Hội nghị không chính thức Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (IAMM)

Ngày 22/9, Hội nghị không chính thức Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (IAMM) đã nhóm họp tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York (Hoa Kỳ). Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Thứ trưởng Hà Kim Ngọc đã dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự hội nghị.

Hội nghị không chính thức Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (IAMM) ảnh 1

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc dự IAMM.

Tại hội nghị, các nước đã trao đổi về các biện pháp thúc đẩy hợp tác ASEAN, phối hợp ứng cử của các nước thành viên ASEAN vào các cơ quan của Liên hợp quốc và các tổ chức quốc tế. Hội nghị rà soát công tác chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao ASEAN 40, 41 và các cấp cao liên quan dự kiến diễn ra từ ngày 10 đến 13-11 tại Phnom Penh, Campuchia.

Hội nghị đã trao đổi về vấn đề Myanmar, nhất là các giải pháp để ASEAN tham gia hiệu quả, xây dựng môi trường thuận lợi cho đối thoại ở nước này. Các nước cũng khẳng định ủng hộ nỗ lực của nước Chủ tịch Campuchia và Đặc phái viên; nhất trí sẽ tăng cường công tác hỗ trợ nhân đạo cho Myanmar thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Hà Kim Ngọc nhấn mạnh, ASEAN cần tiếp tục đề cao và phát huy các nguyên tắc, giá trị của Hiệp ước thân thiện và hợp tác ở Đông Nam Á (TAC), đặc biệt trong bối cảnh khu vực và thế giới đang chứng kiến những thay đổi sâu sắc, nhanh chóng, phức tạp và tác động đa chiều đến mọi quốc gia. Về vấn đề Myanmar, Thứ trưởng chia sẻ ASEAN cần kiên trì và tích cực hơn nữa hỗ trợ Myanmar vượt qua khủng hoảng, tìm kiếm các giải pháp vì lợi ích của người dân Myanmar; khẳng định Việt Nam cùng các nước ASEAN ủng hộ mạnh mẽ nước Chủ tịch Campuchia, nhất là Đặc phái viên tiếp tục triển khai các nhiệm vụ được giao, góp phần vào thúc đẩy đối thoại, hòa giải và hướng tới các giải pháp lâu dài cho đất nước và người dân Myanmar.

Báo Quân đội nhân dân

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ecuador tuyên bố tình trạng khẩn cấp về năng lượng

Ecuador tuyên bố tình trạng khẩn cấp về năng lượng

Tổng thống Ecuador Daniel Noboa ngày 19/4 đã ban bố lệnh thứ hai về tình trạng khẩn cấp năng lượng, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng điện tiếp tục nghiêm trọng tại nước này. Tuyên bố mới nhất khẳng định mục tiêu bảo đảm tính liên tục của dịch vụ điện công cộng ở Ecuador.

Songkran năm đầu tiên được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể

Songkran năm đầu tiên được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể

Thái Lan vừa tổ chức Tết cổ truyền Songkran hết sức thành công sau khi nước này được UNESCO công bố quyết định công nhận Songkran là di sản văn hóa phi vật thể vào ngày 6/12/2023. Trước Songkran, nghệ thuật biểu diễn Khon, massage Thái và múa Nora đã được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Cuộc bầu cử định hướng phát triển Ấn Độ

Cuộc bầu cử định hướng phát triển Ấn Độ

Đạt thành tựu tích cực về phát triển kinh tế-xã hội, tăng cường vị thế trên trường quốc tế, song Ấn Độ vẫn đối mặt nhiều thách thức. Cuộc tổng tuyển cử sắp tới tại Ấn Độ được đánh giá có vai trò định hướng sự phát triển của quốc gia đông dân nhất thế giới, ít nhất trong 5 năm tới.

Nhà sử học Anh đánh giá chiến thắng Điện Biên Phủ là sản phẩm của thực tiễn chính trị và quân sự độc đáo

Nhà sử học Anh đánh giá chiến thắng Điện Biên Phủ là sản phẩm của thực tiễn chính trị và quân sự độc đáo

Những hy sinh to lớn làm nên chiến thắng quyết định ở Điện Biên Phủ năm 1954 là sản phẩm của thực tiễn chính trị và quân sự độc đáo, xuất phát trực tiếp từ những phẩm chất cá nhân và trí tuệ xuất chúng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp, được vận dụng và phát triển trong tập thể Đảng Cộng sản Việt Nam, tạo nên con đường bền vững đi đến tự do, duy trì và nâng cao cách mạng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

fb yt zl tw