10 dự án, ý tưởng lọt vào chung kết Cuộc thi Sinh viên TNU_LCC với ý tưởng sáng tạo - khởi nghiệp lần thứ II

Ngày 24/11, Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai tổ chức chung kết Cuộc thi “Sinh viên TNU_LCC với ý tưởng sáng tạo - khởi nghiệp" lần thứ II, năm 2023.

1.jpg
Quang cảnh vòng chung kết Cuộc thi “Sinh viên TNU_LCC với ý tưởng sáng tạo - khởi nghiệp" lần thứ II.

Tới dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; đại diện Tỉnh đoàn, Đoàn Thanh niên các huyện Mường Khương, Bảo Yên, Bát Xát, Bắc Hà; các nhà tài trợ; giảng viên hướng dẫn và các tập thể, cá nhân có dự án, ý tưởng khởi nghiệp.

2.jpg
PGS.TS Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai phát biểu khai mạc chung kết cuộc thi.
12.jpg
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các tập thể, cá nhân tham gia chung kết cuộc thi.

Cuộc thi “Sinh viên TNU_LCC với ý tưởng sáng tạo - khởi nghiệp" lần thứ II được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo”.

Cuộc thi đã thúc đẩy, lan tỏa, hỗ trợ các hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp trong toàn sinh viên Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai. Đồng thời, tôn vinh các cá nhân, tập thể có những ý tưởng sáng tạo, giải pháp kinh doanh mới, phù hợp với thực tiễn. Từ đó giúp sinh viên thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm và có khát vọng lớn để biến ước mơ, ý tưởng thành hiện thực.

3.jpg
10 ý tưởng, dự án lọt vào chung kết Cuộc thi “Sinh viên TNU_LCC với ý tưởng sáng tạo - khởi nghiệp" lần thứ II, năm 2023.

Cuộc thi năm nay được phát động từ tháng 9/2023. Đến nay, Ban Tổ chức đã tiếp nhận hơn 50 ý tưởng, dự án tham gia dự thi. Các ý tưởng, dự án đa dạng, đa lĩnh vực như: Công nghệ sinh học, chăm sóc sức khỏe, công nghệ thông tin, công nghệ thực phẩm...

4.jpg
Các tập thể, cá nhân thuyết trình, bảo vệ ý tưởng, dự án khởi nghiệp trước Ban Giám khảo.
13.jpg
Các gian hàng trưng bày ý tưởng, dự án khởi nghiệp.

Qua các vòng thi, Ban Giám khảo đã chọn ra 10 ý tưởng, dự án tham gia vòng chung kết.

Tại vòng chung kết, các tập thể, cá nhân đã thuyết trình, bảo vệ ý tưởng, dự án khởi nghiệp trước Ban Giám khảo.

Sau khi thuyết trình, các tập thể, cá nhân có ý tưởng, dự án tiếp tục được Ban Tổ chức hướng dẫn kỹ năng hoàn thiện sản phẩm, mô hình kinh doanh, tài chính khởi nghiệp, gọi vốn đầu tư...

5.jpg
6.jpg
7.jpg
Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai nhận quà tặng từ các nhà tài trợ.

Bên cạnh đó, các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp tốt, độc đáo và có chất lượng sẽ được lựa chọn để chuẩn bị cho việc tham gia Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp tỉnh Lào Cai” và Chương trình “Khởi nghiệp quốc gia năm 2024”.

Kết quả vòng chung kết cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 2 giải Khuyến khích và Giấy chứng nhận cho các tập thể, cá nhân có ý tưởng, dự án được đánh giá cao.

8.jpg
Trao giải Khuyến khích cho ý tưởng "Trồng và sản xuất sản phẩm dược liệu - tinh dầu quý bản địa" và "Cá trắm đen ba không".
9.jpg
Trao giải Ba cho ý tưởng "Nuôi cá tầm nước lạnh".
7b5c7f34b7561e084747.jpg
Trao giải Nhất cho ý tưởng "Phát triển kinh doanh chè Shan tuyết cổ thụ Tả Củ Tỷ".
11.jpg
Trao giải Nhì cho ý tưởng "Phát triển chăn nuôi gà đẻ trứng bằng ngô mầm và thảo mộc theo chuỗi giá trị sản phẩm".

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

Hơn 900 học sinh Trường THPT Hoàng Quốc Việt được trang bị kiến thức pháp luật

Hơn 900 học sinh Trường THPT Hoàng Quốc Việt được trang bị kiến thức pháp luật

Công an phường Âu Lâu cùng Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa phối hợp với Trường THPT Hoàng Quốc Việt tổ chức chương trình tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật cho học sinh. Chương trình tổ chức sáng 08/9, thu hút sự tham gia của 902 học sinh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường.

fb yt zl tw