11 đội thuyền buồm vượt đại dương đến Hạ Long

Ngày 21/2, Quảng Ninh chào đón 11 đội thuyền buồm vòng quanh thế giới mùa giải 2023 - 2024 lần đầu đến với Hạ Long.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tổ chức đón và chào mừng các đội đua thuyền buồm vòng quanh thế giới (Clipper Race) mùa giải 2023 - 2024 lần đầu đến vịnh Hạ Long.

Chương trình đón và chào mừng các đội thuyền buồm vòng quanh thế giới (Clipper Race) mùa giải 2023.-.2024 được tổ chức trang trọng, ngắn gọn tại khu vực cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Toàn bộ 11 đội tham gia cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới (Clipper Race) mùa giải 2023.-.2024 đã hoàn thành cuộc đua số 7, chặng 5 vào ngày 19/2, sớm hơn hai ngày so với thời gian dự kiến.

Chào đón 11 đội thuyền buồm vòng quanh thế giới đến với Hạ Long

Cuộc đua số 7, thuộc chặng thứ 5 mang tên Thử thách châu Á - Thái Bình Dương có điểm xuất phát tại cảng Coral Sea thuộc bang Queensland, Úc và điểm đích là vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam với quãng đường biển dài 4.515 hải lý.

Đội thuyền đầu tiên cán đích cuộc đua số 7, chặng 5 là Qingdao, cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long vào lúc 13 giờ 20 phút ngày 18/2. Về đích ở vị trí thứ 2 và thứ 3 lần lượt là các đội Zhuhai và Unicef.

Đoàn lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hạ Long chụp hình lưu niệm cùng các thành viên trong đội đua đại diện cho tỉnh Quảng Ninh mang tên "Ha Long Bay, Viet Nam".

Đội đua đại diện cho tỉnh Quảng Ninh mang tên "Ha Long Bay, Viet Nam" do thuyền trưởng người Anh Josh Stickland dẫn dắt về đích ở vị trí thứ 5 vào lúc 10 giờ 30 phút ngày 19/2. Hiện nay, đội đua Ha Long Bay, Viet Nam đang tạm xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng chung cuộc.

Tại Hạ Long, các đội đua sẽ có khoảng hai tuần để nghỉ ngơi, tham quan vịnh Hạ Long và có nhiều hoạt động giao lưu, trải nghiệm các điểm du lịch nổi tiếng khác tại Quảng Ninh.

Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race mùa giải 2023 - 2024 có sự tham gia của gần 400 thủy thủ trên 11 thuyền buồm, được chia làm 8 chặng với 16 cuộc đua riêng lẻ và 6 lần vượt đại dương.

Ở mùa giải trước, dù là lần đầu tiên tham gia song thuyền buồm Ha Long Bay - Viet Nam của Quảng Ninh xuất sắc vượt qua nhiều đội đua khác, giành vị trí thứ ba chung cuộc.

Với hệ thống hạ tầng được đầu tư hiện đại, cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đang trở thành điểm đến của các sự kiện quốc tế lớn.

Tỉnh Quảng Ninh đang tận dụng cơ hội này để quảng bá hình ảnh du lịch đến với du khách trên toàn thế giới, đặc biệt là du khách của các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ, châu Úc.

Từ ngày 21/2 đến ngày 2/3, ngoài việc chào mừng các đội đua thì tỉnh này sẽ tổ chức chuỗi hoạt động xúc tiến, quảng bá và thu hút du lịch như: tham quan thuyền (static event); các hoạt động biểu diễn nghệ thuật; tham quan, khảo sát điểm đến cho thủy thủ đoàn Clipper Race; lễ khởi động lại cuộc đua gắn với diễu hành thuyền đua,...

Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới cập bến tại Hạ Long cũng là dịp để Quảng Ninh quảng bá hình ảnh, thúc đẩy du lịch phát triển.

Ông Phạm Văn Hiệp - giám đốc cảng tàu khách quốc tế Hạ Long - nhấn mạnh việc đoàn đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race lựa chọn cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã khẳng định tầm nhìn xa trong phát triển du lịch khi không chỉ phục vụ du khách nội địa, mà cần phải có cảng tàu khách hiện đại để trở thành điểm đến của các sự kiện quốc tế lớn.

Theo kế hoạch, ngày 2/3, các đội sẽ rời vịnh Hạ Long để đến Cửu Châu, TP Châu Hải, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Theo báo Tuổi trẻ

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Xôi miền sơn cước

Xôi miền sơn cước

Cộng đồng các dân tộc thiểu số ở Việt Nam có nhiều nét văn hóa độc đáo, trong đó, có nghệ thuật ẩm thực.

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

fb yt zl tw