“Tết yêu thương” về vùng cao

LCĐT - Không chỉ là các hoạt động ý nghĩa, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh luôn phát huy tinh thần xung kích, sẻ chia cùng đồng bào, người dân vùng cao, vùng khó khăn khi những ngày tết Nguyên đán đang đến gần.

“Tết yêu thương” về vùng cao ảnh 1
Các cấp bộ đoàn trong tỉnh có nhiều hoạt động ý nghĩa đem "Tết yêu thương" đến vùng cao, vùng khó khăn.

Những ngày này, niềm vui của các em nhỏ Trường PTDT bán trú Tiểu học xã Vĩnh Yên, huyện Bảo Yên như được nhân đôi khi Huyện đoàn Bảo Yên phối hợp với Câu lạc bộ “Ngọn lửa tuổi 20” (Đoàn Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức chương trình “Đông ấm Tây Bắc - Thắp sáng nụ cười năm 2023”. Tại chương trình, đã có 360 áo khoác mới; 360 phần quà là áo len, tất, mũ; 360 phần bánh kẹo tết truyền thống; 360 bộ văn phòng phẩm; 400 bánh chưng; 1 bộ máy tính; 1 mô hình Tủ sách "Ngọn lửa tuổi 20" với 500 đầu sách; 100 đèn học đã được trao tặng cho nhà trường và học sinh Trường PTDT bán trú Tiểu học xã Vĩnh Yên với tổng trị giá 151 triệu đồng.

“Tết yêu thương” về vùng cao ảnh 2
Đoàn viên, thanh niên huyện Bảo Yên gói bánh chưng tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Những phần quà ý nghĩa do Huyện đoàn Bảo Yên kết nối với đoàn thiện nguyện kịp thời đến với học sinh và Trường PTDT bán trú Tiểu học xã Vĩnh Yên trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 thực sự ấm áp; thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với các hoạt động tình nguyện an sinh xã hội hướng về các địa bàn khó khăn, chung tay vì cuộc sống cộng đồng.

“Tết yêu thương” về vùng cao ảnh 3
Niềm háo hức của trẻ em vùng cao khi được tham gia chương trình tặng quà tết do đoàn tổ chức.

Một chiều giáp tết, mặc dù thời tiết ở vùng cao lạnh giá, nhưng hàng trăm hộ dân đã đến Đồn Biên phòng Tả Gia Khâu (Mường Khương) từ rất sớm để nhận quà của Đoàn Khối cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh cùng các đơn vị tài trợ tặng. Hòa trong niềm háo hức ấy, chị Giàng Suấn Sén trên lưng địu con nhỏ, tay dắt một em bé ngồi ở hàng ghế đầu, mắt hướng lên sân khấu. Gia đình chị Séng thuộc hộ nghèo, kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào nông nghiệp nhưng ở Tả Gia Khâu, điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nên dù chăm chỉ nhưng gia đình chị Séng chưa thể thoát nghèo.

Chị Séng cho biết: Mỗi dịp tết đến, hộ nghèo chúng tôi đều được Đoàn Thanh niên, các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm đến tận nơi trao những phần quà ý nghĩa giúp chúng tôi bớt gánh nặng chi tiêu, có thêm điều kiện mua sắm cho các cháu nhỏ một cái tết đầm ấm.

“Tết yêu thương” về vùng cao ảnh 4
Nhiều phần quà ý nghĩa được tặng cho hộ có hoàn cảnh khó khăn ở Si Ma Cai.

Cuối tháng 12/2022, Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Đồn Biên phòng Tả Gia Khâu, Câu lạc bộ Kết nối Lào Cai, Agribank Chi nhánh Lào Cai II, các đơn vị trong Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, cùng các nhà hảo tâm tổ chức Chương trình “Xuân biên phòng - ấm lòng dân bản” năm 2023 tại Đồn Biên phòng Tả Gia Khâu (Mường Khương). Tại chương trình đã trao tặng 235 suất quà tết cho học sinh Trường Mầm non và Trường Tiểu học xã Tả Gia Khâu; trao tặng 200 bộ bát inox cho học sinh bán trú Trường Tiểu học Tả Gia Khâu.

“Xuân biên phòng - ấm lòng dân bản” góp phần tăng cường tình đoàn kết quân dân, xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa các cơ quan, đơn vị, nhà tài trợ với Đồn Biên phòng Tả Gia Khâu, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân vùng biên giới. Đồng thời phát huy truyền thống tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn, chung tay chăm lo tết cho người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Tả Gia Khâu.

“Tết yêu thương” về vùng cao ảnh 5
Đoàn viên, thanh niên huyện Bát Xát vận chuyển phân bón giúp người dân sản xuất nông nghiệp.

Trong tháng 1/2023, Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Si Ma Cai, Hội đồng Đội huyện Si Ma Cai đã kết nối với các đơn vị tài trợ tổ chức Chương trình “Tình nguyện mùa Xuân - Tết ấm yêu thương”.

Tại Chương trình đã tổ chức các hoạt động trao tặng đồ dùng, trang thiết bị cho các điểm Trường Mầm non và Tiểu học Ngải Phóng Chồ, xã Sín Chéng; trao, tặng 30 suất quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn xã Sín Chéng; tặng công trình “Đoạn đường thanh niên”, trao tặng quà tết cho các gia đình khó khăn tại thôn Bản Kha, xã Sín Chéng; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân và thanh thiếu nhi xã Sín Chéng; thăm, chúc tết cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Si Ma Cai với tổng giá trị trên 120 triệu đồng.

“Tết yêu thương” về vùng cao ảnh 6
Trong Chương trình Tình nguyện mùa Đông 2022 và Xuân tình nguyện năm 2023, các cấp bộ đoàn trong tỉnh còn tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân vùng cao.

Thực hiện Chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên của Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai năm 2022; Kế hoạch 63-KH/TWH, ngày 13/10/2022 của Trung ương Hội LHTN Việt Nam về việc tổ chức chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2022 và Xuân tình nguyện năm 2023, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai triển khai Chương trình Tình nguyện mùa Đông 2022 và Xuân tình nguyện năm 2023, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về vùng khó khăn. Điển hình như Chương trình “Vì đàn em thân yêu”; “Chia sẻ với nhà nông”; “Vì sức khỏe cộng đồng”, điểm nhấn là các hoạt động vì an sinh xã hội.

Theo đó, các cấp bộ đoàn đã tổ chức chương trình thăm và chúc tết các đồn biên phòng, đơn vị quân đội, công an, chiến sỹ làm nhiệm vụ trong dịp tết; các hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ người dân nghèo, học sinh, sinh viên, công nhân và người lao động đón tết cổ truyền; tổ chức chương trình “Xuân biên giới”, “Xuân yêu thương - Tết cho bệnh nhân nghèo”; tổ chức các chuyến xe đưa người lao động,  thanh niên mất việc làm, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn về quê nhân dịp tết Nguyên đán; tổ chức thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng; tổ chức các hội thi làm bánh chưng, mứt... tặng người dân nghèo ăn tết; tổ chức "Bữa cơm tất niên” cho trẻ em tại các trường học ở địa bàn khó khăn.

Anh Nguyễn Hải Đăng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết: Trong Chương trình tình nguyện mùa Đông 2022 và Xuân tình nguyện 2023, đã có hơn 5.800 suất quà, trị giá hơn 2,1 tỷ đồng được trao tặng đến học sinh, người dân vùng cao, vùng dân tộc thiểu số khó khăn. Mục tiêu của chúng tôi là phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của hội viên, thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt ở những địa bàn khó khăn, vùng biên giới; vùng ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, rét đậm, rét hại; xóa đói, giảm nghèo, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Thông qua hoạt động tình nguyện tạo môi trường để hội viên, thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Các hoạt động được tổ chức rộng khắp gắn với nhu cầu từng địa phương, đơn vị; tập trung triển khai ở các xã đặc biệt khó khăn...

Thấu hiểu những khó khăn người dân vùng cao đang trải qua, các chương trình tình nguyện, tặng quà tết của các cấp bộ đoàn đến với vùng cao có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần trao tết ấm áp đến người dân nơi đây.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Vẫn lo bạo lực học đường

Vẫn lo bạo lực học đường

Trong tuần qua, hai vụ học sinh đánh nhau liên tiếp được đăng tải trên mạng xã hội. Câu chuyện không mới nhưng lại thêm báo động về thực trạng này. Làm gì để ngăn chặn bạo lực học đường và tăng cường chăm sóc sức khỏe tâm thần cho học sinh?

Vùng cao Lào Cai chuẩn bị đón rét đậm, rét hại

Vùng cao Lào Cai chuẩn bị đón rét đậm, rét hại

Hiện bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Thời tiết các khu vực trong tỉnh nhiều mây, không mưa, sáng có nơi có sương mù nhẹ. Nhiệt độ lúc 7 giờ hôm nay (18/3) ghi nhận: Vùng thấp phổ biến khoảng 23,4 - 23,9oC; vùng cao và núi cao dao động khoảng 15,8 - 18oC.

Không để xảy ra kết hôn cận huyết thống

Không để xảy ra kết hôn cận huyết thống

Đó là một trong những mục tiêu mà UBND tỉnh đề ra trong Kế hoạch 165/KH-UBND ngày 14/3/2024 về công tác phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2024.

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Sau giấc ngủ đông dài, đại ngàn Y Tý (huyện Bát Xát) và các xã lân cận đang bung nở muôn nghìn sắc hoa. Những cây lê, sơn tra, mận trồng trong vườn nhà hay mọc hoang dại trong rừng thẳm, bên đường xa đang độ rực rỡ nhất năm, tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

Tìm kiếm 6 "đại sứ tin học văn phòng" Việt Nam tranh tài tại Hoa Kỳ

Tìm kiếm 6 "đại sứ tin học văn phòng" Việt Nam tranh tài tại Hoa Kỳ

Sáng 17/3, lễ khai mạc Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới (MOS World Championship) - Viettel 2024 đã diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân (Hà Nội). Ngay sau buổi lễ, các thí sinh ở cả ba miền tại Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đã đồng loạt bước vào vòng loại quốc gia của cuộc thi. 

Giải đáp nhiều vấn đề nóng trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2024

Giải đáp nhiều vấn đề nóng trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2024

Ngày 17/3, tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), báo Tuổi Trẻ và Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2024 với gần 280 gian tư vấn đến từ các trường cao đẳng, đại học.

Tai nạn do sử dụng thiết bị điện tử không đúng cách

Tai nạn do sử dụng thiết bị điện tử không đúng cách

Thời gian gần đây, nhiều cơ sở y tế tiếp nhận cấp cứu cho nhiều nạn nhân với những chấn thương nghiêm trọng như: Bỏng, dập nát bàn tay, thậm chí mù mắt… Nguyên nhân của những chấn thương đó là do thiết bị điện tử (máy tính xách tay, điện thoại di động) phát nổ khi đang sử dụng. Các trường hợp gặp nạn đều vào lúc vừa sử dụng thiết bị điện tử vừa cắm sạc pin.

fb yt zl tw