330 nhà giáo được công nhận đạt danh hiệu giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh

Ngày 1/11, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tổng kết, trao giải Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh, năm học 2024 - 2025.

baolaocai-br_7d937f92-3525-416d-82d7-57d0425e6d63.jpg
Văn nghệ chào mừng.

Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh 4 năm tổ chức một lần, nhằm phát hiện, ghi nhận, tôn vinh những giáo viên có năng lực chuyên môn tốt, nghiệp vụ sư phạm vững vàng, triển khai các hoạt động đổi mới giáo dục có kết quả, xây dựng nòng cốt cho ngành giáo dục. Qua Hội thi, đánh giá hiệu quả công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kết quả triển khai các hoạt động chuyên môn để thực hiện chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo theo Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Bên cạnh đó, Hội thi cũng là cơ hội để trao đổi, sinh hoạt chuyên môn thúc đẩy hoạt động bồi dưỡng, tự bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ nhằm triển khai thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông năm 2018...

baolaocai-br_d0ccddcb-ada0-44ef-ae3b-3ce4cdfccdd7.jpg
Các đại biểu tham dự lễ tổng kết.

Hội thi năm nay có 404 nhà giáo đăng ký dự thi đến từ 38 trường THPT. Trong đó có 5 thầy, cô giáo là cán bộ quản lý; 284 thầy, cô giáo tham gia thi chính thức; 106 cán bộ quản lý, giáo viên được lựa chọn làm giám khảo.

953f9245-2ad3-452a-ad11-04a40f46ff2c.jpg
Ông Nguyễn Minh Thuận, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trưởng Ban Giám khảo báo cáo tổng kết hội thi.

Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Nguyễn Minh Thuận, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trưởng Ban Giám khảo hội thi đánh giá: Tham gia dự thi, nhiều thầy, cô giáo tuổi nghề còn rất trẻ, đang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, là người dân tộc thiểu số. Tuy nhiên, nhiều thầy cô giáo đã vượt qua khó khăn, xây dựng được các biện pháp giảng dạy hiệu quả, sáng tạo, tác động đến học sinh trong những vấn đề, lĩnh vực phù hợp với bối cảnh giáo dục hiện đại.

Kết quả đã có 330 nhà giáo được công nhận đạt danh hiệu giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh (224 nhà giáo dự thi trực tiếp, 106 nhà giáo tham gia Ban Giám khảo được đặc cách công nhận danh hiệu). Trong đó, có 14 giải Nhất, 27 giải Nhì, 37 giải Ba, 40 giải Khuyến khích; có 10 đơn vị được nhận giải toàn đoàn (1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích) và 3 giải chuyên đề.

Phát biểu tại lễ tổng kết, bà Dương Bích Nguyệt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo biểu dương những nỗ lực của các thầy cô giáo. Đồng thời đề nghị các đơn vị ngay sau hội thi, tổ chức phân tích, đánh giá và tìm giải pháp hiệu quả nâng cao chất lượng bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ trong năm học này và các năm tiếp theo. Với cá nhân các thầy cô giáo, tiếp tục nỗ lực, phát huy tối đa năng lực của cá nhân để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.

baolaocai-br_51a95e29-30aa-400f-a003-2044066f8f03.jpg
Trao giải Nhất cho các giáo viên.
baolaocai-br_d23bbce0-e297-41de-8905-44b4c029e85a.jpg
Trường THPT Chuyên Lào Cai giành giải Nhất toàn đoàn.
baolaocai-br_d500411d-95b0-48c0-ab83-849f26b44409.jpg
Trao giải chuyên đề cho các giáo viên.
9f3f8999-c33b-4d6d-a1a6-ae72999f89cd.jpg
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô giáo đạt giải.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Điểm tựa cho học sinh vùng khó

Điểm tựa cho học sinh vùng khó

Nhằm tạo điều kiện để học sinh vùng đặc biệt khó khăn được đến trường, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 66 thay thế Nghị định số 116, với nhiều chính sách hỗ trợ được bổ sung và nâng mức toàn diện hơn. Việc triển khai nghị định mới đã giúp các nhà trường thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc, nuôi dạy học sinh, góp phần duy trì và nâng cao tỷ lệ học sinh ra lớp, nhất là tại các địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Phòng học Thực hành giáo dục STEM - mở không gian sáng tạo cho học sinh

Phòng học Thực hành giáo dục STEM - mở không gian sáng tạo cho học sinh

Tại tỉnh Lào Cai, những phòng Thực hành giáo dục STEM hiện đại do Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tài trợ đang thắp lên niềm đam mê khoa học - công nghệ trong học sinh. Không chỉ là sự đầu tư về cơ sở vật chất, chương trình STEM Innovation Petrovietnam còn góp phần đổi mới phương thức dạy và học, đặt nền móng cho chiến lược phát triển nguồn nhân lực khoa học - công nghệ trong tương lai.

Bảo đảm hòa nhập xã hội của người khuyết tật vì tiến bộ cộng đồng

Bảo đảm hòa nhập xã hội của người khuyết tật vì tiến bộ cộng đồng

Việt Nam luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với người khuyết tật. Tinh thần bảo đảm quyền bình đẳng và cơ hội tham gia xã hội của mọi công dân đã được khẳng định từ Hiến pháp năm 1946 và tiếp tục được củng cố trong Hiến pháp năm 2013, với các quy định về bảo vệ quyền con người và quyền được bảo đảm an sinh xã hội.

Chuyện về nghề "đo nắng, đếm mưa"

Chuyện về nghề "đo nắng, đếm mưa"

Mỗi ngày, dù nắng hay mưa, dù rét buốt mùa đông hay mưa dông mùa hạ nhưng những cán bộ Trạm Khí tượng Thủy văn Mù Cang Chải (thuộc Đài Khí tượng Thủy văn Bắc bộ) vẫn lặng lẽ “đo nắng, đếm mưa” để dự báo, cảnh báo, góp phần giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Những họa sĩ vẽ tranh cổ động

Những họa sĩ vẽ tranh cổ động

Trong kỷ nguyên số, khi các hình thức hội họa hiện đại bùng nổ, những họa sĩ vẽ tranh cổ động vẫn giữ vai trò là những “chiến sĩ" thầm lặng trên mặt trận văn hóa - tư tưởng. Những bức tranh cổ động không chỉ đảm bảo tính thời sự, mà còn là vũ khí sắc bén đưa thông tin chính trị, văn hóa đến gần hơn với Nhân dân.

Rác thải nhựa bủa vây cung đường từ xã Bản Lầu lên xã Mường Khương

Rác thải nhựa bủa vây cung đường từ xã Bản Lầu lên xã Mường Khương

Dọc Quốc lộ 4D, đoạn từ xã Bản Lầu đến xã Mường Khương, xen lẫn màu xanh mướt của núi rừng và những vườn chuối trĩu quả là vô số vỏ túi nilon (loại chuyên dùng để bọc buồng chuối) vứt bừa bãi hai bên vệ đường. Hành vi này cần sớm chấm dứt, bởi không chỉ gây mất mỹ quan, mà còn khiến môi trường bị ô nhiễm, ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, đời sống của người dân.

Mở lối việc làm bền vững cho học sinh sau tốt nghiệp

Mở lối việc làm bền vững cho học sinh sau tốt nghiệp

 Trong những năm qua trường Trung cấp Dân tộc Nội trú Nghĩa Lộ không chỉ chú trọng truyền thụ kiến thức mà còn đặt mục tiêu then chốt: đào tạo gắn với nhu cầu thị trường lao động, giúp học sinh ra trường có việc làm, ổn định cuộc sống. Từ đổi mới chương trình, phương pháp giảng dạy đến tăng cường liên kết với doanh nghiệp, nhà trường từng bước khẳng định vai trò là địa chỉ đào tạo nghề tin cậy, giúp học sinh có nghề, có việc làm ổn định, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Mô hình nhân ái, điểm tựa tình thân

Mô hình nhân ái, điểm tựa tình thân

Nhiều năm qua, Cơ sở Bảo trợ xã hội Long Hương, xã Cốc San, tỉnh Lào Cai đã trở thành mái ấm chung của 21 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với mô hình gia đình giàu tính nhân văn, cơ sở không chỉ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần mà còn vun đắp niềm tin, định hướng tương lai cho những mảnh đời kém may mắn.

fb yt zl tw