Du lịch chọn "lối ngách" để tiếp cận thị trường còn nhiều dư địa tăng trưởng

Trong điều kiện đã có các chính sách thuận lợi về thị thực và xuất - nhập cảnh, với những thị trường quốc tế còn nhiều dư địa tăng trưởng, ngành du lịch cần tập trung xúc tiến quảng bá theo "lối ngách".

Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của Việt Nam đã được chọn làm bối cảnh cho nhiều bộ phim bom tấn thế giới.
Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của Việt Nam đã được chọn làm bối cảnh cho nhiều bộ phim bom tấn thế giới.

Du lịch Việt Nam 2024 đã trải qua hơn 1/2 chặng đường với nhiều hoạt động xúc tiến được đánh giá sôi động và có trọng tâm, trọng điểm, nhằm vực lại hình ảnh để du lịch Việt “không bị lãng quên” như trăn trở của lãnh đạo ngành thời gian qua.

Sau loạt chương trình “mang chuông đi đánh xứ người” ở nhiều nước như Nga, Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc, châu Âu…, du lịch Việt sẽ tiếp tục tăng tốc, về đích với những thị trường khách quốc tế còn nhiều dư địa tăng trưởng.

Xúc tiến du lịch kết hợp điện ảnh tại Mỹ

Tại hội nghị về công tác xúc tiến du lịch diễn ra gần đây, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong đề nghị toàn ngành cần quan tâm một số thị trường trọng điểm như Mỹ. Bởi vừa qua Việt Nam và Mỹ đã nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện, nên theo Thứ trưởng văn hóa, thể thao, du lịch cũng phải nâng tầm lên.

Thứ trưởng Hồ An Phong đánh giá du khách Mỹ là dòng khách chi tiêu dài ngày, ưa thích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, yêu văn hóa, con người Việt Nam… là tiềm năng khai thác rất lớn cho ngành công nghiệp không khói nước nhà.

Trong chuỗi các hoạt động xúc tiến của ngành trong năm nay, theo Thứ trưởng một trong những điểm nhấn sẽ là chương trình xúc tiến du lịch kết hợp điện ảnh, dự kiến tổ chức tại Los Angeles, Mỹ vào quý III với tên gọi “Việt Nam Expo in Hollywood.”

Du khách quốc tế tham quan một trong những bối cảnh phim “Kong: Skull Island” quay ở Ninh Bình, Việt Nam khi phim trường này chưa bị tháo giỡ.
Du khách quốc tế tham quan một trong những bối cảnh phim “Kong: Skull Island” quay ở Ninh Bình, Việt Nam khi phim trường này chưa bị tháo giỡ.

Các hoạt động bao gồm: Triển lãm về điện ảnh, du lịch Việt Nam; Chương trình giới thiệu tiềm năng bối cảnh điện ảnh và chính sách đối với hoạt động điện ảnh quốc tế tại Việt Nam. Đây sẽ là hoạt động quảng bá xúc tiến tạo dấu ấn cho các hoạt động quảng bá năm 2024, đồng thời kết nối các nhà làm phim có thể ký kết với Việt Nam, làm phim tại Việt Nam.

Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, Indochina Productions (Mỹ) thực hiện, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Oxalis Adventure phối hợp tổ chức. Theo đó, Bộ kêu gọi các doanh nghiệp tiềm năng có quan hệ chiến lược với thị trường Mỹ cùng chung tay tham gia để có thêm nguồn lực thúc đẩy quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại Mỹ và các thị trường tiềm năng khác trên thế giới.

Tổng Giám đốc Oxalis Adventure, ông Nguyễn Châu Á cho hay chương trình xúc tiến quảng bá du lịch thông qua điện ảnh này sẽ mang những hình ảnh ấn tượng, cảnh quan đa dạng của Việt Nam đến với khán giả toàn cầu, thông qua đó khơi dậy sự quan tâm và mong muốn được tận mắt trải nghiệm các điểm đến trên dải đất hình chữ S.

Ông Châu Á tiết lộ, kinh phí tổ chức 1 ngày Expo dự kiến khoảng 10 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí thiết kế, lắp đặt gian hàng). Đây là nguồn kinh phí xã hội hoá 100%. Theo đó, sẽ có khoảng 200 nhà sản xuất, đạo diễn phim được mời tham gia như: đạo diễn phim “Kong: Skull Island” - Jordan Vogt-Roberts, nhà sản xuất phim và giám đốc sản xuất Eric Mcleod, cùng các ngôi sao Hollywood, các nhà sản xuất như Amazon, Netflix…

Một trong những kỳ quan trong lòng đất đã giúp Quảng Bình vang danh thế giới.
Một trong những kỳ quan trong lòng đất đã giúp Quảng Bình vang danh thế giới.

Trong điều kiện đã có các chính sách thuận lợi về thị thực và xuất nhập cảnh, tạo ra động lực lớn nhằm thu hút du khách quốc tế, lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đánh giá, thị trường khách du lịch quốc tế còn nhiều dư địa để tăng trưởng. Cùng với đó là chuỗi các hoạt động xúc tiến tích cực sẽ được triển khai từ giờ tới cuối năm, toàn ngành có thể đạt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách ngoại trong năm nay như kế hoạch.

Theo đó, trong những tháng cuối năm ngành du lịch sẽ tập trung xây dựng các văn bản, đề án quản lý nhà nước quan trọng, trong đó có: đề án thành lập Văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam tại Lào; Đề án thành lập Văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam ở nước ngoài; tập trung triển khai Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 sau khi Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt.

Ngoài ra, ngành du lịch sẽ phối hợp với tỉnh Quảng Nam đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế về Du lịch Nông thôn của UN Tourism; Tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình thi hành Luật Du lịch 2017 và Nghị quyết 08-NQ/TW về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Tham mưu tổ chức Phiên họp Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch năm 2024.

Về công tác xúc tiến quảng bá, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Diễn đàn cấp cao trong khuôn khổ Hội chợ ITE HCMC 2024; Phối hợp tham dự các Hội chợ quốc tế (ASEAN-Trung Quốc, WTM 2024 tại Anh, CITM Trung Quốc 2024); Phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thị trường ASEAN, Trung Quốc, Ấn Độ, Australia; Chương trình xúc tiến Du lịch - Điện ảnh tại Hòa Kỳ; Tham mưu bổ nhiệm Đại sứ Du lịch tại một số thị trường trọng điểm; Tổ chức đón các đoàn FAM đến từ các thị trường như Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản, ASEAN, Australia, châu Âu, châu Mỹ, Ấn Độ...

Bộ phim nổi tiếng "A Tourist's Guide to Love" có bối cảnh quay tại Hội An.
Bộ phim nổi tiếng "A Tourist's Guide to Love" có bối cảnh quay tại Hội An.

Trong quá trình triển khai các hoạt động này, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ cần phát huy vai trò định hướng, dẫn dắt, điều phối; các Sở quản lý du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch, hiệp hội, doanh nghiệp tích cực tham gia, hưởng ứng, đảm bảo mang lại lợi ích thiết thực, hiệu quả cho tất cả các bên.

“Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch như một dòng chảy không ngừng. Do đó, hoạt động này cần phải được thực hiện một cách kiên trì, liên tục, thường xuyên và phải làm thật ấn tượng thì thương hiệu, hình ảnh du lịch Việt Nam mới không bị lãng quên”, Thứ trưởng Hồ An Phong nhấn mạnh.

Theo Vietnamplus

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Nguồn khách nào cho du lịch Việt Nam trong năm 2025?

Nguồn khách nào cho du lịch Việt Nam trong năm 2025?

Năm 2025, Việt Nam phấn đấu đón từ 22-23 triệu lượt khách du lịch quốc tế; phục vụ 120-130 triệu lượt khách du lịch nội địa. Đây là mục tiêu cao nhất về đón khách quốc tế trong năm mà ngành du lịch Việt Nam được đặt ra từ trước đến nay.

Lễ hội Hoa Đào Xứ Lạng năm 2025 sẽ khai mạc vào ngày 7/2

Lễ hội Hoa Đào Xứ Lạng năm 2025 sẽ khai mạc vào ngày 7/2

Với chủ đề “Hoa Đào Xứ Lạng - toả sắc muôn phương”, Lễ hội Hoa Đào Xứ Lạng và các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Ất Tỵ năm 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 17/1/2025 đến 26/2/2025 (tức từ 18 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 29 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Tạp chí Mỹ chọn Vịnh Hạ Long là điểm đến dành cho người tuổi Tý năm 2025

Tạp chí Mỹ chọn Vịnh Hạ Long là điểm đến dành cho người tuổi Tý năm 2025

Trong bài viết thú vị gợi ý những điểm đến cho 12 con giáp vào năm 2025, tạp chí du lịch danh tiếng Travel + Leisure của Mỹ đã lựa chọn Vịnh Hạ Long là điểm đến dành cho người tuổi Tý, với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ và những trải nghiệm độc đáo, hứa hẹn là lựa chọn hoàn hảo cho mọi du khách.

Săn mây trên “Nóc nhà Y Tý”

Săn mây trên “Nóc nhà Y Tý”

Hòa mình vào hành trình leo núi, chinh phục đỉnh núi Lảo Thẩn để bắt đầu cuộc săn mây vô cùng kỳ thú giữa những khoảnh khắc giao hòa giữa trời mây và núi non trùng điệp sẽ mang đến cho con người những trải nghiệm bất ngờ và thú vị.

Du khách quốc tế xúc động khi đặt chân tới Lào Cai

Du khách quốc tế xúc động khi đặt chân tới Lào Cai

Xúc động khi được đón tiếp ân cần, thân tình, cởi mở và được chìm đắm trong giai điệu bài hát “Happy new year” khi vừa đặt chân xuống ga Lào Cai trong ngày đầu tiên của năm mới 2025, du khách quốc tế đã không giấu niềm hân hoan, hạnh phúc.

fb yt zl tw