Huyện Bát Xát và Mường Khương đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự

LCĐT - Ngày 11/1, huyện Bát Xát và Mường Khương tổ chức đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về xây dựng quê hương.

* Huyện Bát Xát đón 90 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự

90 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự thuộc Sư đoàn 316, Quân khu 2; Trung đoàn 254, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Huyện Bát Xát và Mường Khương đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự ảnh 1
Trao quà cho các quân nhân.

Trong quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự, các quân nhân đã phát huy truyền thống của quê hương, tích cực tham gia huấn luyện, học tập, công tác, lao động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; góp phần xây dựng đơn vị nơi đóng quân vững mạnh toàn diện.

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Bát Xát đã biểu dương những thành tích của các chiến sĩ đạt được trong thời gian tại ngũ. Đồng thời mong muốn, sau khi trở về địa phương, các quân nhân tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia các hoạt động và phong trào thi đua yêu nước; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi Tổ quốc cần.

Lãnh đạo huyện Bát Xát cũng đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, địa phương làm tốt công tác hậu phương quân đội; hướng nghiệp những ngành nghề đào tạo phù hợp cho quân nhân xuất ngũ; làm tốt các chế độ chính sách ưu đãi theo quy định để các quân nhân trở về địa phương được học tập, lao động, công tác, tiếp tục cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xây dựng huyện Bát Xát ngày càng phát triển.

Huyện Bát Xát và Mường Khương đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự ảnh 2
Giới thiệu, tư vấn việc làm cho quân nhân.

Nhân dịp này, Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội), Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện đã tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho các quân nhân.

* Huyện Mường Khương đón 80 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự

Ngày 11/1, UBND huyện Mường Khương tổ chức đón 80 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về xây dựng quê hương. Đây là những công dân đã tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự từ năm 2021.

Quang cảnh buổi đón quân nhân.
Quang cảnh buổi đón quân nhân.

Sau 2 năm tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, các đồng chí là con em các dân tộc huyện Mường Khương đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó; luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau, chủ động khắc phục khó khăn, tích cực phấn đấu học tập, rèn luyện trong quân ngũ.

Sau khi tiếp nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mường Khương đã tổ chức đăng ký từng quân nhân xuất ngũ vào ngạch dự bị theo quy định; phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội) tư vấn việc làm cho quân nhân.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bảo Thắng nỗ lực đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài

Bảo Thắng nỗ lực đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài

Mỗi năm, huyện Bảo Thắng có khoảng 1.200 người bước vào độ tuổi lao động. Lực lượng lao động trẻ là lợi thế nhưng cũng tạo ra sức ép cho địa phương trong vấn đề giải quyết việc làm. Do đó, Bảo Thắng xác định đẩy mạnh tuyên truyền, tư vấn, định hướng cho người dân đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng là một trong những giải pháp căn cơ để giải quyết vấn đề việc làm.

Vẫn lo bạo lực học đường

Vẫn lo bạo lực học đường

Trong tuần qua, hai vụ học sinh đánh nhau liên tiếp được đăng tải trên mạng xã hội. Câu chuyện không mới nhưng lại thêm báo động về thực trạng này. Làm gì để ngăn chặn bạo lực học đường và tăng cường chăm sóc sức khỏe tâm thần cho học sinh?

Vùng cao Lào Cai chuẩn bị đón rét đậm, rét hại

Vùng cao Lào Cai chuẩn bị đón rét đậm, rét hại

Hiện bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Thời tiết các khu vực trong tỉnh nhiều mây, không mưa, sáng có nơi có sương mù nhẹ. Nhiệt độ lúc 7 giờ hôm nay (18/3) ghi nhận: Vùng thấp phổ biến khoảng 23,4 - 23,9oC; vùng cao và núi cao dao động khoảng 15,8 - 18oC.

Không để xảy ra kết hôn cận huyết thống

Không để xảy ra kết hôn cận huyết thống

Đó là một trong những mục tiêu mà UBND tỉnh đề ra trong Kế hoạch 165/KH-UBND ngày 14/3/2024 về công tác phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2024.

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Sau giấc ngủ đông dài, đại ngàn Y Tý (huyện Bát Xát) và các xã lân cận đang bung nở muôn nghìn sắc hoa. Những cây lê, sơn tra, mận trồng trong vườn nhà hay mọc hoang dại trong rừng thẳm, bên đường xa đang độ rực rỡ nhất năm, tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

Tìm kiếm 6 "đại sứ tin học văn phòng" Việt Nam tranh tài tại Hoa Kỳ

Tìm kiếm 6 "đại sứ tin học văn phòng" Việt Nam tranh tài tại Hoa Kỳ

Sáng 17/3, lễ khai mạc Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới (MOS World Championship) - Viettel 2024 đã diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân (Hà Nội). Ngay sau buổi lễ, các thí sinh ở cả ba miền tại Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đã đồng loạt bước vào vòng loại quốc gia của cuộc thi. 

Giải đáp nhiều vấn đề nóng trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2024

Giải đáp nhiều vấn đề nóng trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2024

Ngày 17/3, tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), báo Tuổi Trẻ và Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2024 với gần 280 gian tư vấn đến từ các trường cao đẳng, đại học.

fb yt zl tw