“Càng được tin yêu, trách nhiệm càng phải cao”

LCĐT - Đó là suy nghĩ của bà Trần Thị Trâm, sinh năm 1956, Tổ trưởng tổ dân phố số 2, phường Bắc Lệnh (thành phố Lào Cai) về những phần việc đang gánh trên vai.

Ở tuổi 66, bà Trần Thị Trâm vẫn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, hiện là Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Bắc Lệnh, Tổ trưởng tổ dân phố, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ và Chi hội trưởng Chi hội Nông dân tổ dân phố số 2. Trong đó, vai trò Tổ trưởng tổ dân phố bà đã đảm nhiệm 20 năm.

“Càng được tin yêu, trách nhiệm càng phải cao” ảnh 1

Bà Nguyễn Thị Trâm (ngoài cùng trái ảnh) trao đổi với hội viên phụ nữ trong chi hội.

Năm 2018, khi sáp nhập tổ dân phố, bà Trâm có ý định xin nghỉ và dành chức tổ trưởng dân phố cho người khác, nhưng người dân vẫn tín nhiệm bầu bà giữ vị trí này với số phiếu cao. Được tín nhiệm, nhất là những đảng viên cao tuổi, thêm sự động viên từ chính quyền địa phương, bà tiếp tục công việc tổ trưởng dân phố cho đến nay.

Sự tin yêu mà người dân dành cho bà Trâm là xứng đáng. Bà luôn thể hiện thái độ mềm mỏng, khéo léo trong công tác hòa giải, nhiệt tình trong mọi hoạt động xã hội; nêu gương, đi đầu trong các phong trào, phần việc. Điển hình như trong trận mưa lớn vào tháng 7/2021 khiến hàng chục hộ trong tổ bị nước tràn vào nhà, trong đó có 2 hộ bị ảnh hưởng nặng. Không quản ngại đêm hôm, bà Trâm là người đầu tiên vận động người thân qua giúp đỡ hộ bị ảnh hưởng, sau đó có nhiều hộ khác cũng tham gia. Một lần khác, khi đang đi vắng xa nhà, bà Trâm nhận được điện thoại của người dân trong tổ báo xảy ra vụ việc tranh chấp đất đai. Việc đầu tiên là bà Trâm gọi điện động viên, giải thích để hai bên “giảm nhiệt”, sau đó bà thu xếp về để kịp thời hòa giải…

Chị Lê Thị Mẫn, người dân trong tổ tâm sự: Gia đình tôi chuyển từ nơi khác về tổ dân phố số 2 sinh sống luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của nữ tổ trưởng dân phố. Trong mọi hoạt động đóng góp, ủng hộ, xây dựng, chỉnh trang đô thị, bà Trâm luôn đi đầu và tuyên truyền, qua đó lan tỏa tinh thần đoàn kết trong Nhân dân.

Tổ dân phố số 2 hiện có gần 90 hộ, trên 350 nhân khẩu. Nhiều năm qua, tổ luôn là điểm sáng của phường Bắc Lệnh trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Hằng năm có từ 96 - 98% hộ trong tổ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, tổ nhiều năm liên tục đạt danh hiệu “Tổ dân phố văn hóa”. Trong kết quả này, có đóng góp không nhỏ của nữ tổ trưởng dân phố.

Bà Trâm còn được hội viên phụ nữ trong chi hội yêu mến và được hội phụ nữ cấp trên ghi nhận, đánh giá cao. Với vai trò Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ, bà luôn quan tâm, duy trì các hoạt động thu hút, tập hợp hội viên như thành lập đội dân vũ, xây dựng mô hình “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm”, “Tổ tương hỗ”. Mới đây, chi hội đã ra mắt mô hình “Câu lạc bộ gia đình không bạo lực” với 46 thành viên…

“Tôi luôn tâm niệm rằng sống có trách nhiệm với công việc mình được giao cũng chính là học và làm theo Bác. Bà con, hội viên càng tin yêu, tôi lại càng phải có trách nhiệm hơn, mọi phần việc đều phải làm đến nơi, đến chốn. Dù tuổi đã cao nhưng trong điều kiện sức khỏe đảm bảo và quan trọng nhất là được người dân yêu mến, tôi còn tiếp tục tham gia công tác xã hội”, bà Trâm bộc bạch.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Vaccine AstraZeneca gây đông máu: Người dân không nên hoang mang đi làm xét nghiệm đông máu

Vaccine AstraZeneca gây đông máu: Người dân không nên hoang mang đi làm xét nghiệm đông máu

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Quang Thái nhấn mạnh, người dân không phải lo ngại gì về tình trạng giảm tiểu cầu huyết khối (cục máu đông) nếu đã trải qua 21 ngày sau tiêm vaccine AstraZeneca. Nếu người dân quá hoang mang đi xét nghiệm, có thể gặp tình trạng cục máu đông do bệnh lý khác dẫn đến sự lo ngại không cần thiết.

Tăng cường quản lý các hoạt động quảng cáo, kinh doanh và sử dụng thiết bị vô tuyến điện

Tăng cường quản lý các hoạt động quảng cáo, kinh doanh và sử dụng thiết bị vô tuyến điện

Thời gian qua, trong quá trình kiểm soát và xử lý can nhiễu, các cơ quan quản lý nhà nước về tần số và thiết bị vô tuyến điện đã phát hiện nhiều trường hợp sử dụng thiết bị phá sóng, kích sóng di động, micro không dây, ... gây nhiễu tới các mạng thông tin vô tuyến điện, các thiết bị vô tuyến điện và thiết bị ứng dụng sóng vô tuyến điện.

Chăm lo cho người lao động

Chăm lo cho người lao động

Trước khó khăn chung của nền kinh tế, trong khi nhiều doanh nghiệp nợ lương người lao động, cắt giảm nhân sự, thậm chí phải tạm dừng hoạt động, vẫn có những doanh nghiệp giữ được nhịp tăng trưởng, quan tâm, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

fb yt zl tw