3 ngày, Apple thực hiện 5 chuyến bay giải cứu iPhone

Một quan chức Ấn Độ xác nhận Apple đã thực hiện 5 chuyến bay đầy ắp iPhone và các sản phẩm khác từ Ấn Độ và Trung Quốc sang Mỹ chỉ trong 3 ngày.

Tờ Times of India dẫn lời quan chức Ấn Độ cho biết 5 chuyến bay trong 3 ngày chở đầy iPhone và sản phẩm Apple diễn ra trong tuần cuối tháng 3.

Việc vận chuyển gấp gáp như vậy là nhằm tránh mức thuế cơ bản 10% mà chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump áp dụng từ ngày 5/4. Các nguồn tin tiết lộ “táo khuyết” chưa có kế hoạch tăng giá iPhone tại Ấn Độ hay các thị trường khác.

3-ngay-apple-thuc-hien-5-chuyen-bay-giai-cuu-iphone-22538.png
Apple cấp tập vận chuyển iPhone từ trung tâm sản xuất sang Mỹ để tránh bị đánh thuế. Ảnh: Macrumors

Để giảm thiểu tác động của thuế quan, Apple đã nhanh chóng vận chuyển hàng tồn kho từ các trung tâm sản xuất Ấn Độ, Trung Quốc đến Mỹ.

Tích trữ iPhone sẽ giúp Apple tạm thời duy trì giá bán như hiện nay. Các nhà kho Apple được cho là đang tích trữ các sản phẩm cho các tháng tiếp theo.

Nguồn tin lưu ý việc tăng giá để bù đắp chi phí từ thuế quan sẽ không chỉ giới hạn ở Mỹ mà còn ở các thị trường trọng điểm khác, bao gồm Ấn Độ. Apple đang phân tích các cấu trúc thuế ở các địa bàn sản xuất khác nhau sẽ ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng ra sao.

Mỹ vẫn là thị trường quan trọng với Apple. Hãng không muốn chuyển gánh nặng chi phí sang cho người tiêu dùng vì tác động đến cả nhu cầu lẫn biên lợi nhuận.

Ngoài thuế cơ bản 10%, Mỹ còn đánh thuế đối ứng 26% với hàng hóa nhập khẩu Ấn Độ, trong khi hàng hóa Trung Quốc chịu mức thuế tổng cộng là 54%.

Chưa kể, ngày 7/4, ông Trump đe dọa đánh thuế thêm 50% với Trung Quốc từ ngày 9/4 nếu đại lục không nhượng bộ, rút lại thuế trả đũa, nâng tổng mức thuế lên 104%.

Mức chênh lệch 28% có thể tạo động lực để Apple gia tăng sản xuất tại Ấn Độ. iPhone đóng góp phần lớn trong kim ngạch xuất khẩu smartphone của Ấn Độ sang Mỹ.

Theo vietnamnet.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thanh toán không tiền mặt tăng trưởng ấn tượng

Thanh toán không tiền mặt tăng trưởng ấn tượng

9 tháng năm 2025, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục tăng trưởng ấn tượng. Cùng với đó, việc triển khai Đề án 06 của Chính phủ đã tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy phát triển các dịch vụ số an toàn, thuận tiện, minh bạch hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, thị trường trong nước đã chứng minh vai trò “trụ đỡ” cho nền kinh tế Việt Nam. Kết quả này gắn liền với việc triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước giai đoạn 2021 - 2025, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

Tại chợ Sa Pa, những năm gần đây, việc áp dụng các hình thức kinh doanh online đã không còn là điều mới mẻ. Tuy nhiên, điều đặc biệt là sự xuất hiện của các tiểu thương đến từ Lào và Thái Lan, những người không chỉ nhập khẩu sản phẩm mà còn tham gia vào quá trình bán hàng online qua livestream.

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Từ chiếc điện thoại, người Việt giờ có thể “chạm” để thanh toán mọi thứ, từ cà phê buổi sáng, vé xe buýt hay hóa đơn điện nước. Công nghệ NFC, mã QR và ví điện tử đang tái định hình hành vi chi tiêu, đưa Việt Nam tiến nhanh vào kỷ nguyên thanh toán thông minh, nơi tiện lợi và an toàn trở thành tiêu chuẩn mới của cuộc sống số.

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Tháng 9, ngành rau quả Việt Nam ghi nhận một cột mốc lịch sử khi kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1,3 tỷ USD - mức cao nhất từ trước tới nay. Xuất khẩu sầu riêng - loại trái cây vua đang giữ vai trò “đầu tàu”, góp phần đưa ngành rau quả tiến sát kỷ lục mới và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

fb yt zl tw