Hấp dẫn Hội thi "Thêu, may và trình diễn trang phục thổ cẩm dân tộc thiểu số" 

LCĐT - Trong khuôn khổ Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà, ngày 27/11, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với UBND huyện Bắc Hà, Sở Du lịch tỉnh tổ chức Hội thi “Thêu, may và trình diễn trang phục thổ cẩm dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai”.
Hội thi có sự tham gia của 30 thí sinh là hội viên nông dân đến từ các huyện: Bắc Hà, Si Ma Cai, Bát Xát, thị xã Sa Pa và thành phố Lào Cai.

Hấp dẫn Hội thi "Thêu, may và trình diễn trang phục thổ cẩm dân tộc thiểu số"  ảnh 1
Các thí sinh tham gia hội thi. 

Các thí sinh trải qua các phần thi gồm: Thuyết trình tại chỗ; thêu, may thổ cẩm họa tiết dân tộc Mông và Dao; trình diễn trang phục thổ cẩm thí sinh. 

Hấp dẫn Hội thi "Thêu, may và trình diễn trang phục thổ cẩm dân tộc thiểu số"  ảnh 2
Hấp dẫn Hội thi "Thêu, may và trình diễn trang phục thổ cẩm dân tộc thiểu số"  ảnh 3
Các thí sinh thi thuyết trình sản phẩm thổ cẩm tại chỗ. 

Trong phần thi thuyết trình về sản phẩm thổ cẩm dân tộc tại chỗ, các thí sinh đã giới thiệu về sản phẩm thổ cẩm do mình tự thiết kế. Thông qua đó giới thiệu về cội nguồn dân tộc, ý nghĩa trên từng họa tiết, hoa văn trong bộ trang phục. Các sản phẩm được thiết kế tinh tế, đẹp mắt, có sự kết hợp giữa hiện đại và truyền thống được Ban Giám khảo đánh giá cao.

Hấp dẫn Hội thi "Thêu, may và trình diễn trang phục thổ cẩm dân tộc thiểu số"  ảnh 4
Thí sinh thi thêu họa tiết thổ cẩm dân tộc Dao.
Hấp dẫn Hội thi "Thêu, may và trình diễn trang phục thổ cẩm dân tộc thiểu số"  ảnh 5
Thí sinh thi thêu họa tiết thổ cẩm dân tộc Mông. 

Ở phần thi thêu, may, các thí sinh được chia làm 2 nhóm, gồm nhóm thêu họa tiết thổ cẩm trên trang phục dân tộc Mông và Dao. Các thí sinh đã thể hiện sự khéo léo, tính thẩm mỹ và tinh tế trong từng mũi kim, đường chỉ. 

Hấp dẫn Hội thi "Thêu, may và trình diễn trang phục thổ cẩm dân tộc thiểu số"  ảnh 6
Hấp dẫn Hội thi "Thêu, may và trình diễn trang phục thổ cẩm dân tộc thiểu số"  ảnh 7
Hấp dẫn Hội thi "Thêu, may và trình diễn trang phục thổ cẩm dân tộc thiểu số"  ảnh 8
Phần trình diễn trang phục dân tộc. 

Trong phần thi trình diễn trang phục các dân tộc Lào Cai, các thí sinh đã mang đến hội thi những màn trình diễn hấp dẫn, thu hút người xem, tạo dấu ấn cho khán giả và du khách, thể hiện được bản sắc riêng của dân tộc.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 4 giải Nhì, 7 giải Ba và 16 Khuyến khích cho các thí sinh.

Hấp dẫn Hội thi "Thêu, may và trình diễn trang phục thổ cẩm dân tộc thiểu số"  ảnh 9
Ban tổ chức trao giải Nhất cho các thí sinh. 

Hội thi đã tạo nên bức tranh đa sắc màu về trang phục các dân tộc Lào Cai, qua đó góp phần động viên, khuyến khích hội viên nông dân duy trì, gìn giữ và phát triển nghề thêu thổ cẩm, nâng cao thu nhập gia đình; đồng thời thúc đẩy phát triển hoạt động du lịch địa phương.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Nhiếp ảnh gia người Việt đạt giải ảnh báo chí thế giới làm giám khảo cuộc thi "Bảo tồn nguồn nước, Nuôi dưỡng tương lai"

Nhiếp ảnh gia người Việt đạt giải ảnh báo chí thế giới làm giám khảo cuộc thi "Bảo tồn nguồn nước, Nuôi dưỡng tương lai"

Nhiếp ảnh gia Maika Elan (tên thật là Nguyễn Thanh Hải) - người Việt đầu tiên đạt giải thưởng ảnh báo chí thế giới, chính thức trở thành giám khảo của cuộc thi ảnh “Bảo tồn nguồn nước, Nuôi dưỡng tương lai” do Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức với sự bảo trợ của Đại sứ quán (ĐSQ) Nhật Bản.

fb yt zl tw