2,2 triệu thuê bao có nguy cơ bị khóa sau ngày 31/3

Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết, hiện đã có 1,63 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin để trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia.

Theo ghi nhận của các nhà mạng, trong mấy ngày gần đây số lượng khách hàng đến các cửa hàng để chuẩn hóa thông tin cá nhân đã đông hơn. Tuy nhiên, vẫn còn một số lượng khách hàng khá lớn đã nhận được tin nhắn của nhà mạng nhưng chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo yêu cầu của Chính phủ.

2,2 triệu thuê bao có nguy cơ bị khóa sau ngày 31/3 ảnh 1
Hiện đã có 1,63 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin cá nhân.

Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, tính đến thời điểm này đã có 1,63 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin để trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, chiếm 42,4% tổng số thuê bao mà các doanh nghiệp đã xác định cần thực hiện cập nhật thông tin trong đợt này. Như vậy, vẫn còn khoảng hơn 2,2 triệu thuê bao chưa thực hiện cập nhật. 

“Nếu sau ngày ngày 31/3, các thuê bao này không thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo yêu cầu của Chính phủ thì sẽ bị các nhà mạng khóa liên lạc một chiều gọi đi. Sau đó, nếu tiếp tục không thực hiện chuẩn hóa thông tin cá nhân sẽ bị cắt hai chiều và sẽ thu hồi SIM về kho số. Để chủ động biết thông tin thuê bao của mình đã chính xác hay chưa. Người sử dụng có thể nhắn tin với cú pháp TTTB gửi 1414 để có thông tin chính xác”, ông Nguyễn Phong Nhã nói.

Cục Viễn thông cho biết, theo dõi việc triển khai chuẩn hoá thông tin thuê bao sau đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của nhà mạng và phản ánh của cơ quan truyền thông cho thấy có hiện tượng, một số đối tượng lợi dụng việc doanh nghiệp thông báo (nhắn tin, gọi điện) đề nghị người sử dụng chuẩn hoá thông tin, để thực hiện các hành vi mạo danh lừa đảo, quảng cáo vi phạm pháp luật. 

Nhằm hạn chế tối đa những hành vi nêu trên, bảo vệ quyền lợi của người dân, Cục Viễn thông đề nghị khách hàng chỉ thực hiện theo thông báo cập nhật từ các kênh chính thức của doanh nghiệp viễn thông di động, sử dụng cho mục đích nhắn tin, gọi điện đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, chăm sóc khách hàng, tiếp nhận phản hồi. Lưu ý không thực hiện theo các thông báo ngoài danh sách kênh chính thức của nhà mạng.

Danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp cụ thể như sau:

Viettel

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VIETTEL

Số điện thoại tổng đài gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 

0246 266 0198 (Tên hiển thị: VIETTELCSKH)

0246 688 8098 (Tên hiển thị: VIETTELCARE)

VinaPhone - VNPT

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VinaPhone

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 

 088 800 1091

 091 100 1091

Cuộc gọi hiển thị VinaPhone 

MobiFone

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: MobiFone

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 9090

Vietnamobile

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0921 667 667

Đông Dương - Itelecom

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: iTel

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 087 902 8888

ASIM Telecom - Local

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: myLocal.vn

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0899 096 854 (Tên hiển thị LOCAL) 

Mobicast - WINTEL 

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: Wintel

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 

 0559 559 559

 0559 558 558

Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Đảm bảo an toàn và ứng phó sự cố bức xạ

Đảm bảo an toàn và ứng phó sự cố bức xạ

Ứng dụng năng lượng nguyên tử ở nhiều lĩnh vực thể hiện những ưu việt trong phát triển kinh tế - xã hội, nhưng việc sử dụng năng lượng này cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, gây hại môi trường và sức khỏe con người. Để bảo đảm an toàn bức xạ, Sở Khoa học và Công nghệ đã triển khai nhiều giải pháp ứng phó với các sự cố bức xạ, hạt nhân và tăng cường quản lý về an toàn bức xạ tại cơ sở.

Chi trả trợ cấp người có công không dùng tiền mặt

Chi trả trợ cấp người có công không dùng tiền mặt

Chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt đối với người có công và thân nhân người có công là hoạt động nằm trong chương trình chuyển đổi số của tỉnh và Chỉ thị số 21 ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Đề án 06 tạo đột phá trong chuyển đổi số quốc gia

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Đề án 06 tạo đột phá trong chuyển đổi số quốc gia

Chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành về tình hình thực hiện Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06), chiều 8/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Đề án 06 phải đặt trong tổng thể chuyển đổi số quốc gia.

Chú trọng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Chú trọng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Chính phủ ban hành Nghị quyết số 74/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2023 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương kịp thời tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ, giải pháp trên các lĩnh vực, kiên trì mục tiêu giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế; chú trọng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

fb yt zl tw