11 đội thuyền buồm vượt đại dương đến Hạ Long

Ngày 21/2, Quảng Ninh chào đón 11 đội thuyền buồm vòng quanh thế giới mùa giải 2023 - 2024 lần đầu đến với Hạ Long.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tổ chức đón và chào mừng các đội đua thuyền buồm vòng quanh thế giới (Clipper Race) mùa giải 2023 - 2024 lần đầu đến vịnh Hạ Long.

Chương trình đón và chào mừng các đội thuyền buồm vòng quanh thế giới (Clipper Race) mùa giải 2023.-.2024 được tổ chức trang trọng, ngắn gọn tại khu vực cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Toàn bộ 11 đội tham gia cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới (Clipper Race) mùa giải 2023.-.2024 đã hoàn thành cuộc đua số 7, chặng 5 vào ngày 19/2, sớm hơn hai ngày so với thời gian dự kiến.

Chào đón 11 đội thuyền buồm vòng quanh thế giới đến với Hạ Long

Cuộc đua số 7, thuộc chặng thứ 5 mang tên Thử thách châu Á - Thái Bình Dương có điểm xuất phát tại cảng Coral Sea thuộc bang Queensland, Úc và điểm đích là vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam với quãng đường biển dài 4.515 hải lý.

Đội thuyền đầu tiên cán đích cuộc đua số 7, chặng 5 là Qingdao, cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long vào lúc 13 giờ 20 phút ngày 18/2. Về đích ở vị trí thứ 2 và thứ 3 lần lượt là các đội Zhuhai và Unicef.

Đoàn lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hạ Long chụp hình lưu niệm cùng các thành viên trong đội đua đại diện cho tỉnh Quảng Ninh mang tên "Ha Long Bay, Viet Nam".

Đội đua đại diện cho tỉnh Quảng Ninh mang tên "Ha Long Bay, Viet Nam" do thuyền trưởng người Anh Josh Stickland dẫn dắt về đích ở vị trí thứ 5 vào lúc 10 giờ 30 phút ngày 19/2. Hiện nay, đội đua Ha Long Bay, Viet Nam đang tạm xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng chung cuộc.

Tại Hạ Long, các đội đua sẽ có khoảng hai tuần để nghỉ ngơi, tham quan vịnh Hạ Long và có nhiều hoạt động giao lưu, trải nghiệm các điểm du lịch nổi tiếng khác tại Quảng Ninh.

Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race mùa giải 2023 - 2024 có sự tham gia của gần 400 thủy thủ trên 11 thuyền buồm, được chia làm 8 chặng với 16 cuộc đua riêng lẻ và 6 lần vượt đại dương.

Ở mùa giải trước, dù là lần đầu tiên tham gia song thuyền buồm Ha Long Bay - Viet Nam của Quảng Ninh xuất sắc vượt qua nhiều đội đua khác, giành vị trí thứ ba chung cuộc.

Với hệ thống hạ tầng được đầu tư hiện đại, cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đang trở thành điểm đến của các sự kiện quốc tế lớn.

Tỉnh Quảng Ninh đang tận dụng cơ hội này để quảng bá hình ảnh du lịch đến với du khách trên toàn thế giới, đặc biệt là du khách của các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ, châu Úc.

Từ ngày 21/2 đến ngày 2/3, ngoài việc chào mừng các đội đua thì tỉnh này sẽ tổ chức chuỗi hoạt động xúc tiến, quảng bá và thu hút du lịch như: tham quan thuyền (static event); các hoạt động biểu diễn nghệ thuật; tham quan, khảo sát điểm đến cho thủy thủ đoàn Clipper Race; lễ khởi động lại cuộc đua gắn với diễu hành thuyền đua,...

Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới cập bến tại Hạ Long cũng là dịp để Quảng Ninh quảng bá hình ảnh, thúc đẩy du lịch phát triển.

Ông Phạm Văn Hiệp - giám đốc cảng tàu khách quốc tế Hạ Long - nhấn mạnh việc đoàn đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race lựa chọn cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã khẳng định tầm nhìn xa trong phát triển du lịch khi không chỉ phục vụ du khách nội địa, mà cần phải có cảng tàu khách hiện đại để trở thành điểm đến của các sự kiện quốc tế lớn.

Theo kế hoạch, ngày 2/3, các đội sẽ rời vịnh Hạ Long để đến Cửu Châu, TP Châu Hải, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Theo báo Tuổi trẻ

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Khi những lớp sương đầu mùa phủ mờ triền núi, Tây Bắc lại bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Đó là lúc Y Tý, Sa Pa, Mù Cang Chải... (tỉnh Lào Cai) trở thành điểm hẹn của hàng vạn du khách tìm về với thiên nhiên và bản sắc miền sơn cước.

INFOGRAPHIC: LỄ HỘI TRÀ SHAN TUYẾT TỈNH LÀO CAI NĂM 2025

INFOGRAPHIC: LỄ HỘI TRÀ SHAN TUYẾT TỈNH LÀO CAI NĂM 2025

Lễ hội Trà Shan Tuyết tỉnh Lào Cai năm 2025 diễn ra trong 2 ngày (21 - 22/11) tại xã Văn Chấn, là hoạt động hưởng ứng Festival Sông Hồng 2025. Sự kiện nhằm quảng bá thương hiệu Trà Shan Tuyết, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị sản phẩm, đồng thời tạo cơ hội giao lưu, học hỏi trong trồng, chế biến, kinh doanh trà và quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương.

Chạm vào mây ở Lảo Thẩn

Chạm vào mây ở Lảo Thẩn

Giữa trùng điệp núi non miền biên viễn Lào Cai, nơi những dải lụa mây buông lơi sườn núi, có khối tháp mang tên Lảo Thẩn, ở độ cao 2.860m luôn nằm trong lựa chọn chinh phục của những người ưa thích trải nghiệm trekking. 

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh tiếp nối các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc và Lễ mở ký Công ước quốc tế về chống tội phạm mạng diễn ra tại Hà Nội vào ngày 25 - 26/10/2025 đã thu hút đông đảo khách quốc tế đến Việt Nam.

fb yt zl tw