Vì sao Quảng Bình được bầu chọn là điểm đến đẹp nhất thế giới?

Tạp chí Travel+Leisure - một trong những tạp chí du lịch hàng đầu tại Mỹ đánh giá Quảng Bình là một trong 13 điểm đến trong mơ, nơi mang đến những trải nghiệm hiếm có mà du khách không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới

Làng Tân Hóa ở Quảng Bình được bầu chọn là một trong những ngôi làng du lịch tốt nhất thế giới.

Sở Du lịch Quảng Bình cho biết Tạp chí Travel+Leisure (Mỹ) mới đây đã công bố danh sách những điểm đến trong mơ dành cho du khách. Danh sách này bao gồm các điểm đến tuyệt đẹp trên khắp châu Âu, châu Á và châu Phi, nơi thiên nhiên, văn hóa và kiến trúc kết hợp với nhau mang đến những trải nghiệm hiếm có mà du khách không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Điểm đến trong mơ

Trong đó, Việt Nam được đánh giá là nơi nghỉ dưỡng nhiệt đới lý tưởng đã "đánh cắp trái tim" của Travel+Leisure. Điều đáng chú ý, Quảng Bình được Tạp chí này ca ngợi là một địa phương xinh đẹp của Việt Nam, nơi du khách sẽ lạc vào vô vàn các hang động, sông và suối. Những ngọn núi đồ sộ, hệ thống động, thực vật đa dạng, xanh tươi khiến cho Quảng Bình tựa chốn thiên đường, hứa hẹn là một địa điểm "trốn thoát" để đến với thiên nhiên nguyên sơ, yên bình.

Và dừng chân tại Đồng Hới - thành phố trung tâm của tỉnh, du khách sẽ thấy cách người dân địa phương đón nhận và hòa mình cùng với thiên nhiên, một trong những minh chứng cho điều đó thể hiện qua các món ăn bản địa đặc trưng như cháo canh cá lóc, miến lươn, bánh bèo…

Phong Nha - Kẻ Bàng được ví như bảo tàng địa chất khổng lồ có giá trị và mang ý nghĩa toàn cầu.

Hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới.

Là thiên đường của những hang động, Quảng Bình càng trở nên đặc biệt hơn khi sở hữu Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, nơi được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Qua những cung đường quanh co, những dòng sông huyền thoại, du khách sẽ tìm thấy những hang động khổng lồ, kỳ bí ẩn mình giữa rừng rậm, giữa thiên nhiên nguyên sơ, hùng vĩ. Nơi đây chắc chắn sẽ là điểm đến hoàn hảo dành cho những tín đồ thích khám phá, ưa cảm giác mạnh, trải nghiệm chèo thuyền kayak, thám hiểm hang động, đi bộ đường dài hay cắm trại…

Trước đó, Tạp chí Lonely Planet (thương hiệu xuất bản các ấn phẩm du lịch nổi tiếng thế giới) cũng đã công bố, Quảng Bình có 4 trong số 6 điểm đến đáng trải nghiệm nhất tại Việt Nam, bao gồm: Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, hang Sơn Đoòng, hệ thống hang động Tú Làn và động Thiên Đường.

Theo miêu tả của Lonely Planet, Phong Nha - Kẻ Bàng là Di sản thiên nhiên thế giới với hệ thống hang động kỳ vĩ và đa dạng sinh học. Hang Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới - "Nơi bạn có thể khám phá những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và kỳ bí". Động Thiên Đường là một trong những hang động đẹp nhất thế giới với những nhũ đá và măng đá độc đáo. Hệ thống hang động Tú Làn là một trải nghiệm phiêu lưu tuyệt vời với những con suối ngầm và hệ thống hang động độc đáo.

Tạp chí Lonely Planet cũng đã xếp hạng Phong Nha - Kẻ Bàng là một trong 2 điểm đến đáng trải nghiệm nhất Việt Nam theo bình chọn của du khách. Lonely Planet cũng từng xếp hang Sơn Đoòng ở vị trí thứ 3 ở hạng mục "Những điểm đến đáng mơ ước trên thế giới".

Điểm nhấn ấn tượng

Cùng với những thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, ngành Du lịch Quảng Bình đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch để thu hút du khách. Một trong nhiều hoạt động diễn ra trong tháng 7 chính là Tuần Du lịch Quảng Bình 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn và khác biệt.

Khung cảnh bình yên ở Làng du lịch Tân Hóa.

Trong những ngày tháng 7, TP Đồng Hới đã trở thành sân khấu trình diễn đầy màu sắc với những đại tiệc âm nhạc, các chương trình nghệ thuật và ẩm thực. Mở đầu Tuần Du lịch Quảng Bình là chương trình biểu diễn nghệ thuật "Chào hè" diễn ra tại quảng trường biển Bảo Ninh (TP Đồng Hới) vào tối 6-7. "Chào hè" là chương trình nghệ thuật với sân khấu được thiết kế theo đặc trưng của du lịch Quảng Bình. Các tiết mục nghệ thuật được đầu tư kỹ lưỡng, sử dụng các công nghệ hình ảnh, màn trình diễn âm thanh sống động, nhạc EDM bùng cháy, ánh sáng rực rỡ sắc màu.

Trong chuỗi các hoạt động Tuần Du lịch Quảng Bình 2024, lễ hội mùa hè (Legend Summer Festival) do Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Công ty CP Regal Group diễn ra trong 9 ngày đêm với những trải nghiệm mới mẻ và nhiều cung bậc cảm xúc. Trong đó, lễ hội EDM và bắn pháo hoa tầm thấp là điểm nhấn ấn tượng của Legend Summer Festival.

Phố đi bộ ở Khu đô thị Bảo Ninh 1.

Tham gia lễ hội, hàng nghìn du khách và người dân địa phương đã được hòa mình vào bữa tiệc của âm thanh, ánh sáng hoành tráng. Các tiết mục sôi động, được dàn dựng công phu bởi các vũ công chuyên nghiệp. Lễ hội còn có sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đang được giới trẻ yêu thích. Hòa chung không khí sôi động của lễ hội EDM là phần trình diễn pháo hoa tầm thấp rực rỡ sắc màu, kéo dài 15 phút. Đây là trải nghiệm bất ngờ và đầy thú vị khi du khách được ngắm màn pháo hoa ngay giữa không gian bãi biển Bảo Ninh.

Cũng tại Khu đô thị Bảo Ninh 1, Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Công ty CP Regal Group, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam tổ chức lễ hội ẩm thực và âm nhạc quốc tế. Lễ hội ẩm thực và âm nhạc quốc tế diễn ra từ ngày 10-14.7 với quy mô khoảng 90 gian hàng, bao gồm 50 gian hàng ẩm thực của các đơn vị trong và ngoài tỉnh với sự tham gia, trình diễn của các nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng trong nước. Ngoài ra, còn có 20 gian hàng OCOP và 20 gian hàng quảng bá du lịch, được bố trí theo các không gian chính như: Phố ẩm thực và xúc tiến thương mại, quảng bá du lịch; biểu diễn cộng đồng và các trò chơi dân gian; quảng diễn workshop của các nghệ nhân nổi tiếng từ các vùng miền.

Cùng với những khám phá trải nghiệm tại "vương quốc hang động", Tuần Du lịch Quảng Bình 2024 đã tạo hiệu ứng quảng bá và giới thiệu đến bạn bè, du khách, các nhà đầu tư về mảnh đất và con người Quảng Bình, góp phần khẳng định vị thế của du lịch Quảng Bình, điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt tại Việt Nam. Tuần Du lịch cũng mang đến chuỗi hoạt động trải nghiệm đa dạng là hành trình đầy sắc màu mang đến cho du khách cơ hội được khám phá những điều tuyệt vời nhất tại Quảng Bình.

Ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết: "Quảng Bình vùng đất được tạo hóa ban tặng cho nhiều kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Du lịch Quảng Bình được ví von là "viên kim cương xanh", là ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương. Để thực hiện mục tiêu này, ngành Du lịch Quảng Bình đã nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ du lịch với các hoạt động thiết thực, cụ thể, hấp dẫn và khác biệt để quảng bá, xúc tiến, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với địa phương, qua đó khẳng định vị thế của du lịch Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn tại Việt Nam".

nld.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Thay vì thưởng thức những chương trình nghệ thuật trong không gian kín quen thuộc, du khách nay chuộng trải nghiệm âm nhạc ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên rộng mở. Sự kết hợp giữa giai điệu và cảnh sắc tạo nên sức hút riêng, biến du lịch âm nhạc thành “đòn bẩy” hiệu quả kích cầu du lịch.

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Nam Lý, tỉnh Ninh Bình). Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua các tỉnh, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Từ ngày 18 - 24/11/2025, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival Sông Hồng năm 2025 - sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival Sông Hồng, lượng khách du lịch đến Lào Cai sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

fb yt zl tw