Du lịch chọn "lối ngách" để tiếp cận thị trường còn nhiều dư địa tăng trưởng

Trong điều kiện đã có các chính sách thuận lợi về thị thực và xuất - nhập cảnh, với những thị trường quốc tế còn nhiều dư địa tăng trưởng, ngành du lịch cần tập trung xúc tiến quảng bá theo "lối ngách".

Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của Việt Nam đã được chọn làm bối cảnh cho nhiều bộ phim bom tấn thế giới.
Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của Việt Nam đã được chọn làm bối cảnh cho nhiều bộ phim bom tấn thế giới.

Du lịch Việt Nam 2024 đã trải qua hơn 1/2 chặng đường với nhiều hoạt động xúc tiến được đánh giá sôi động và có trọng tâm, trọng điểm, nhằm vực lại hình ảnh để du lịch Việt “không bị lãng quên” như trăn trở của lãnh đạo ngành thời gian qua.

Sau loạt chương trình “mang chuông đi đánh xứ người” ở nhiều nước như Nga, Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc, châu Âu…, du lịch Việt sẽ tiếp tục tăng tốc, về đích với những thị trường khách quốc tế còn nhiều dư địa tăng trưởng.

Xúc tiến du lịch kết hợp điện ảnh tại Mỹ

Tại hội nghị về công tác xúc tiến du lịch diễn ra gần đây, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong đề nghị toàn ngành cần quan tâm một số thị trường trọng điểm như Mỹ. Bởi vừa qua Việt Nam và Mỹ đã nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện, nên theo Thứ trưởng văn hóa, thể thao, du lịch cũng phải nâng tầm lên.

Thứ trưởng Hồ An Phong đánh giá du khách Mỹ là dòng khách chi tiêu dài ngày, ưa thích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, yêu văn hóa, con người Việt Nam… là tiềm năng khai thác rất lớn cho ngành công nghiệp không khói nước nhà.

Trong chuỗi các hoạt động xúc tiến của ngành trong năm nay, theo Thứ trưởng một trong những điểm nhấn sẽ là chương trình xúc tiến du lịch kết hợp điện ảnh, dự kiến tổ chức tại Los Angeles, Mỹ vào quý III với tên gọi “Việt Nam Expo in Hollywood.”

Du khách quốc tế tham quan một trong những bối cảnh phim “Kong: Skull Island” quay ở Ninh Bình, Việt Nam khi phim trường này chưa bị tháo giỡ.
Du khách quốc tế tham quan một trong những bối cảnh phim “Kong: Skull Island” quay ở Ninh Bình, Việt Nam khi phim trường này chưa bị tháo giỡ.

Các hoạt động bao gồm: Triển lãm về điện ảnh, du lịch Việt Nam; Chương trình giới thiệu tiềm năng bối cảnh điện ảnh và chính sách đối với hoạt động điện ảnh quốc tế tại Việt Nam. Đây sẽ là hoạt động quảng bá xúc tiến tạo dấu ấn cho các hoạt động quảng bá năm 2024, đồng thời kết nối các nhà làm phim có thể ký kết với Việt Nam, làm phim tại Việt Nam.

Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, Indochina Productions (Mỹ) thực hiện, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Oxalis Adventure phối hợp tổ chức. Theo đó, Bộ kêu gọi các doanh nghiệp tiềm năng có quan hệ chiến lược với thị trường Mỹ cùng chung tay tham gia để có thêm nguồn lực thúc đẩy quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại Mỹ và các thị trường tiềm năng khác trên thế giới.

Tổng Giám đốc Oxalis Adventure, ông Nguyễn Châu Á cho hay chương trình xúc tiến quảng bá du lịch thông qua điện ảnh này sẽ mang những hình ảnh ấn tượng, cảnh quan đa dạng của Việt Nam đến với khán giả toàn cầu, thông qua đó khơi dậy sự quan tâm và mong muốn được tận mắt trải nghiệm các điểm đến trên dải đất hình chữ S.

Ông Châu Á tiết lộ, kinh phí tổ chức 1 ngày Expo dự kiến khoảng 10 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí thiết kế, lắp đặt gian hàng). Đây là nguồn kinh phí xã hội hoá 100%. Theo đó, sẽ có khoảng 200 nhà sản xuất, đạo diễn phim được mời tham gia như: đạo diễn phim “Kong: Skull Island” - Jordan Vogt-Roberts, nhà sản xuất phim và giám đốc sản xuất Eric Mcleod, cùng các ngôi sao Hollywood, các nhà sản xuất như Amazon, Netflix…

Một trong những kỳ quan trong lòng đất đã giúp Quảng Bình vang danh thế giới.
Một trong những kỳ quan trong lòng đất đã giúp Quảng Bình vang danh thế giới.

Trong điều kiện đã có các chính sách thuận lợi về thị thực và xuất nhập cảnh, tạo ra động lực lớn nhằm thu hút du khách quốc tế, lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đánh giá, thị trường khách du lịch quốc tế còn nhiều dư địa để tăng trưởng. Cùng với đó là chuỗi các hoạt động xúc tiến tích cực sẽ được triển khai từ giờ tới cuối năm, toàn ngành có thể đạt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách ngoại trong năm nay như kế hoạch.

Theo đó, trong những tháng cuối năm ngành du lịch sẽ tập trung xây dựng các văn bản, đề án quản lý nhà nước quan trọng, trong đó có: đề án thành lập Văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam tại Lào; Đề án thành lập Văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam ở nước ngoài; tập trung triển khai Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 sau khi Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt.

Ngoài ra, ngành du lịch sẽ phối hợp với tỉnh Quảng Nam đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế về Du lịch Nông thôn của UN Tourism; Tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình thi hành Luật Du lịch 2017 và Nghị quyết 08-NQ/TW về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Tham mưu tổ chức Phiên họp Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch năm 2024.

Về công tác xúc tiến quảng bá, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Diễn đàn cấp cao trong khuôn khổ Hội chợ ITE HCMC 2024; Phối hợp tham dự các Hội chợ quốc tế (ASEAN-Trung Quốc, WTM 2024 tại Anh, CITM Trung Quốc 2024); Phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thị trường ASEAN, Trung Quốc, Ấn Độ, Australia; Chương trình xúc tiến Du lịch - Điện ảnh tại Hòa Kỳ; Tham mưu bổ nhiệm Đại sứ Du lịch tại một số thị trường trọng điểm; Tổ chức đón các đoàn FAM đến từ các thị trường như Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản, ASEAN, Australia, châu Âu, châu Mỹ, Ấn Độ...

Bộ phim nổi tiếng "A Tourist's Guide to Love" có bối cảnh quay tại Hội An.
Bộ phim nổi tiếng "A Tourist's Guide to Love" có bối cảnh quay tại Hội An.

Trong quá trình triển khai các hoạt động này, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ cần phát huy vai trò định hướng, dẫn dắt, điều phối; các Sở quản lý du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch, hiệp hội, doanh nghiệp tích cực tham gia, hưởng ứng, đảm bảo mang lại lợi ích thiết thực, hiệu quả cho tất cả các bên.

“Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch như một dòng chảy không ngừng. Do đó, hoạt động này cần phải được thực hiện một cách kiên trì, liên tục, thường xuyên và phải làm thật ấn tượng thì thương hiệu, hình ảnh du lịch Việt Nam mới không bị lãng quên”, Thứ trưởng Hồ An Phong nhấn mạnh.

Theo Vietnamplus

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Khôi phục hoạt động đối với các khu, điểm du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa sau cơn bão số 3

Khôi phục hoạt động đối với các khu, điểm du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa sau cơn bão số 3

Hoàn lưu cơn bão số 3 đã ảnh hưởng nặng nề đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa, trong đó có hệ thống giao thông và điều kiện an toàn của các điểm du lịch trên địa bàn. Trước yêu cầu cấp bách, để đảm bảo an toàn cho khách du lịch, thị xã Sa Pa đã tạm dừng hoạt động của các khu, điểm du lịch trên địa bàn và các hoạt động dã ngoại ngoài trời.

Vượt bão Yagi, Hạ Long sẵn sàng đón khách du lịch trở lại

Vượt bão Yagi, Hạ Long sẵn sàng đón khách du lịch trở lại

Ngày 13/9, vịnh Hạ Long chính thức “mở cửa” để các tàu du lịch hoạt động trở lại bình thường. Đây là tin vui cho ngành Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) sau gần một tuần bị cơn bão số 3 - Yagi đổ bộ tàn phá. Nhịp sống nói chung và ngành Du lịch nói riêng đã dần bình thường trở lại ở “thành phố bên bờ di sản”.

Báo Pháp đề cao tiềm năng du lịch Việt Nam

Báo Pháp đề cao tiềm năng du lịch Việt Nam

Nhật báo Le Figaro ngày 10/9 đã đăng bộ phim tài liệu với tiêu đề "Toàn cảnh Việt Nam: Bữa tiệc của các giác quan", phim dài 52’35 do đạo diễn Eric Bacos thực hiện đã mô tả bức tranh toàn cảnh về đất nước và con người Việt Nam.

Du lịch Sa Pa và yêu thương trong bão lũ

Du lịch Sa Pa và yêu thương trong bão lũ

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, Sa Pa phải gánh chịu nhiều tổn thất nặng nề. Những ngày qua, Với tinh thần "tương thân tương ái", cộng đồng du lịch Sa Pa đã có những việc làm thiết thực, hỗ trợ gần 300 khách du lịch mắc kẹt tại địa phương.

Quảng bá du lịch Việt Nam còn yếu trên mạng xã hội

Quảng bá du lịch Việt Nam còn yếu trên mạng xã hội

Rất nhiều du khách Việt Nam chọn lựa dịch vụ du lịch dựa trên đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, hoặc dùng mạng xã hội để lên kế hoạch du lịch. Tuy nhiên nhiều điểm đến tại Việt Nam vẫn đang hiện diện khá yếu trên các nền tảng trực tuyến.

Tăng lượt "check-in" cho du lịch mạo hiểm

Tăng lượt "check-in" cho du lịch mạo hiểm

Việt Nam vừa được vinh danh là “Điểm đến hàng đầu châu Á”, “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024” cùng nhiều giải thưởng danh giá. Các giải thưởng này tiếp tục mở ra cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam, trong đó có du lịch mạo hiểm đang ngày càng trở nên ăn khách.

Nhà nước giữ vai trò kiến tạo trong phát triển du lịch xanh

Nhà nước giữ vai trò kiến tạo trong phát triển du lịch xanh

Ngày 5/9, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024), Diễn đàn Du lịch cấp cao với chủ đề “Chuyển đổi xanh, du lịch Net Zero - Kiến tạo tương lai” đã được diễn ra nhằm thảo luận và đề xuất các biện pháp tăng cường chuyển đổi xanh, thúc đẩy phát triển Net Zero cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

Hội chợ ITE HCMC 2024: Cụ thể hóa cam kết giảm phát thải bằng 0 của Việt Nam

Hội chợ ITE HCMC 2024: Cụ thể hóa cam kết giảm phát thải bằng 0 của Việt Nam

Sáng nay (5/9), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND TP.HCM phối hợp tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM - ITE HCMC 2024. Với chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai”, sự kiện hướng đến mục tiêu phát triển du lịch bền vững, bảo vệ môi trường tự nhiên và văn hoá, cụ thể hoá cam kết của Việt Nam trong giảm phát thải bằng 0.

fbytzltw