Đảng bộ phường Bắc Lệnh kỷ niệm 60 năm ngày thành lập

LCĐT – Sáng 6/2, tại Trung tâm Điện ảnh tỉnh, Đảng bộ phường Bắc Lệnh tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Đảng bộ phường (11/2/1963 – 11/2/2023).

Đảng bộ phường Bắc Lệnh kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ảnh 1
Quang cảnh lễ kỷ niệm.

Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Lào Cai; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo phường Bắc Lệnh qua các thời kỳ và đông đảo cán bộ, đảng viên, Nhân dân trên địa bàn phường.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng ôn lại truyền thống lịch sử 60 năm xây dựng và phát triển của Đảng bộ phường Bắc Lệnh. Trải qua 60 năm thành lập, Đảng bộ phường Bắc Lệnh đã trải qua 13 kỳ Đại hội, từ khi chỉ có 6 đảng viên (năm 1963), đến nay, Đảng bộ phường đã có 475 đảng viên với 16 chi bộ trực thuộc.

60 năm qua, Đảng bộ phường Bắc Lệnh đã không ngừng phát triển, lãnh đạo Nhân dân giành nhiều thành tích, tạo dấu mốc lịch sử quan trọng trong đấu tranh cách mạng và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Đảng bộ phường từng bước lãnh đạo Nhân dân vượt qua mọi khó khăn, thách thức, giành nhiều thành tựu quan trọng, tạo chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực, như: Tốc độ tăng trưởng GDP bình quân ngày một tăng; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, nâng tỷ trọng thương mại, dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp ngày càng cao, nông lâm nghiệp giảm chỉ còn 5%. Công tác xoá đói, giảm nghèo và xây dựng đô thị văn minh ngày càng mang lại hiệu quả thiết thực, chất lượng sống của Nhân dân không ngừng được cải thiện. Quốc phòng, an ninh được củng cố vững chắc, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội đảm bảo, tạo môi trường thuận lợi để Nhân dân và các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư phát triển trên địa bàn.

Đảng bộ phường Bắc Lệnh kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ảnh 2
Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Lào Cai tặng hoa chúc mừng Đảng bộ phường Bắc Lệnh.

Phát huy truyền thống 60 năm qua, thời gian tới, Đảng bộ phường tiếp tục đổi mới, vận dụng sáng tạo, linh hoạt các chủ trương, đường lối của Đảng, cơ chế chính sách của Trung ương, của tỉnh, thành phố; tranh thủ thời cơ, vận hội mới, huy động tối đa các nguồn lực để phát huy có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương.

Đặc biệt trong năm 2023, Đảng bộ phường phấn đấu hoàn thành 12/19 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra; tiếp tục phát huy nguồn lực thực hiện xây dựng, nâng cao chất lượng tiêu chí phường đô thị loại 2, từng bước thực hiện các tiêu chí đô thị loại 1, góp phần xây dựng thành phố Lào Cai trở thành đô thị loại I, văn minh, giàu đẹp, là động lực phát triển của tỉnh và vùng Trung du miền núi Bắc bộ trong tương lai.

Đảng bộ phường Bắc Lệnh kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ảnh 3
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Đảng bộ phường Bắc Lệnh.
Đảng bộ phường Bắc Lệnh kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ảnh 4
Tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Đảng bộ phường Bắc Lệnh.
Đảng bộ phường Bắc Lệnh kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ảnh 5
Tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đảng bộ phường Bắc Lệnh.

Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo thành phố đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Đảng bộ phường Bắc Lệnh. Chủ tịch UBND thành phố tặng Giấy khen cho 6 tập thể, 9 cá nhân; UBND phường Bắc Lệnh tặng Giấy khen cho 6 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Đảng bộ phường Bắc Lệnh.

Ngoài ra, dịp này Đảng ủy phường Bắc Lệnh đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các tác giả đạt giải Cuộc thi “Tìm hiểu 60 năm Lịch sử Đảng bộ phường Bắc Lệnh 1963 – 2023” (ảnh dưới).

Đảng bộ phường Bắc Lệnh kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ảnh 6

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sôi nổi tham gia ý kiến tại các kỳ họp của Quốc hội

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai: Sôi nổi tham gia ý kiến tại các kỳ họp của Quốc hội

Nâng cao chất lượng các ý kiến góp ý xây dựng luật, nghị quyết và tích cực, chủ động thảo luận, tham gia quyết định những vấn đề quan trọng tại diễn đàn của Quốc hội đã góp phần để hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai ngày càng sôi nổi, thiết thực và hiệu quả.

Đổi mới nội dung, phương thức vận động quần chúng, làm tốt công tác dự báo, nắm tình hình trong Nhân dân

Đổi mới nội dung, phương thức vận động quần chúng, làm tốt công tác dự báo, nắm tình hình trong Nhân dân

Đây là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang tại Hội nghị giao ban quý I/2024 của Thường trực Tỉnh ủy với Đảng đoàn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Hội Chữ thập đỏ tỉnh diễn ra chiều 28/3.

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Ngày 28/3/1954: Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi Mệnh lệnh cho các Đại đoàn: 312, 316, 308, 304, 351

56 ngày đêm Chiến dịch Điện Biên Phủ: Ngày 28/3/1954: Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi Mệnh lệnh cho các Đại đoàn: 312, 316, 308, 304, 351

Ngày 28/3/1954, sau khi kết thúc Hội nghị bàn về kế hoạch tác chiến Đợt 2 (diễn ra từ ngày 25 đến 27/3/1954), Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã gửi Mệnh lệnh số 83 ML/B1 cho các Đại đoàn: 312, 316, 308, 304, 351, để giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị trong đợt tiến công lần thứ hai.

fb yt zl tw