Novak Djokovic lần thứ 6 vô địch giải ATP Finals

Thắng dễ đàn em người Na Uy kém mình 12 tuổi Casper Ruud với tỷ số 7 - 5, 6 - 3, Novak Djokovic bước lên ngôi vô địch ở giải quần vợt ATP Finals lần thứ 6 trong sự nghiệp. Ở tuổi 35, tay vợt người Serbia vẫn cho thấy mình chưa hề mỏi mệt.

Chiến thắng giúp Novak Djokovic tự tin bước sang mùa giải 2023.
Chiến thắng giúp Novak Djokovic tự tin bước sang mùa giải 2023.

Với những gì thể hiện ở giải đấu cuối năm dành cho 8 tay vợt hàng đầu thế giới hiện nay, lý do duy nhất khiến khả năng chiến thắng của Djokovic trước Casper Ruud bị nghi ngờ là tình trạng thể lực của anh. Trước đó, trong lịch sử đối đầu, Djokovic thắng cả 3 lần so vợt với Ruud.

Thế nhưng tại ATP Finals, Djokovic có lịch thi đấu khá dày đặc. Trước trận chung kết, anh trải qua tổng cộng 5 giờ đồng hồ thi đấu đầy căng thẳng và gần như không có thời gian nghỉ hồi sức khi liên tiếp đánh với Daniil Medvedev ở vòng bảng rồi Taylor Fritz ở bán kết trong khi Casper Ruud có trận đấu khá thảnh thơi trước Rublev.

Casper Ruud cũng đã có mùa giải 2022 thi đấu ấn tượng.
Casper Ruud cũng đã có mùa giải 2022 thi đấu ấn tượng.

Tuy vậy, sau 1 giờ 32 phút 53 giây của trận chung kết ATP Finals, Djokovic cho thấy tuổi tác với anh cũng chỉ là con số. Tay vợt gạo cội người Serbia nhỉnh hơn Casper Ruud về tất cả các chỉ số chuyên môn cơ bản.

Thành tích này giúp Djokovic san bằng kỷ lục thành tích 6 lần vô địch ATP Finals với Roger Federer và trở thành tay vợt nhiều tuổi nhất vô địch giải đấu.

Djokovic kết thúc mùa giải 2022 với chiến thắng rực rỡ dù trước đó anh khá buồn khi không thể tham dự Australia mở rộng, Mỹ mở rộng do không tiêm phòng COVID-19.

Phát biểu sau trận đấu, Djokovic khẳng định chiến thắng sau những giai đoạn khó khăn trong năm này lớn hơn bất kỳ danh hiệu nào anh có được: “Đương nhiên tôi rất hạnh phúc khi giành được danh hiệu này sau những gì xảy ra tại Australia hồi đầu năm. Chiến thắng vì thế thậm chí còn ý nghĩa hơn, nó là đền đáp xứng đáng cho những kỳ vọng của gia đình, của ban huấn luyện. Và quan trọng hơn cả với những gì đã trải qua, tôi biết mình không cô độc. Tôi nhận được sự ủng hộ của mọi người thương yêu mình từ Serbia, từ các quốc gia khác trên thế giới.

Đáng nói là sau khi vô địch Wimbledon, tôi chỉ mới để thua 1 trận từ đó tới cuối năm. Một năm thi đấu kết thúc quá hoàn hảo, tôi không thể mong đợi gì hơn. Đây sẽ là động lực cho tôi thi đấu quần vợt đỉnh cao và có thể trở lại Australia mở rộng năm sau - giải đấu đem đến cho tôi nhiều Grand Slam nhất. Chúng ta cùng đợi tin vui từ giải đấu này".

Báo Tin tức

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Pickleball - môn thể thao mới lạ, hấp dẫn

Pickleball - môn thể thao mới lạ, hấp dẫn

Thời gian gần đây, nhiều người dân Lào Cai hào hứng với môn thể thao mới - pickleball. Đây là môn thể thao có sự kết hợp giữa nhiều môn khác nhau, luật chơi gần giống quần vợt và cầu lông, vợt thi đấu lại gần giống bóng bàn. Đây là môn thể thao mới xuất hiện tại Việt Nam cũng như Lào Cai nhưng đang dần khiến nhiều người đam mê chỉ trong thời gian ngắn tập luyện.

Trước sức ép lượt về, tuyển Việt Nam có "làm nên chuyện"?

Trước sức ép lượt về, tuyển Việt Nam có "làm nên chuyện"?

Chuẩn bị cho trận lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á tối nay 26/3, huấn luyện viên Philippe Troussier đã có những tính toán của mình khi khẳng định: “Chúng tôi có một số phân tích, phỏng đoán về cách tiếp cận của Indonesia.

Khép lại Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike

Khép lại Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike

Trong 3 ngày của sự kiện đầy kịch tính, Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship được tổ chức tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã khép lại với những kết quả ấn tượng, đồng thời lưu lại dấu ấn khó quên trong lòng các khán giả hâm mộ thể thao dưới nước.

Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024

Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029, chiều 24/3, tại sân vận động huyện, Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Mường Khương đã phối hợp tổ chức bế mạc Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024.

fb yt zl tw