Qatar 0-2 Ecuador: Chênh lệch đẳng cấp và trận thua lịch sử

Qatar trở thành đội chủ nhà đầu tiên trong lịch sử World Cup để thua trận mở màn khi nhận thất bại "lấm lưng trắng bụng" 0-2 trước Ecuador.

Đội tuyển Qatar có 90 phút thất vọng trong ngày khai mạc World Cup 2022.
Đội tuyển Qatar có 90 phút thất vọng trong ngày khai mạc World Cup 2022.

“Cóng” – Đó là những gì Đội tuyển (ĐT) Qatar thể hiện trong trận khai mạc World Cup 2022. ĐT Ecuador đã biến màn ra mắt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trở thành cơn ác mộng với đội chủ nhà.

Thủ môn Saad Al Sheeb khẳng định trạng thái tâm lý bất ổn của ĐT Qatar bằng chuỗi sai lầm liên tiếp ở phút thứ 3. Al Sheeb đấm bóng hụt, rồi nhảy nhót vô nghĩa trong vòng cấm, trước khi bất lực nhìn Enner Valencia đánh đầu tung lưới trống. Phụ hoạ cho màn “tấu hài” của Al Sheeb là những hậu vệ luống cuống vụng về.

Hàng thủ Qatar đã rối loạn cực độ trước bài phối hợp đá phạt của Ecuador. Tuy nhiên, đội chủ nhà may mắn được VAR cứu vớt. Công nghệ xác định Michael Estrada đã việt vị trong pha tranh chấp với thủ môn Al Sheeb và bàn thắng của Enner Valencia không được công nhận.

Tình huống can thiệp của VAR tạo ra làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội. Còn trên sân, mọi thứ chẳng có gì thay đổi. Qatar vẫn thi đấu lúng túng. Ecuador vẫn chiếm thế thượng phong. Enner Valencia vẫn được định mệnh sắp đặt để trở thành cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên ở World Cup 2022.

Tình huống ghi bàn bị VAR từ chối của Enner Valencia.
Tình huống ghi bàn bị VAR từ chối của Enner Valencia.

Phút 16, Enner Valencia nhẹ nhàng đánh lừa thủ môn Al Sheeb trên chấm phạt đền, mở tỷ số cho Ecuador. Trước đó, đội bóng Nam Mỹ đã phối hợp xé toang hàng thủ Qatar khiến thủ môn Al Sheeb đốn ngã Enner Valencia trong vòng cấm.  

Ecuador càng đá càng hay sau bàn mở tỷ số. Các cầu thủ Nam Mỹ tự tin phô diễn kỹ thuật và sức mạnh thể chất ở những pha tranh chấp tay đôi.

Vị thế “cửa trên” của Ecuador được Moises Caicedo khẳng định với pha đi bóng như vờn đối phương ở phút 31. Sau đó, trái bóng được trả về trả cho Angelo Preciado thực hiện quả tạt để Enner Valencia đánh đầu nhân đôi cách biệt.

Dẫn trước 2-0, Ecuador lùi về bảo vệ thành quả theo đúng “bài vở” và kinh nghiệm của đội bóng 4 lần tham dự World Cup. Đẳng cấp giữa 2 đầu sân quá chênh lệch ở trận này.

Enner Valencia lập cú đúp giúp Ecuador thắng thuyết phục Qatar 2-0
Enner Valencia lập cú đúp giúp Ecuador thắng thuyết phục Qatar 2-0

Qatar là đội tuyển đầu tiên có màn ra mắt ở World Cup với tư cách chủ nhà, thay vì vượt qua vòng loại. Và điểm yếu kinh nghiệm của đội chủ nhà đã bộc lộ đúng như dự đoán từ giới chuyên môn. Trong khi tin đồn về một vụ dàn xếp tỷ số để Qatar thắng Ecuador hoàn toàn bị dập tắt.

Sau 92 năm lịch sử của World Cup, Qatar đã trở thành đội chủ nhà đầu tiên thua trận khai màn.

VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gần 300 thí sinh dự tuyển lớp năng khiếu bóng đá

Gần 300 thí sinh dự tuyển lớp năng khiếu bóng đá

Sáng 21/4, Trung tâm Đào tạo bóng đá họ Bùi Việt Nam tại xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng tổ chức tuyển sinh lớp năng khiếu bóng đá nam, nữ năm 2024. Tham gia dự tuyển có gần 300 thí sinh (trong đó có 27 nữ thí sinh là nữ), tuổi từ 8 – 18 tuổi (sinh năm 2006 - 2016), đến từ các tỉnh Lai Châu, Yên Bái, Hà Giang, Lào Cai.

Cơ hội có điểm cho các cầu thủ Việt Nam

Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024: Cơ hội có điểm cho các cầu thủ Việt Nam

22 giờ 30 phút tối nay 17/4, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Kuwait trong khuôn khổ bảng D vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Tại đấu trường này, U23 Việt Nam từng giành quyền vào vòng chung kết năm 2018, lọt vào tứ kết năm 2022, nhưng cũng từng hai lần dừng bước ở vòng bảng vào các năm 2016 và 2020.

fb yt zl tw