Muôn trái tim hướng về Đại hội

LCĐT - Trong những ngày này, khí thế náo nức hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 lan tỏa từ thành thị đến nông thôn, từ vùng thấp đến vùng cao, biên giới, từ những cánh đồng đến nhà máy, công trường. Hơn bao giờ hết, cán bộ, đảng viên, Nhân dân hân hoan hướng về Đại hội với tâm thế tràn đầy lạc quan, tin tưởng, kỳ vọng vào những quyết sách đúng đắn, sáng tạo, hiệu quả trong nhiệm kỳ mới của Đảng bộ tỉnh, đưa Lào Cai phát triển nhanh và bền vững.

Trung tâm Hội nghị tỉnh - nơi diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Ảnh: Ngọc Bằng

Trung tâm Hội nghị tỉnh - nơi diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.                                 Ảnh: Ngọc Bằng

Nhịp sống thành phố Lào Cai - trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh những ngày này sôi động hơn. Các đường phố được trang hoàng rực rỡ sắc đỏ của pa-nô, khẩu hiệu, cờ Đảng, cờ Tổ quốc. Lòng người thành phố cũng phấn chấn hơn, tất cả đều mong chờ giây phút khai mạc sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh.

Bí thư Chi bộ thôn Pèng (xã Tả Phời, thành phố Lào Cai) Chảo Ông San phấn khởi: Mấy ngày qua, đảng viên và Nhân dân trong thôn theo dõi thông tin và háo hức chờ khai mạc Đại hội. Chúng tôi kỳ vọng Đại hội sẽ mở ra giai đoạn phát triển mới với những đột phá mới.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Lào Cai Trần Thị Nguyệt cho biết: Khí thế thi đua với trách nhiệm chính trị của cán bộ, đảng viên và người dân thành phố đang rất cao. Mỗi thôn, bản, tổ dân phố đều phấn đấu làm một việc thiết thực để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Thôn Lũng Pô, xã A Mú Sung (huyện Bát Xát) - “Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt” chan hòa nắng gió. Đứng trên đỉnh dốc cao nhìn xuống, cột cờ Lũng Pô sừng sững bên bờ sông Hồng như cột mốc biên giới linh thiêng, lá cờ đỏ sao vàng 25 m2 tượng trưng cho tình đoàn kết của 25 dân tộc anh em của mảnh đất Lào Cai tung bay trong gió. Còn kia, dòng suối Lũng Pô nước trong xanh biếc hòa cùng sắc đỏ của dòng sông Hồng chảy vào địa phận Việt Nam. Xa xa, hơn 70 nóc nhà của bản đồng bào Mông, Dao nằm giữa vùng cây xanh trù phú với chuối, dứa, cam, quýt, xoài…

Mấy ngày nay, bà con ở A Mú Sung từng giờ, từng phút dõi theo Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025. Anh Ma Seo Lằng, Bí thư Chi bộ thôn Lũng Pô tâm sự: Dù cách xa trung tâm tỉnh nhưng người dân Lũng Pô vẫn thường xuyên nắm thông tin về Đại hội. Tôi tin tưởng Đại hội sẽ đưa ra những chủ trương, quyết sách đúng và trúng, giúp đồng bào các dân tộc vùng biên giới có cuộc sống ấm no hơn. Đảng viên và người dân nơi đây luôn một lòng theo Đảng, làm theo lời dạy của Bác Hồ, thi đua phát triển kinh tế, thực hiện các mô hình “Thôn biên giới bình yên, gia đình hạnh phúc”, “Khu dân cư đoàn kết tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới”.

Không chỉ ở A Mú Sung mà khắp các xã vùng cao khác của huyện Bát Xát cũng hân hoan hướng về sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh. Ngay tại thị trấn Bát Xát và các xã Quang Kim, Phìn Ngan cách đây ít ngày xảy ra trận mưa lớn mà hàng chục năm nay mới xuất hiện, gây ngập lụt và thiệt hại không nhỏ về người và tài sản. Vượt lên những khó khăn, cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân các xã, thị trấn đã khẩn trương dồn sức khắc phục hậu quả thiên tai. Dường như quên đi những vất vả và khó khăn sau mưa lũ, người dân phơi phới hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh với kỳ vọng Đại hội thành công sẽ tiếp thêm sức mạnh để Bát Xát “cất cánh”.

Từ một thị trấn du lịch nhỏ bé, Sa Pa hôm nay đã vươn mình trở thành thị xã du lịch nổi tiếng, khu du lịch trọng điểm quốc gia, điểm đến hấp dẫn của khách du lịch quốc tế. Với tiềm năng và thế mạnh, trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, Sa Pa đã đạt những thành tựu quan trọng về kinh tế - xã hội, nổi bật là du lịch. Trong đó, lượng khách đến với Sa Pa tăng bình quân 20%/năm, thu hút hơn 3,2 triệu lượt khách/năm; kinh tế nông nghiệp tăng trưởng cao, toàn diện, giá trị sản xuất đạt hơn 1.370 tỷ đồng, giá trị sản phẩm đạt 120 triệu đồng/ha đất canh tác (tăng 70% so với năm 2015). Sa Pa phấn đấu đến năm 2025 trở thành địa phương phát triển toàn diện, là khu du lịch trọng điểm quốc gia mang tầm quốc tế, trung tâm sản xuất dược liệu và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của tỉnh.

Chúng tôi gặp Má A Thào, Bí thư Đoàn phường Sa Pả khi anh đang cùng các đoàn viên đi tuyên truyền, hướng dẫn người dân các tổ dân phố treo cờ Tổ quốc chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh. Anh Thào tâm sự: Những ngày này, đồng bào Mông ở đây vẫn thi đua lao động sản xuất và dành thời gian theo dõi thông tin về Đại hội Đảng bộ tỉnh qua các phương tiện thông tin đại chúng. Tôi cũng như đồng bào Mông nơi đây mong muốn sau Đại hội, tỉnh sẽ cụ thể hóa nghị quyết thành các đề án với các chính sách cụ thể để hỗ trợ đồng bào vùng cao phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Không chỉ cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong tỉnh mà những người lao động của các doanh nghiệp tỉnh, doanh nghiệp Trung ương đóng trên địa bàn cũng hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Năm 2020, sản xuất của Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai gặp rất nhiều khó khăn do dịch Covid-19, tuy nhiên được sự quan tâm của tỉnh, của huyện Bảo Thắng và sự hỗ trợ kịp thời của các ban, ngành, trong 9 tháng năm 2020, sản lượng và năng suất sản phẩm đạt con số kỷ lục, trung bình mỗi tháng sản xuất 1.230 tấn đồng tấm (trước đây mỗi tháng chỉ đạt 1.150 tấn).

Phó Giám đốc Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai Đoàn Vũ Long cho biết: Để lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, chi nhánh đã phát động phong trào thi đua sản xuất 90 ngày đêm, phấn đấu sản lượng đồng tấm năm 2020 đạt 13.000 tấn, vượt kế hoạch đề ra (12.500 tấn).

Từ thành phố đến các huyện, thị xã trong tỉnh, từ đô thị đến nông thôn, vùng cao, tất cả muôn trái tim đều hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI với niềm tin sắt son, mãnh liệt vào sự thành công của Đại hội, mở ra giai đoạn mới, đưa Lào Cai trở thành tỉnh phát triển của vùng Trung du và miền núi phía Bắc.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Ngày 28/3/1954: Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi Mệnh lệnh cho các Đại đoàn: 312, 316, 308, 304, 351

56 ngày đêm Chiến dịch Điện Biên Phủ: Ngày 28/3/1954: Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi Mệnh lệnh cho các Đại đoàn: 312, 316, 308, 304, 351

Ngày 28/3/1954, sau khi kết thúc Hội nghị bàn về kế hoạch tác chiến Đợt 2 (diễn ra từ ngày 25 đến 27/3/1954), Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã gửi Mệnh lệnh số 83 ML/B1 cho các Đại đoàn: 312, 316, 308, 304, 351, để giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị trong đợt tiến công lần thứ hai.

Khẳng định "sức mạnh mềm" trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Khẳng định "sức mạnh mềm" trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh là chủ trương lớn, xuyên suốt được Lào Cai đặc biệt quan tâm triển khai thời gian qua. Nhờ linh hoạt phát huy vai trò “sức mạnh mềm” tuyên truyền, vận động từ cơ sở, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn tỉnh trở thành phong trào thi đua được sự đồng thuận của mọi tầng lớp Nhân dân.

Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị học tập, quán triệt thực hiện chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị

Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị học tập, quán triệt thực hiện chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị

Sáng 26/3, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị khóa XIII; nghị quyết của Thường vụ Quân ủy Trung ương trong Đảng bộ và lực lượng vũ trang tỉnh.

Nhân lên tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ Lào Cai

Nhân lên tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ Lào Cai

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi thanh niên là rường cột của nước nhà. Di chúc cuối cùng để lại, Người cũng căn dặn: "Đoàn viên thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chăm lo giáo dục, đào tạo cho họ, đào tạo thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa "hồng" vừa "chuyên". Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết".

fb yt zl tw