Lan tỏa phong trào trồng cây xanh

LCĐT - Với tinh thần “Mỗi phụ nữ - một cây xanh”, “Mỗi một cơ sở hội - một công trình cây xanh”, thời gian qua, các cấp hội và hội viên phụ nữ thành phố Lào Cai tích cực triển khai nhiều mô hình, hoạt động ý nghĩa và là điểm sáng trong thực hiện phong trào trồng cây xanh.

Lan tỏa phong trào trồng cây xanh ảnh 1
Hội viên phụ nữ thành phố Lào Cai tích cực hưởng ứng phong trào trồng cây xanh.

Giữa tháng 8/2022, Chi hội phụ nữ khu dân cư số 4 + 5, phường Bình Minh khánh thành công trình tuyến đường hoa dài 700m. Tuyến đường hoa xanh tốt được các hội viên thay nhau chăm sóc khiến cảnh quan khu dân cư thêm xanh, sạch, đẹp. Hoạt động này đã nối dài những tuyến đường hoa do hội viên phụ nữ các xã, phường của thành phố Lào Cai thực hiện từ đầu năm đến nay lên 6 km. Cùng với việc duy trì chăm sóc 15 km đường hoa trước đó, hội viên phụ nữ đang chung sức cùng thành phố xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, chung tay bảo vệ môi trường.

So với những năm trước, năm nay, công việc thường ngày của chị Vi Thị Hòa, thôn Phời 2, xã Tả Phời có thêm phần việc là theo dõi và chăm sóc 500 gốc dổi. Chị Hòa cho biết: Khi đồi cây lên xanh tốt không chỉ giúp không khí trong lành, bảo vệ môi trường, còn là nguồn kinh tế được gia đình tôi kỳ vọng trong tương lai. Chính từ lợi ích kép này, tôi cũng như các hội viên phụ nữ trong thôn càng có ý thức, trách nhiệm khi tham gia mô hình của Hội Phụ nữ thành phố Lào Cai triển khai thời gian qua.

Lan tỏa phong trào trồng cây xanh ảnh 2

Mô hình mà chị Hòa nhắc đến là mô hình đồi cây phụ nữ được Hội Phụ nữ thành phố triển khai trên địa bàn 2 xã Tả Phời và Đồng Tuyển. Từ việc huy động xã hội hóa, Hội Phụ nữ thành phố Lào Cai cùng các đơn vị đã trao 3 vạn cây dổi (gồm dổi ghép và dổi thực sinh), trị giá 2,1 tỷ đồng cho các hội viên phụ nữ với mục đích vừa tạo nguồn sinh kế bền vững cho hội viên, vừa tích cực hưởng ứng chương trình của hội phụ nữ cấp trên phát động.

Được biết, đầu năm 2022, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động cán bộ, hội viên và phụ nữ cả nước trồng cây xanh với chủ đề: “Phụ nữ vun trồng tương lai - Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” với tinh thần “Mỗi phụ nữ - một cây xanh”, “Mỗi cơ sở hội - một công trình cây xanh”. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa góp phần triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025” của Thủ tướng Chính phủ.

Lan tỏa phong trào trồng cây xanh ảnh 3
Việc duy trì, chăm sóc những tuyến đường hoa được thực hiện thường xuyên.

Bà Đồng Tố Nga, Chủ tịch Hội Phụ nữ thành phố Lào Cai cho biết: Ngay từ khi triển khai phát động, các cấp hội và hội viên phụ nữ đều tích cực, chủ động và linh hoạt trong thực hiện. Việc trồng cây xanh được các cấp hội quan tâm, huy động xã hội hóa các nguồn lực và lồng ghép với các chỉ đạo của địa phương, mô hình của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Qua đó, nâng cao ý thức của chị em về bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan thiên nhiên, góp phần thay đổi diện mạo các xã, phường trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh hưởng ứng tết trồng cây tại các địa phương vào dịp đầu năm, các cấp hội trên địa bàn thành phố tiếp tục nhân lên mô hình tuyến đường hoa. Cùng với đó, từ đầu năm đến nay, Hội Phụ nữ thành phố Lào Cai đã kết nối với các đơn vị hỗ trợ, trao 40 vạn cây quế giống trị giá khoảng 1 tỷ đồng cho hội viên các xã/phường gồm Tả Phời, Hợp Thành, Vạn Hòa, Cam Đường. Dự kiến từ nay đến cuối năm, hội tiếp tục trao thêm 10 vạn cây quế giống.

Điều linh hoạt trong hoạt động trồng cây xanh của Hội Phụ nữ thành phố Lào Cai là gắn việc hưởng ứng phát động với việc giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, bởi phần lớn hội viên tham gia trồng cây đều là hộ nghèo, cận nghèo. Thông qua đó, hội phụ nữ vừa chung tay hiện thực hóa Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, vừa tiếp sức cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên phát triển kinh tế, tạo nguồn sinh kế bền vững, góp phần nâng cao đời sống, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Lan tỏa phong trào trồng cây xanh ảnh 4

Thời gian tới, Hội Phụ nữ thành phố Lào Cai tiếp tục lan tỏa sâu rộng tinh thần “Mỗi phụ nữ - một cây xanh”, “Mỗi một cơ sở hội - một công trình cây xanh” trong các cấp hội và hội viên phụ nữ. Hoạt động ấy không chỉ dừng lại ở số lượng mà còn được đặc biệt quan tâm đến chất lượng, trồng cây phải đi đôi với chăm sóc, bảo vệ, quản lý, giám sát để các mô hình, hoạt động thực sự phát huy hiệu quả và mang tính bền vững.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm mùa hè

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm mùa hè

Thông tin mới nhất từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), có khoảng gần 700 người bị ngộ độc thực phẩm trong quý I/2024. Ngoài các nguyên nhân khách quan, nguy cơ ngộ độc đến từ việc ý thức chấp hành quy định của pháp luật về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm của một số cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm chưa nghiêm.

Huyện Bảo Thắng: Gần 20 nghìn học sinh được hướng dẫn tham gia giao thông an toàn, phòng chống đuối nước

Huyện Bảo Thắng: Gần 20 nghìn học sinh được hướng dẫn tham gia giao thông an toàn, phòng chống đuối nước

Chiều 16/4, UBND huyện Bảo Thắng tổ chức Hội nghị chuyên đề về đảm bảo an toàn giao thông, an ninh, an toàn trường học; phòng chống đuối nước và tệ nạn xã hội trong trường học với sự tham gia của gần 20 nghìn học sinh (từ lớp 4 đến lớp 12) tại 300 điểm cầu thuộc 73 trường phổ thông trên địa bàn huyện.

Đào tạo chuyên gia an ninh mạng theo hướng thực chiến

Đào tạo chuyên gia an ninh mạng theo hướng thực chiến

Nhằm giải cơn khát thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực an toàn thông tin, Hệ thống Đào tạo công nghệ thông tin Quốc tế Bachkhoa-Aptech vừa công bố các chương trình đào tạo nhân lực theo hướng thực chiến với thời gian đào tạo từ 4 tháng đến 2 năm.

Vì sao phải đổi tên thành thẻ căn cước?

Vì sao phải đổi tên thành thẻ căn cước?

Khi Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, thẻ căn cước công dân sẽ được đổi tên thành thẻ căn cước để phù hợp, thống nhất với tên gọi của các loại thẻ nhân dạng thông tin công dân của các nước trên thế giới...

Rà soát, bố trí điểm dừng nghỉ tạm trên các tuyến cao tốc

Rà soát, bố trí điểm dừng nghỉ tạm trên các tuyến cao tốc

Ngày 15/4, Bộ Giao thông vận tải đã có công điện yêu cầu các đơn vị, cơ quan trực thuộc có các giải pháp hiệu quả thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại dịp lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè.

fb yt zl tw