5 trận đấu "ngược dòng" gây ngỡ ngàng nhất trong lịch sử World Cup

Ngày 22/11, Saudi Arabia đã tạo nên một trong những chiến thắng bất ngờ trong lịch sử World Cup, khiến “gã khổng lồ” Nam Mỹ Argentina choáng váng với tỷ số 2-1 ở vòng bảng vừa diễn ra tại Doha. 

Theo dòng sự kiện trên, hãng thông tấn AFP đã điểm lại 5 trận “ngược dòng” nổi tiếng khác trong lịch sử giải vô địch bóng đá thế giới World Cup.

Ngôi sao của đội tuyển Argentina Lionel Messi lê bước rời sân sau thất bại trước Saudi Arabia.
Ngôi sao của đội tuyển Argentina Lionel Messi lê bước rời sân sau thất bại trước Saudi Arabia.

Năm 1950: Mỹ 1 -  Anh 0

Lần đầu tiên tham dự World Cup, Anh đến Brazil với tư cách là một trong những ứng cử viên được yêu thích nhất của giải đấu.

Tuy nhiên, vị thế siêu cường của bóng đá Anh đã bị phá hủy bởi cú sút tung lưới cầu thủ Joe Gaetjens, xếp hạng thường trong đội tuyển Mỹ. 

Năm 1966: Triều Tiên 1 - Italy 0

Cầu thủ Triều Tiên Pak Doo-Ik đã ghi tên mình vào huyền thoại World Cup với bàn thắng khiến đội tuyển Italy hùng mạnh “ngã ngửa”, đồng thời chính thức bị loại khỏi giải đấu.

Đội tuyển Italy khi trở về Rome đã bị những người hâm mộ bất mãn ném cà chua. Chặng đường của Triều Tiên kết thúc ở vòng tứ kết với thất bại 3 - 5 trước Bồ Đào Nha.

Năm 1982: Algeria 2 - Tây Đức 1

Algeria đến vòng chung kết World Cup ở Tây Ban Nha với tư cách là kẻ ngoại hạng. Đây là lần đầu tiên đội bóng Bắc Phi này tham dự World Cup.

Nhưng các bàn thắng của Rabah Madjer và Lakhdar Belloumi đã làm nên cho Algeria một chiến thắng rạng rỡ. 

Năm 1990: Cameroon 1 - Argentina 0

Argentina bắt đầu giải đấu ở Italy với vị thế là nhà đương kim vô địch sau chiến thắng của huyền thoại Diego Maradona tại giải đấu năm 1986 ở Mexico.

Nhưng ngay cả Maradona cũng không thể ngăn “Những chú sư tử bất khuất” của Cameroon gây ra nỗi thất vọng lớn cho Argentina, khi Francois Omam-Biyik ghi bàn ấn định chiến thắng 1 - 0 ở Milan.
Đội tuyển Cameroon kết thúc trận đấu với 9 cầu thủ trụ lại, đã tiếp tục vào bước vòng tứ kết.

Năm 2002: Senegal 1 - Pháp 0

Nhà vô địch World Cup 1998 kiêm nhà vô địch Euro 2000 Pháp được kỳ vọng sẽ một lần nữa tiến sâu tại World Cup ở Hàn Quốc và Nhật Bản.

Thế nhưng, Senegal trong lần tham dự World Cup đầu tiên của họ đã làm hỏng hy vọng của Pháp. Cầu thủ Papa Bouba Diop của Senegal đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận khai mạc đầy khó khăn năm đó. 

Báo Tin tức

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Campuchia và Trung Quốc ký kết các văn bản thúc đẩy hợp tác

Campuchia và Trung Quốc ký kết các văn bản thúc đẩy hợp tác

Campuchia và Trung Quốc vừa ký kết một số văn bản hợp tác nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, nông nghiệp và nông thôn nhân chuyến thăm chính thức Campuchia từ ngày 21 đến 23/4 của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban công tác Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị.

Gần 300 thí sinh dự tuyển lớp năng khiếu bóng đá

Gần 300 thí sinh dự tuyển lớp năng khiếu bóng đá

Sáng 21/4, Trung tâm Đào tạo bóng đá họ Bùi Việt Nam tại xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng tổ chức tuyển sinh lớp năng khiếu bóng đá nam, nữ năm 2024. Tham gia dự tuyển có gần 300 thí sinh (trong đó có 27 nữ thí sinh là nữ), tuổi từ 8 – 18 tuổi (sinh năm 2006 - 2016), đến từ các tỉnh Lai Châu, Yên Bái, Hà Giang, Lào Cai.

fb yt zl tw