Sự tươi mới ở tuyển Việt Nam

Nhiều thay đổi tích cực trong chiến thắng 4 - 0 của tuyển Việt Nam trước đội khách Singapore ở ngày khai mạc Giải Bóng đá Giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022 diễn ra trên sân Thống Nhất (TP HCM) ngày 21/9

Vắng nhiều trụ cột nhưng tuyển Việt Nam với lối chơi pressing tầm cao, tấn công đa dạng đã thi đấu áp đảo, dễ dàng chiếm lĩnh thế trận và sút tung lưới đối thủ được đánh giá kém hơn đến 4 bàn không gỡ.

Tuy thử nghiệm đội hình nhưng huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn xây chắc hàng phòng ngự với bộ ba trung vệ Bùi Tiến Dũng - Bùi Hoàng Việt Anh - Trần Đình Trọng cùng với 2 mũi tấn công hành lang cánh của Hồ Tấn Tài và Phan Tuấn Tài.

Sự tươi mới ở tuyển Việt Nam - Ảnh 1.

Trẻ hóa lực lượng, đội tuyển Việt Nam vẫn thắng đậm Singapore vào tối 21/9.

Sơ đồ chiến thuật 3 - 5 - 2 biến hóa đa dạng trong suốt 90 phút thi đấu khiến các tuyển thủ Singapore chỉ biết co cụm phòng ngự trong phần lớn thời gian thi đấu. Đáng chú ý, huấn luyện viên Park Hang-seo tạo cơ hội ra sân cho hàng loạt cầu thủ trẻ và những tài năng này đã không phụ lòng tin của ông thầy người Hàn Quốc, hoàn thành khá tốt vai trò, nhiệm vụ trong đấu pháp chiến thuật mà ban huấn luyện đã xây dựng.

Hai trong 4 bàn thắng của tuyển Việt Nam được ghi bởi Nguyễn Thanh Nhân và Khuất Văn Khang - 2 cầu thủ trẻ lần đầu được khoác áo tuyển quốc gia.

Các bàn thắng của tuyển Việt Nam đến từ những tình huống tấn công đa dạng, đặc biệt hiệu quả ở lối chơi chồng biên tạt cánh và xử lý bóng cố định. Sự phối hợp ăn ý giữa 2 lứa cầu thủ trong chiến thắng trước tuyển Singapore khiến giới chuyên gia bất ngờ bởi đội tuyển Việt Nam chỉ mới tập luyện cùng nhau khoảng 4 ngày trước khi bước vào giải đấu. Hơn nữa, nhiều cầu thủ trong số đó cũng lần đầu tiên được khoác áo tuyển quốc gia và còn thiếu kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế.

Sự thử nghiệm cầu thủ trẻ của huấn luyện viên Park Hang-seo phần nào mang lại thành công nhưng cá nhân gây ấn tượng nhất trong đội hình tuyển Việt Nam tối 21/9 lại là tiền vệ kỳ cựu Nguyễn Văn Quyết.

Sau 4 năm vắng bóng ở tuyển quốc gia, Văn Quyết đã có màn trở lại xuất sắc, trở thành mấu chốt quan trọng trong đấu pháp của huấn luyện viên Park Hang-seo. Trong hơn 60 phút có mặt trên sân, Văn Quyết đóng vai trò điều tiết trận đấu, phát động tấn công hiệu quả và tỏa sáng với bàn thắng mở tỉ số trận đấu ở gần cuối hiệp 1. Kinh nghiệm thi đấu và bản lĩnh của tuyển thủ 31 tuổi này không chỉ góp công giúp tuyển Việt Nam đè bẹp Singapore mà còn là tấm gương cho các đàn em noi theo.

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã gây bất ngờ khi giúp tuyển Việt Nam cởi bỏ bộ mặt quen thuộc để tô điểm thêm sự tươi mới, lạ lẫm. Chiến lược gia người Hàn Quốc đang thành công trong công cuộc trẻ hóa đội hình tuyển quốc gia, tạo chất xúc tác giúp hòa quyện thành công 2 lứa cầu thủ trẻ và kinh nghiệm.

Tuyển Việt Nam sẽ chạm trán đội khách Ấn Độ ở lượt trận cuối vào ngày 27/9. Xét về thứ hạng FIFA lẫn trình độ đẳng cấp, tuyển Ấn Độ vẫn xếp sau Việt Nam nhưng đối thủ này cũng được xem là liều thuốc thử hạng nặng của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo tại giải đấu giao hữu kỳ này.

Báo Người lao động

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội có điểm cho các cầu thủ Việt Nam

Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024: Cơ hội có điểm cho các cầu thủ Việt Nam

22 giờ 30 phút tối nay 17/4, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Kuwait trong khuôn khổ bảng D vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Tại đấu trường này, U23 Việt Nam từng giành quyền vào vòng chung kết năm 2018, lọt vào tứ kết năm 2022, nhưng cũng từng hai lần dừng bước ở vòng bảng vào các năm 2016 và 2020.

VAR được áp dụng tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

VAR được áp dụng tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã có buổi họp với các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam để phổ biến những quy định chung dành cho các đội tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Những nội dung quan trọng trong Luật thi đấu cũng được đề cập đến, trong đó có việc áp dụng công nghệ VAR tại tất cả các trận đấu của giải.

fb yt zl tw