Trao 36 giải Vàng tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41

Tối 18/3, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Tiệp (thành phố Hải Phòng ), sau 4 ngày hoạt động chính thức đầy sôi nổi, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 đã khép lại với Lễ bế mạc và vinh danh 36 giải Vàng, 67 giải Bạc, 139 giải Khuyến khích, 2 giải Vàng dành cho cá nhân.

Trao 36 giải Vàng tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 ảnh 1
Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Lê Ngọc Quang trao giải Vàng tặng các tác giả.

Dự lễ bế mạc có các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trần Hồng Hà, Phó Thủ tướng Chính phủ.

Cùng dự có các Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông; Lê Ngọc Quang, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Chủ tịch Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41; Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội; Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng; Nguyễn Hữu Nghĩa, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên; Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình, cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, thành phố Hải Phòng.

Trao 36 giải Vàng tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 ảnh 2
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu tại Lễ bế mạc.

Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Lê Ngọc Quang, Chủ tịch Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 cho biết, với 714 tác phẩm ở 11 thể loại từ 96 đơn vị dự thi đã bám sát dòng thời sự, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm và sứ mệnh của những người làm truyền hình đối với sự phát triển của đất nước, với nhu cầu thông tin và giải trí của công chúng.

11 thành viên Ban Giám khảo đã làm việc khẩn trương trong những ngày qua để tìm ra những tác phẩm, cá nhân xuất sắc nhất, xứng đáng tôn vinh trong Lễ bế mạc và trao giải.

Trao 36 giải Vàng tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 ảnh 3
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trao giải Vàng tặng thể loại Phim truyền hình.

Trong đó, những tác phẩm đạt giải Vàng đã ghi nhận nỗ lực sáng tạo của đài phát thanh-truyền hình các tỉnh: Cao Bằng, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Sóc Trăng, Hậu Giang, Bạc Liêu…

Nhiều đài phát thanh-truyền hình các địa phương giành nhiều giải thưởng như: Hải Phòng, Vĩnh Long (9 giải); Ninh Thuận, Lào Cai, Nghệ An (6 giải)…

Trao 36 giải Vàng tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 ảnh 4
Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh và Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu trao giải Vàng tặng các tác giả đoạt giải.

Phát biểu ý kiến tại Lễ bế mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã chúc mừng Đài Truyền hình Việt Nam, đài truyền hình các tỉnh, thành phố trên cả nước, các đơn vị sản xuất truyền hình và thành phố Hải Phòng đã tổ chức thành công sự kiện quan trọng này sau 2 năm gián đoạn do đại dịch Covid-19.

Phó Thủ tướng cho rằng, với lòng yêu nghề, nhiệt huyết, trong nhiều năm qua, những người làm truyền hình trên cả nước đã mang đến các tác phẩm truyền hình chất lượng cao, giá trị tốt, là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với khán giả trong và ngoài nước.

Liên hoan không chỉ tôn vinh các tác phẩm tiêu biểu, những đóng góp của những người làm truyền hình, mà đã trở thành ngày hội của những người làm truyền hình trên cả nước, là diễn đàn hữu ích dành cho những người làm báo hình nói riêng và báo chí nói chung cùng trao đổi, học hỏi, chia sẻ, tăng cường tình đoàn kết...

Trao 36 giải Vàng tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 ảnh 5
Niềm vui của các tác giả đoạt giải.

Cùng với đó, với 714 tác phẩm - số lượng tác phẩm tham gia tranh giải cao kỷ lục là minh chứng sống động cho thấy ngành truyền hình Việt Nam đang vươn mình mạnh mẽ, bắt kịp với xu thế toàn cầu nhưng vẫn giữ được cho mình nét độc đáo.

Phó Thủ tướng yêu cầu, trước sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, sự chuyển động nhanh của thế giới, cũng như thực tiễn đổi mới, phát triển năng động của đất nước, những người làm truyền hình phải phát huy hơn nữa tinh thần đổi mới, sáng tạo và hội nhập để khẳng định vị thế, đáp ứng được yêu cầu phát triển của đất nước và thị hiếu ngày càng cao của khán giả…

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của các loại hình thông tin, truyền thông, nhất là từ nước ngoài, hơn bao giờ hết, những người làm báo hình Việt Nam cần ý thức được trách nhiệm là những sứ giả cho sức mạnh mềm của Việt Nam; mang những giá trị văn hóa tốt đẹp “chân-thiện -mỹ” của dân tộc đến với khán giả trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao sức mạnh tổng hợp quốc gia…

Trao 36 giải Vàng tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 ảnh 6
Các tác phẩm truyền hình xuất sắc được vinh danh.

Phó Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đầu tư, khơi thông các nguồn lực xã hội, phát triển truyền hình thành ngành công nghiệp hiện đại, hội nhập ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực...

Phó Thủ tướng tin tưởng rằng, với sự trưởng thành, vững vàng về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức và trình độ nghiệp vụ chuyên môn chuyên nghiệp, những người làm truyền hình sẽ luôn bám sát hơi thở của cuộc sống; tận dụng tối đa những chất liệu, công nghệ mới để có những sản phẩm với chất lượng cao, có tầm vóc, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khán giả.

Những người làm truyền hình sẽ hoàn thành sứ mệnh là tiếng nói của Đảng, của Nhà nước và Nhân dân; phát huy sự đồng thuận trong xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đóng góp ngày càng hiệu quả vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, truyền cảm hứng, khơi dậy mạnh mẽ khát vọng phát triển đất nước hùng cường, thịnh vượng...

Báo Nhân dân

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai (Việt Nam) xuất cảnh tham gia giao lưu, trao đổi công tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai (Việt Nam) xuất cảnh tham gia giao lưu, trao đổi công tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Theo lời mời của Hội Liên hiệp Phụ nữ châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), sáng 25/4, tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai (Việt Nam) xuất cảnh để tham dự các hoạt động giao lưu, trao đổi công tác phụ nữ.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phạm Toàn Thắng thăm, tặng quà dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ tại huyện Văn Bàn

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phạm Toàn Thắng thăm, tặng quà dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ tại huyện Văn Bàn

Sáng 25/4, đồng chí Phạm Toàn Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của tỉnh và huyện Văn Bàn đã tới thăm, tặng quà các ông, bà từng tham gia dân công hỏa tuyến trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, hiện đang sống tại huyện Văn Bàn.

Chiến dịch tiễu phỉ sau giải phóng Lào Cai

Chiến dịch tiễu phỉ sau giải phóng Lào Cai

Sau khi tỉnh Lào Cai được giải phóng (năm 1950), dưới sự bảo trợ của Mỹ, Pháp đã tung lực lượng vào địa bàn để gây phỉ nhằm phá hoại cách mạng nước ta. Đặc biệt, khi quân và dân ta mở chiến dịch vận chuyển lực lượng, hậu cần, vũ khí cho Chiến dịch Điện Biên Phủ, địch đã sử dụng phỉ với vai trò chặn đường tiếp ứng.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết 'Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới'

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết 'Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới'

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) và phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025).

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lý Thị Vinh thăm, tặng quà chiến sĩ, cựu thanh niên xung phong Điện Biên tại huyện Bảo Yên

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lý Thị Vinh thăm, tặng quà chiến sĩ, cựu thanh niên xung phong Điện Biên tại huyện Bảo Yên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 24/4, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lý Thị Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ hiện sinh sống tại huyện Bảo Yên.

Cần có giải pháp cho các lỗi có tính điển hình như: Chở quá số người, vi phạm tốc độ

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ: Cần có giải pháp cho các lỗi có tính điển hình như: Chở quá số người, vi phạm tốc độ

Đó là yêu cầu của đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 diễn ra sáng 24/4.

Bảo tàng lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ - điểm hẹn lịch sử

Bảo tàng lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ - điểm hẹn lịch sử

Bảo tàng lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ được khánh thành năm 2014, nhân dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Khu vực tham quan của bảo tàng bao gồm tầng trệt và tầng nổi; tầng nổi là Nhà trưng bày, đang trưng bày gần 1.000 hiện vật và hình ảnh cùng với những cảnh quan, cảnh tượng lịch sử, nhằm tái hiện phần nào về Chiến thắng Điện Biên năm xưa. Dưới đây là một số hình ảnh ấn tượng được phóng viên của Báo Lào Cai ghi lại trong quá trình tác nghiệp tại Điện Biên.

fb yt zl tw