Lên Lùng Thẩn ngắm hoa mận trắng

LCĐT - Đến xã Lùng Thẩn (huyện Si Ma Cai) vào thời gian này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cánh rừng mận đang nở hoa rực rỡ. Giữa núi đồi nguyên sơ, những cánh hoa mận trắng tinh khiết, lung linh trước gió như gọi mời du khách.

Hoa mận phủ trắng các sườn đồi.
Hoa mận phủ trắng các sườn đồi.

Cứ mỗi độ xuân về, các triền đồi của cao nguyên Si Ma Cai lại được khoác lên mình tấm áo mới. Một điểm mà du khách không nên bỏ qua là thôn Seng Sui, xã Lùng Thẩn. Đến đây, du khách không chỉ được đắm mình vào cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, mà còn được ngắm những đồi hoa lê, hoa mận trắng tinh khôi. Đứng giữa vườn hoa mận trắng, thả hồn vào cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng, chiêm ngưỡng những cánh mận trắng muốt, lung linh, mọi ưu phiền trong cuộc sống như tan biến.

Niềm nở đón khách là tác phong vốn có của anh Hảng Seo Chùa, chủ vườn mận rộng hơn 2,5 ha ở thôn Seng Sui. Chia sẻ với tôi, anh cho biết: Thời điểm này, vườn mận của gia đình đang nở hoa đẹp nhất, nhiều người dân trong vùng đến đây chụp ảnh, trải nghiệm. Dịp cuối tuần, gia đình đón rất nhiều khách đến tham quan. Nếu du khách có nhu cầu, gia đình sẵn sàng phục vụ các món ăn truyền thống của người vùng cao.

Anh Hảng Seo Chùa chia sẻ thêm: Từ lúc hoa mận nở đến khi thu hoạch quả thì lượng khách đến trải nghiệm, ngắm cảnh ngày càng đông. Thời gian tới, gia đình sẽ tiếp tục đầu tư, cải tạo vườn để phục vụ du khách tốt hơn.

Ấn tượng với phong cảnh nơi đây, chị Sùng Thị Hoa, người dân xã Quan Hồ Thẩn (Si Ma Cai) nói: Dù tôi được sinh ra và lớn lên ở Si Ma Cai, nhưng hiếm khi được chiêm ngưỡng những đồi hoa mận đẹp như thế này. Chúng tôi đã lưu giữ được nhiều bức ảnh đẹp và sẽ chia sẻ lên mạng xã hội để thêm nhiều người biết đến vùng đất Si Ma Cai - nơi có nhiều cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

Trên địa bàn xã Lùng Thẩn hiện có khoảng 260 ha mận Tả Van, 250 ha lê. Những loại cây ăn quả này đã và đang mang lại hiệu quả kép là phát triển nông nghiệp gắn với du lịch cho người dân địa phương. Xã Lùng Thẩn đang khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở, hộ gia đình khai thác tiềm năng, xây dựng mô hình du lịch trải nghiệm, ngắm hoa vào mùa xuân và hái quả vào mùa hè. Hiện nay, các chủ vườn mận tại Lùng Thẩn đang tích cực tạo cảnh quan, giúp du khách có những điểm ngắm cảnh lý tưởng nhất. Nói về định hướng này, ông Hảng Seo Toán, Chủ tịch UBND xã Lùng Thẩn cho biết: Chúng tôi xác định việc cải tạo các vườn cây ăn quả gắn với phát triển du lịch cộng đồng là thế mạnh và cũng là hướng đi mới, tạo đột phá về phát triển kinh tế cho người dân địa phương.

Hình ảnh người dân thân thiện, mến khách cùng những thung lũng hoa mận trắng ngút ngàn đã góp phần đưa Si Ma Cai trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong mùa xuân này. Mùa hoa mận chỉ rực rỡ trong khoảng 2 - 3 tuần tùy vào thời tiết, do đó du khách hãy lên đường đến với Lùng Thẩn để kịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp này.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bế mạc Ngày hội văn hóa dân gian xã Nghĩa Đô năm 2024

Bế mạc Ngày hội văn hóa dân gian xã Nghĩa Đô năm 2024

Tối 29/4, tại sân chợ văn hóa xã Nghĩa Đô, UBND huyện Bảo Yên tổ chức giao lưu văn nghệ chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), trao giải một số hoạt động văn hóa, thể thao cấp huyện và bế mạc Ngày hội văn hóa dân gian xã Nghĩa Đô với chủ đề “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông” lần thứ 2, năm 2024.

Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch

Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch

Bảng xếp hạng các trang giới thiệu du lịch quốc gia công bố trong tháng 3/2024 của Similarweb - nền tảng phân tích về hiệu suất và lưu lượng truy cập website toàn cầu cho biết, trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia đã vượt qua website du lịch của Thái Lan và nhiều quốc gia trong khu vực về lượt truy cập.

Lên Bắc Hà - cùng du khách khám phá sắc màu chợ phiên

Lên Bắc Hà - cùng du khách khám phá sắc màu chợ phiên

Chợ phiên Bắc Hà lưu giữ nhiều nét văn hóa truyền thống và màu sắc trong đời sống của đồng bào dân tộc vùng cao Tây Bắc. Nơi đây luôn là điểm đến du lịch hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước mỗi khi đặt chân đến Bắc Hà. Đặc biệt, dịp 30/4 - 1/5 năm nay trùng với phiên chợ Chủ nhật, Bắc Hà vì thế cũng đông du khách hơn.

Lên Mường Khương trải nghiệm hái mận, đào chín sớm

Lên Mường Khương trải nghiệm hái mận, đào chín sớm

Từ cuối tháng 4, những vườn mận, đào tại Mường Khương bắt đầu chín. Bên cạnh việc thu hoạch, đem bán tại các phiên chợ, người dân vùng cao Mường Khương còn xây dựng các điểm trải nghiệm tại vườn mận, đào để thu hút du khách dịp nghỉ lễ.

Hấp dẫn Lễ hội "Ẩm thực Mường Hoa"

Hấp dẫn Lễ hội "Ẩm thực Mường Hoa"

Ngày 28/4, UBND thị xã Sa Pa phối hợp với Công viên Văn hóa Mường Hoa Sa Pa tổ chức Lễ hội "Ẩm thực Mường Hoa" với các hoạt động trải nghiệm ẩm thực, trò chơi, biểu diễn văn hóa dân gian Tây Bắc hấp dẫn.

fb yt zl tw