Người Lào Cai hòa mình vào World Cup 2022

LCĐT - Từ 20/11, trái bóng World Cup 2022 đã lăn trên khắp các mặt sân cỏ Qatar. Cùng với “tín đồ túc cầu” khắp năm châu, người yêu bóng đá Lào Cai đang được hòa mình vào không khí của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Người Lào Cai hòa mình vào World Cup 2022 ảnh 1

Là người rất đam mê bóng đá, anh Dũng ở phường Bình Minh, thành phố Lào Cai ít khi bỏ lỡ những trận cầu lớn tại đấu trường châu lục và thế giới. Từ khi Đài Truyền hình Việt Nam chính thức có bản quyền phát sóng World Cup 2022, anh Dũng vui như “nhặt được vàng”, mong từng ngày để được xem những đội bóng đá xuất sắc nhất hành tinh tranh tài. Anh Dũng chia sẻ: Tôi “nghiện” xem bóng đá nên nắm rất chắc lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp các giải đấu trong nước, quốc tế để thu xếp thời gian theo dõi. Với các trận đấu trong khuôn khổ World Cup, tôi rất ít khi bỏ lỡ dù diễn ra ở bất kỳ khung giờ nào, trừ trường hợp bất khả kháng như mất điện, mất tín hiệu từ nhà cung cấp dịch vụ...

Để chuẩn bị điều kiện tốt nhất theo dõi các trận đấu tại World Cup 2022, anh Dũng đã sắm một chiếc tivi công nghệ màn hình OLED, rộng 55 inch. Các trận đấu diễn ra chủ yếu vào ban đêm nên để chống lại cơn đói và xem bóng đá thú vị hơn, anh Dũng đã mua thêm vài két bia, thùng mì tôm, ít bắp bò tươi, thịt bò khô, thịt trâu sấy… Anh cho biết thêm: Xem bóng đá một mình thiếu vui, thậm chí rất buồn ngủ, vì thế, ngay trận đấu mở màn World Cup 2022 giữa chủ nhà Qatar và Ecuador, tôi đã "triệu tập" được đội hình gồm hàng xóm, đồng nghiệp chung đam mê cùng xem. Anh em vừa theo dõi các cầu thủ thi đấu, vừa nhâm nhi chai bia “chém gió” mới thấy hết sự thú vị của bóng đá, của World Cup.

Người Lào Cai hòa mình vào World Cup 2022 ảnh 2

Theo quan sát của phóng viên, ngay từ những ngày đầu diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ World Cup 2022, không khí tại các nhà hàng, quán cà phê trên địa bàn thành phố Lào Cai đã vô cùng sôi động, hấp dẫn. Những tiếng hò reo vỗ tay của “tín đồ túc cầu”, hay tiếng hô v…à…o… đã xé tan màn đêm tĩnh mịch.

Không chỉ ở khu vực trung tâm các huyện, thị xã, thành phố, mà ngay ở các thôn, bản vùng cao của Lào Cai, không khí World Cup cũng diễn ra không kém phần sôi động. Anh Thào A Chu là thành viên Tổ bảo vệ rừng thôn Pờ Hồ Cao, xã Trung Lèng Hồ, huyện Bát Xát. Vì công việc thường xuyên phải đi tuần rừng, không có sóng điện thoại, tivi nên anh Chu khá buồn khi không liên tục được xem World Cup 2022. Để “giải cơn khát” bóng đá, mỗi lần về đến nhà, anh Chu lại vào YouTube xem lại từng trận đấu đã qua. Anh Chu tâm sự: Tuy xem lại không được hấp dẫn, kịch tính như xem trực tiếp, nhưng đó là cách duy nhất để tôi có thể theo dõi được hết các trận đấu, chiêm ngưỡng được những pha bóng hay, những bàn thắng đẹp mắt trong khuôn khổ World Cup. Những hôm không phải đi rừng thì tôi cùng một số anh em trong xóm tập trung xem trực tiếp bóng đá tại nhà. Công việc hằng ngày vất vả, những phút giây được sống cùng trái bóng World Cup rất quý giá, giúp chúng tôi thắt chặt thêm tình đoàn kết và tinh thần thoải mái hơn rất nhiều.

Người Lào Cai hòa mình vào World Cup 2022 ảnh 3

Cũng từ World Cup 2022 mà lượng người đến các siêu thị, cửa hàng điện máy trên địa bàn tỉnh mua tivi tăng đột biến. Những chiếc tivi màn ảnh rộng, chất lượng hình ảnh, âm thanh tốt là lựa chọn hàng đầu của những người đam mê bóng đá. Anh Nguyễn Văn Phong, chủ cửa hàng điện máy Thuận Phong tại thành phố Lào Cai cho hay: Khoảng 1 tháng trước khi diễn ra World Cup 2022, lượng khách hàng đến mua tivi tại cửa hàng tôi đã tăng gấp đôi. Nếu như trước đây mỗi ngày bán được 2 - 3 chiếc, thì nay bán 5 - 6 chiếc, thậm chí có thời điểm không còn tivi để giao cho khách. Không chỉ bán cho người tiêu dùng thành phố Lào Cai, tôi còn phân phối tivi đi các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Đa phần khách hàng mua tivi thời điểm này là để xem các trận bóng đá tại World Cup 2022, nên màn hình phải rộng từ 55 inch trở lên, chất lượng hình ảnh tối thiểu là 4K. Như vậy có thể thấy người dân Lào Cai rất đam mê xem bóng đá, đặc biệt là các trận đấu tại World Cup 2022.

Bóng đá là “món ăn” tinh thần không thể thiếu, đặc biệt với cánh mày râu. Tuy nhiên, World Cup 2022 kéo dài khoảng một tháng, đa phần các trận đấu diễn ra vào ban đêm, nên các “tín đồ túc cầu” cũng cần phân phối thời gian hợp lý để theo dõi, tránh để ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc, học tập. Đặc biệt, mọi người tuyệt đối không tham gia, tổ chức cá cược bóng đá với bất kỳ hình thức nào, có như thế niềm vui mùa World Cup 2022 mới được trọn vẹn.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gần 300 thí sinh dự tuyển lớp năng khiếu bóng đá

Gần 300 thí sinh dự tuyển lớp năng khiếu bóng đá

Sáng 21/4, Trung tâm Đào tạo bóng đá họ Bùi Việt Nam tại xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng tổ chức tuyển sinh lớp năng khiếu bóng đá nam, nữ năm 2024. Tham gia dự tuyển có gần 300 thí sinh (trong đó có 27 nữ thí sinh là nữ), tuổi từ 8 – 18 tuổi (sinh năm 2006 - 2016), đến từ các tỉnh Lai Châu, Yên Bái, Hà Giang, Lào Cai.

Cơ hội có điểm cho các cầu thủ Việt Nam

Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024: Cơ hội có điểm cho các cầu thủ Việt Nam

22 giờ 30 phút tối nay 17/4, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Kuwait trong khuôn khổ bảng D vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Tại đấu trường này, U23 Việt Nam từng giành quyền vào vòng chung kết năm 2018, lọt vào tứ kết năm 2022, nhưng cũng từng hai lần dừng bước ở vòng bảng vào các năm 2016 và 2020.

VAR được áp dụng tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

VAR được áp dụng tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã có buổi họp với các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam để phổ biến những quy định chung dành cho các đội tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Những nội dung quan trọng trong Luật thi đấu cũng được đề cập đến, trong đó có việc áp dụng công nghệ VAR tại tất cả các trận đấu của giải.

fb yt zl tw