100% học sinh đoàn Việt Nam đạt huy chương vàng Olympic Toán quốc tế

Từ ngày 21 - 26/4, tại thủ đô Ashgabat (Turkmenistan), đoàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic giao lưu Toán học Turkmenistan lần thứ 2.

Để chuẩn bị cho kỳ thi, Viện Toán học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) giao chủ trì công tác tập huấn và tổ chức đoàn tham dự.

Đội tuyển được lựa chọn dựa trên kết quả của kỳ thi chọn đội tuyển Olympic khu vực và quốc tế năm 2025, nhằm tạo điều kiện cho nhiều học sinh Việt Nam tham gia các hoạt động giao lưu học thuật quốc tế, mở rộng cơ hội học hỏi và nâng cao năng lực.

Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic Toán quốc tế Turkmenistan lần thứ 2, đều đạt huy chương vàng.
Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic Toán quốc tế Turkmenistan lần thứ 2, đều đạt huy chương vàng.

Các thí sinh giành huy chương Vàng gồm: Nguyễn Trí Hậu và Nguyễn Trí Hiền, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quảng Nam), Nguyễn Phúc Nguyên, Trường THCS -THPT Newton (Hà Nội), Trần Quang Nhật, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng), Lại Gia Khải, Trường THPT Chuyên Sư Phạm (Hà Nội) và Vũ Việt Hà, Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi (Hải Dương).

Theo quy định, Ban tổ chức trao giải chính thức cho 50% thí sinh tham dự, trong đó tỉ lệ các huy chương Vàng, Bạc, Đồng là 1:2:3.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao bằng khen cho các em học sinh đạt điểm tối đa cho một bài toán. Bài thi diễn ra trong một ngày, với đề thi gồm 5 bài toán, mỗi bài toán 10 điểm, và thời gian làm bài là 5 tiếng.

Kết quả thí sinh đã đạt được tại Olympic Toán học Turkmenistan không chỉ là niềm tự hào của ngành giáo dục Việt Nam mà còn là minh chứng cho sức mạnh tư duy và khả năng giải quyết vấn đề của thế hệ trẻ đất Việt.

baoxaydung.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Chủ trương nhân văn, thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục

Chủ trương nhân văn, thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục

Chủ trương sẽ hướng tới triển khai dạy 2 buổi/ngày tại các trường phổ thông hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ bữa ăn trưa cho học sinh tại các xã biên giới trong thông báo kết luận của Tổng Bí thư Tô Lâm về giáo dục và đào tạo đang nhận được sự đồng thuận cao từ dư luận xã hội.

Công điện về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đầu cấp

Công điện về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đầu cấp

Ngày 8/5, Thủ tướng Chính phủ có Công điện số 58/CĐ-TTg gửi Bộ trưởng các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đầu cấp giáo dục phổ thông năm 2025.

[Infographic] Một số chế độ đối với học sinh bán trú, nội trú

[Infographic] Một số chế độ đối với học sinh bán trú, nội trú

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quyết định số 43/2025/QĐ-UBND ngày 29/4/2025 quy định cụ thể về khoảng cách, địa bàn làm căn cứ xác định học sinh, học viên không thể đi đến trường và trở về trong ngày; danh mục trang cấp đồ dùng cá nhân, học phẩm cho học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú, cơ sở giáo dục phổ thông được cấp có thẩm quyền giao thực hiện nhiệm vụ giáo dục học sinh dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh.

Họp Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tỉnh

Họp Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tỉnh

Chiều 7/5, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tỉnh Lào Cai họp triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi. Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tạo hệ sinh thái sử dụng ngoại ngữ để tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Tạo hệ sinh thái sử dụng ngoại ngữ để tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận số 91-KL/TW về tiếp tục đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, trong đó xác định nhiệm vụ từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học. Muốn hiện thực hóa mục tiêu này, giải pháp gốc rễ là cần thay đổi cách dạy, cách học, cách thi, cách tổ chức toàn bộ hệ thống giáo dục ngoại ngữ hiện nay.

fb yt zl tw