Niềm vui trong những ngôi trường mới

LCĐT - Năm học 2022 - 2023 đã bắt đầu. Trong niềm hân hoan được đến trường, hàng nghìn trẻ trên địa bàn tỉnh có thêm niềm vui, hạnh phúc khi học tập trong những ngôi trường được xây dựng khang trang.

Dịp khai giảng vừa qua, thầy và trò Trường Tiểu học Sơn Thủy (huyện Văn Bàn) như được nhân đôi niềm vui, bởi năm học này được học tập trong ngôi trường mới. Trong khuôn viên rộng rãi, thoáng mát với những khu, phòng học khang trang, sạch sẽ, cô giáo Hồ Thị Minh Tiến, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Thủy không giấu nổi xúc động: Được sự quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, giáo viên, học sinh và phụ huynh rất vui mừng, phấn khởi. Ngôi trường mới sẽ giúp giáo viên phát huy năng lực của mình, học sinh hứng thú hơn với việc đến lớp, phụ huynh yên tâm gửi gắm con em mình.

Niềm vui trong những ngôi trường mới ảnh 1

Điểm trường thôn Ky Công Hồ, thuộc Trường Mầm non xã Tòng Sành, huyện Bát Xát cũng được khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng năm học này.

Công trình Trường Tiểu học Sơn Thủy có tổng kinh phí đầu tư 12,5 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tập trung. Công trình gồm các hạng mục: Nhà lớp học 3 tầng, 9 phòng học và khu vệ sinh khép kín; nhà bán trú học sinh 2 tầng, 20 phòng ở bán trú, khu vệ sinh khép kín; nhà bếp ăn 3 gian (2 gian phòng ăn, 1 gian bếp nấu), diện tích sử dụng 230 m2. Công trình góp phần hoàn thiện cơ sở vật chất, đảm bảo đủ lớp học cho 391 học sinh và chỗ ở bán trú cho 195 học sinh dân tộc thiểu số, thực hiện tốt đề án đưa học sinh các lớp 3, 4, 5 về học tại trường chính.

Cùng con trai cất dọn quần áo trong khu nhà ở bán trú 2 tầng khang trang, rộng rãi còn thơm mùi sơn mới, chị Hoàng Thị Phương, thôn Khe Lếch, xã Sơn Thủy bộc bạch: Tôi rất yên tâm khi con được học tập, sinh hoạt trong ngôi trường này. Đây sẽ là môi trường tốt để con phát triển toàn diện.

Năm học 2022 - 2023, huyện Văn Bàn có 887 phòng học, 83 phòng ở bán trú xây dựng mới. Cùng với đó, huyện đã rà soát, quy hoạch lại mạng lưới trường, lớp phù hợp với giáo dục vùng cao. Đây sẽ là thuận lợi giúp cho các trường thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới.

Niềm vui trong những ngôi trường mới ảnh 2

Học sinh điểm trường Chu Lìn 1, Trường Mầm non Trung Chải, thị xã Sa Pa trong khuôn viên trường mới khang trang, tiện nghi.

Phấn khởi, hạnh phúc, đó là tâm trạng của cô và trò điểm trường Chu Lìn 1, Trường Mầm non Trung Chải (thị xã Sa Pa). Đứng trước sân trường, ngắm phòng học và bếp ăn mới cùng những luống hoa bao quanh, cô giáo Cao Thị Kim Ngân, Hiệu trưởng Trường Mầm non Trung Chải cho biết: Điểm trường Chu Lìn 1 trước đây chỉ có 2 lớp ghép, nay có cơ sở mới rộng rãi, khang trang hơn, nhà trường dự kiến mở thêm 1 lớp 5 - 6 tuổi, đón được khoảng 100 em. Đây là dự án sử dụng nguồn vốn từ quỹ dự án hiệu quả nhanh của Chính phủ Ấn Độ và đối ứng của thị xã Sa Pa với quy mô gồm khu nhà lớp học 2 tầng diện tích 125 m2, khu nhà bếp diện tích 105 m2 và phần ngoại thất với diện tích 130 m2.

Chị Lò Lở Mầy, thôn Chu Lìn 1 có 2 con học tại điểm trường tâm sự: Ngoài trường, lớp học được xây dựng khang trang, còn có nhiều thiết bị phục vụ hoạt động ngoại khóa như xích đu, cầu trượt, mô hình các loài vật...

Đó chỉ là 2 trong số hàng trăm công trình trường, lớp học được xây dựng, hoàn thành trong năm học mới bằng những nguồn lực khác nhau. Trường, lớp sạch đẹp, khang trang không chỉ là mong mỏi của học sinh, phụ huynh, mà còn là mơ ước chung của giáo viên và những người tâm huyết với sự nghiệp giáo dục. Vì thế, thời gian qua, kiên cố hóa, hiện đại hóa và chuẩn hóa giáo dục là mục tiêu hướng tới trong xây dựng cơ sở vật chất của giáo dục Lào Cai. Năm học 2022 - 2023, có thêm hàng trăm phòng học, phòng bán trú, phòng công vụ giáo viên được đầu tư xây mới; nhiều trường vùng cao có cơ sở vật chất khang trang, cảnh quan đẹp, hoạt động giáo dục sôi nổi, chất lượng. Hy vọng rằng, từ những ngôi trường này, ước mơ của học sinh vùng cao sẽ được chắp cánh.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Góc nhỏ từ tâm

Góc nhỏ từ tâm

Đam mê công việc làm tóc và mong muốn dùng chút công sức nhỏ bé của mình giúp đỡ những người có hoàn cảnh kém may mắn, Đại Hải đã quyết định mở một tiệm cắt tóc mang tên Góc nhỏ từ tâm.

Xây dựng quy chuẩn kỹ thuật về nước sạch dùng trong sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Xây dựng quy chuẩn kỹ thuật về nước sạch dùng trong sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Chiều 27/3, tại Sở Y tế Lào Cai, Ban soạn thảo xây dựng Quy chuẩn kỹ thuật địa phương về chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt đã có buổi hội thảo với Cục Quản lý môi trường Y tế, Viện Sức khỏe nghề nghiệp (Bộ Y tế) và một số sở, ngành của tỉnh Lào Cai, để thống nhất một số nội dung trong xây dựng quy chuẩn.

Cô giáo tiểu học tích cực đổi mới, sáng tạo

Cô giáo tiểu học tích cực đổi mới, sáng tạo

Không chỉ yêu nghề, mến trẻ, cô giáo Phạm Thị Hiệp, giáo viên Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Lào Cai còn luôn đổi mới, sáng tạo trong dạy học. Từ đó khơi gợi cảm hứng, niềm yêu thích học tập cũng như sự chủ động khám phá tri thức nơi học trò.

Cẩn trọng với những hành vi gây hại cho đồng tiền

Cẩn trọng với những hành vi gây hại cho đồng tiền

Rải tiền cầu lộc, cúng tiền cô hồn, rải tiền đám ma xuống đường, làm bó hoa bằng tiền hay đốt tiền, xé tiền… những hành vi ấy đều vi phạm pháp luật, có thể bị phạt từ 10 đến 15 triệu đồng hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, tùy vào tính chất, mức độ của hành vi.

Dông lốc gây một số thiệt hại tại huyện Si Ma Cai

Dông lốc gây một số thiệt hại tại huyện Si Ma Cai

Sáng 27/3, do ảnh hưởng của không khí lạnh, trên địa bàn huyện Si Ma Cai xảy ra dông, lốc kèm theo mưa đá, riêng khu vực cụm xã Thào Chư Phìn và thị trấn Si Ma Cai có mưa to đến rất to khiến một số nhà dân, cây hoa màu bị hư hỏng, ngập úng và gãy đổ.

Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần

Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần

Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Trường Sĩ quan Công binh tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh quân sự tại huyện Mường Khương

Trường Sĩ quan Công binh tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh quân sự tại huyện Mường Khương

Ngày 27/3, Trường Sĩ quan Công binh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lào Cai, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mường Khương tổ chức tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh quân sự năm 2024 cho học sinh khối lớp 12 tại Trường Trung học phổ thông số 1 và Trường Trung học phổ thông số 2 huyện Mường Khương.

Vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi

Vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi

Theo giới thiệu của Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thái Niên (huyện Bảo Thắng), chúng tôi đến thăm mô hình kinh tế của gia đình chị Hoàng Thị Hồng (dân tộc Giáy, sinh năm 1982), là hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Múc. Chị Hồng là phụ nữ đảm đang, vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Khởi động sáng kiến hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ do phụ nữ làm chủ

Khởi động sáng kiến hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ do phụ nữ làm chủ

Một sáng kiến tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ do phụ nữ làm chủ đã chính thức khởi động. Trong vòng 4 năm, chương trình hướng tới tiếp cận 2 triệu doanh nhân tại Việt Nam thông qua các chiến dịch, đồng thời trực tiếp hỗ trợ hơn 90.000 doanh nhân - đa số là phụ nữ - phát triển doanh nghiệp và tăng cường tiềm năng kinh tế.

Lòng tham và ma lực của đồng tiền

Lòng tham và ma lực của đồng tiền

Gần đây có không ít cán bộ, đảng viên bị bắt giam vì tội nhận hối lộ. Thật đáng tiếc, không hiểu do ma lực của đồng tiền hay lòng tham đã khiến một số "quan chức" phải ngã ngựa (!?)

fb yt zl tw