự án trọng điểm

Năm 2025, Lào Cai đặt mục tiêu “tăng tốc, bứt phá”, hướng tới mục tiêu tăng trưởng GRDP 8,5% và hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025. Hàng loạt dự án hạ tầng chiến lược, nhất là các công trình giao thông liên vùng được coi là động lực mở ra dư địa phát triển mới sau hợp nhất. Tuy vậy, nhiều dự án trọng điểm vẫn chậm so với yêu cầu, mà “điểm nghẽn” lớn nhất là công tác giải phóng mặt bằng.

Đa dạng sinh kế, giảm nghèo bền vững cho người dân

Đa dạng sinh kế, giảm nghèo bền vững cho người dân

Những năm gần đây, nhiều địa phương trong tỉnh đã chủ động tìm hướng đi mới trong phát triển nông nghiệp, đa dạng sinh kế, tận dụng lợi thế đất đai và khí hậu để nâng cao thu nhập, hướng tới phát triển kinh tế bền vững cho người dân.

Dấu ấn giảm nghèo ở Pha Long

Dấu ấn giảm nghèo ở Pha Long

Trong những năm gần đây, xã Pha Long đã chủ động và quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, hướng tới mục tiêu giảm nghèo bền vững và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo chuyển biến rõ nét trong đời sống của người dân.

Bảo Yên tháo nút thắt hạ tầng giao thông

Bảo Yên tháo nút thắt hạ tầng giao thông

Xã Bảo Yên được thành lập trên cơ sở sáp nhập các xã Yên Sơn, Lương Sơn, Xuân Thượng và thị trấn Phố Ràng, là khu vực trung tâm, có vị trí chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bảo Yên cũ. Tuy nhiên những nút thắt về hạ tầng giao thông kết nối đang khiến địa phương này chưa phát huy tiềm năng, lợi thế, chưa phát huy hết vai trò là hạt nhân phát triển của vùng.

Gia nhập thị trường tín chỉ các-bon: Tìm lời giải cho bài toán khó

Sở hữu độ che phủ rừng lên tới 61,5% cùng hệ sinh thái đa dạng bậc nhất Tây Bắc, Lào Cai đang đứng trước cơ hội thu “tỷ đô” từ thị trường tín chỉ các-bon. Tuy nhiên, để biến những cánh rừng thành nguồn tài chính “xanh” bền vững, tỉnh Lào Cai phải giải quyết bài toán về hoàn thiện khung pháp lý, hạ tầng kỹ thuật và thay đổi tư duy của những người đang ngày đêm bám đất, giữ rừng.

fb yt zl tw