11 đội thuyền buồm vượt đại dương đến Hạ Long

Ngày 21/2, Quảng Ninh chào đón 11 đội thuyền buồm vòng quanh thế giới mùa giải 2023 - 2024 lần đầu đến với Hạ Long.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tổ chức đón và chào mừng các đội đua thuyền buồm vòng quanh thế giới (Clipper Race) mùa giải 2023 - 2024 lần đầu đến vịnh Hạ Long.

Chương trình đón và chào mừng các đội thuyền buồm vòng quanh thế giới (Clipper Race) mùa giải 2023.-.2024 được tổ chức trang trọng, ngắn gọn tại khu vực cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Toàn bộ 11 đội tham gia cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới (Clipper Race) mùa giải 2023.-.2024 đã hoàn thành cuộc đua số 7, chặng 5 vào ngày 19/2, sớm hơn hai ngày so với thời gian dự kiến.

Chào đón 11 đội thuyền buồm vòng quanh thế giới đến với Hạ Long

Cuộc đua số 7, thuộc chặng thứ 5 mang tên Thử thách châu Á - Thái Bình Dương có điểm xuất phát tại cảng Coral Sea thuộc bang Queensland, Úc và điểm đích là vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam với quãng đường biển dài 4.515 hải lý.

Đội thuyền đầu tiên cán đích cuộc đua số 7, chặng 5 là Qingdao, cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long vào lúc 13 giờ 20 phút ngày 18/2. Về đích ở vị trí thứ 2 và thứ 3 lần lượt là các đội Zhuhai và Unicef.

Đoàn lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hạ Long chụp hình lưu niệm cùng các thành viên trong đội đua đại diện cho tỉnh Quảng Ninh mang tên "Ha Long Bay, Viet Nam".

Đội đua đại diện cho tỉnh Quảng Ninh mang tên "Ha Long Bay, Viet Nam" do thuyền trưởng người Anh Josh Stickland dẫn dắt về đích ở vị trí thứ 5 vào lúc 10 giờ 30 phút ngày 19/2. Hiện nay, đội đua Ha Long Bay, Viet Nam đang tạm xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng chung cuộc.

Tại Hạ Long, các đội đua sẽ có khoảng hai tuần để nghỉ ngơi, tham quan vịnh Hạ Long và có nhiều hoạt động giao lưu, trải nghiệm các điểm du lịch nổi tiếng khác tại Quảng Ninh.

Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race mùa giải 2023 - 2024 có sự tham gia của gần 400 thủy thủ trên 11 thuyền buồm, được chia làm 8 chặng với 16 cuộc đua riêng lẻ và 6 lần vượt đại dương.

Ở mùa giải trước, dù là lần đầu tiên tham gia song thuyền buồm Ha Long Bay - Viet Nam của Quảng Ninh xuất sắc vượt qua nhiều đội đua khác, giành vị trí thứ ba chung cuộc.

Với hệ thống hạ tầng được đầu tư hiện đại, cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đang trở thành điểm đến của các sự kiện quốc tế lớn.

Tỉnh Quảng Ninh đang tận dụng cơ hội này để quảng bá hình ảnh du lịch đến với du khách trên toàn thế giới, đặc biệt là du khách của các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ, châu Úc.

Từ ngày 21/2 đến ngày 2/3, ngoài việc chào mừng các đội đua thì tỉnh này sẽ tổ chức chuỗi hoạt động xúc tiến, quảng bá và thu hút du lịch như: tham quan thuyền (static event); các hoạt động biểu diễn nghệ thuật; tham quan, khảo sát điểm đến cho thủy thủ đoàn Clipper Race; lễ khởi động lại cuộc đua gắn với diễu hành thuyền đua,...

Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới cập bến tại Hạ Long cũng là dịp để Quảng Ninh quảng bá hình ảnh, thúc đẩy du lịch phát triển.

Ông Phạm Văn Hiệp - giám đốc cảng tàu khách quốc tế Hạ Long - nhấn mạnh việc đoàn đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race lựa chọn cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã khẳng định tầm nhìn xa trong phát triển du lịch khi không chỉ phục vụ du khách nội địa, mà cần phải có cảng tàu khách hiện đại để trở thành điểm đến của các sự kiện quốc tế lớn.

Theo kế hoạch, ngày 2/3, các đội sẽ rời vịnh Hạ Long để đến Cửu Châu, TP Châu Hải, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Theo báo Tuổi trẻ

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mù Cang Chải: Phát triển du lịch cộng đồng để mở rộng sinh kế thoát nghèo

Mù Cang Chải: Phát triển du lịch cộng đồng để mở rộng sinh kế thoát nghèo

Nằm giữa những tầng ruộng bậc thang nổi tiếng thế giới, Mù Cang Chải đang chuyển mình mạnh mẽ từ một xã nghèo thuần nông sang phát triển du lịch dựa vào cộng đồng. Các mô hình homestay, trải nghiệm văn hóa bản địa không chỉ thu hút du khách mà còn mở ra hướng sinh kế mới, góp phần giảm nghèo bền vững cho đồng bào vùng cao đây.

Loài hoa báo tết bung nở khắp núi rừng

Loài hoa báo tết bung nở khắp núi rừng

Những ngày giá rét, hoa tớ dày ở xã Mù Cang Chải, xã Púng Luông, tỉnh Lào Cai bung nở rực rỡ. Các triền hoa như thắp sáng không gian núi rừng, tạo nên bức tranh mùa đông sống động, thu hút đông đảo du khách tìm đến tham quan, chụp ảnh và chiêm ngưỡng.

Du lịch Lào Cai sôi động trước kỳ nghỉ lễ

Du lịch Lào Cai sôi động trước kỳ nghỉ lễ

Những ngày cận kề Giáng sinh và Tết Dương lịch, không khí đón khách đã rộn ràng tại nhiều tuyến phố trung tâm. Từ quán cà phê đến nhà hàng, khách sạn... đồng loạt “thay áo”, tạo  không gian mới, bổ sung dịch vụ, tăng cường nhân sự, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Mùa thêu thổ cẩm trên bản Hà Nhì

Mùa thêu thổ cẩm trên bản Hà Nhì

Vào mùa đông, khi việc thu hoạch lúa, ngô trên nương đã xong, phụ nữ người Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ bắt tay vào việc thêu thổ cẩm để chuẩn bị những bộ trang phục đẹp nhất cho dịp tết cổ truyền và lễ hội đầu năm của dân tộc.

Cung đường huyền thoại giữa núi rừng Tây Bắc

Cung đường huyền thoại giữa núi rừng Tây Bắc

Đường đá cổ Pavie không chỉ là tuyến giao thông lịch sử mà còn là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh, tác phẩm kiến trúc nằm ẩn mình giữa núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Cung đường này đang trở thành điểm du lịch đầy hấp dẫn, mang lại những trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Ngắm anh đào bung nở ở Khu du lịch quốc gia Sa Pa

Ngắm anh đào bung nở ở Khu du lịch quốc gia Sa Pa

Sa Pa mùa nào cũng đẹp nhưng từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau, Sa Pa mang vẻ đẹp lãng mạn đặc biệt đó là mùa của sắc hoa anh đào bung nở. Những ngày này, Sa Pa thu hút rất đông du khách đến trải nghiệm vẻ đẹp mộng mơ dưới sắc hồng của hoa anh đào.

Đánh thức mùa đông bằng chuỗi lễ hội cuối năm

Du lịch Lào Cai: Đánh thức mùa đông bằng chuỗi lễ hội cuối năm

Kết thúc năm 2025 với con số ấn tượng 10,5 triệu lượt khách (vượt 2% kế hoạch) và doanh thu đạt khoảng 46,5 nghìn tỷ đồng, du lịch Lào Cai đã có một năm về đích rực rỡ. Không để mùa đông trở thành khoảng lặng, ngành du lịch tỉnh đang nỗ lực biến cái lạnh vùng cao thành tài sản hút khách thông qua chuỗi sự kiện được quy hoạch bài bản, kết nối chặt chẽ giữa các địa phương.

fb yt zl tw