Số ca mắc đậu mùa khỉ vẫn tiếp tục tăng tại nhiều nước

Hơn 60.000 ca bệnh đậu mùa khỉ đã được phát hiện ở 125 quốc gia và vùng lãnh thổ. Có tới 98% trong số đó là ở khu vực châu Âu và Bắc Mỹ.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC)  cho biết, tính đến ngày 19/9, nước Mỹ ghi nhận gần 24.000 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ. Trong đó, bang California được xác nhận là bang có số ca mắc nhiều nhất, với 4.656 ca. Sau California, New York là nơi ghi nhận số ca mắc đậu mùa khỉ cao thứ hai ở Mỹ (3.755 ca), tiếp theo là Florida (2.398 ca).

Số ca mắc đậu mùa khỉ vẫn tiếp tục tăng tại nhiều nước ảnh 1
 Số ca mắc đậu mùa khỉ vẫn tiếp tục tăng tại nhiều nước.

Tại châu Âu, kể từ khi bệnh đậu mùa khỉ bùng phát đến ngày 13/9/2022, có 19.379 ca bệnh được báo cáo tại 29 nước trong khu vực. Trong đó, 5 nước ghi nhận số ca mắc cao nhất châu Âu là: Tây Ban Nha 6.947 ca, Pháp 3.784 ca, Đức 3.547 ca, Hà Lan 1.192 ca, Italy 813 ca.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tính đến ngày 16/9, hơn 60.000 ca bệnh đậu mùa khỉ đã được phát hiện ở 125 quốc gia trong đợt bùng phát dịch bệnh toàn cầu và 98% trong số đó là ở khu vực châu Âu và Bắc Mỹ.

Trước đó, chỉ trong tháng 7/2022, số ca trên toàn cầu đã tăng hơn 20.000 ca và xuất hiện thêm ở 39 quốc gia/vùng lãnh thổ mới. Hiện tại, một số quốc gia gần với Việt Nam như Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản đều đã ghi nhận ca nhiễm bệnh.

Bệnh đậu mùa khỉ hiếm khi gây tử vong, với hầu hết các trường hợp sẽ khỏi trong vòng hai đến bốn tuần. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, căn bệnh này có tỷ lệ tử vong khoảng 3% đến 6%. Tuy nhiên, những người bị suy giảm miễn dịch có nhiều khả năng bị bệnh nặng hơn khi bị nhiễm bệnh. Bệnh có thể lây lan khi tiếp xúc gần với người hoặc động vật mắc bệnh, cũng như các đồ vật nhiễm virus gây bệnh. Bệnh đậu mùa khỉ gây ra các tổn thương đau đớn và để lại sẹo, chủ yếu ở mặt, hậu môn và bộ phận sinh dục. Bệnh thường khỏi trong vòng 2-3 tuần, song trong một số ít trường hợp có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng.

Báo Điện tử Đảng Công sản Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ecuador tuyên bố tình trạng khẩn cấp về năng lượng

Ecuador tuyên bố tình trạng khẩn cấp về năng lượng

Tổng thống Ecuador Daniel Noboa ngày 19/4 đã ban bố lệnh thứ hai về tình trạng khẩn cấp năng lượng, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng điện tiếp tục nghiêm trọng tại nước này. Tuyên bố mới nhất khẳng định mục tiêu bảo đảm tính liên tục của dịch vụ điện công cộng ở Ecuador.

Songkran năm đầu tiên được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể

Songkran năm đầu tiên được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể

Thái Lan vừa tổ chức Tết cổ truyền Songkran hết sức thành công sau khi nước này được UNESCO công bố quyết định công nhận Songkran là di sản văn hóa phi vật thể vào ngày 6/12/2023. Trước Songkran, nghệ thuật biểu diễn Khon, massage Thái và múa Nora đã được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Cuộc bầu cử định hướng phát triển Ấn Độ

Cuộc bầu cử định hướng phát triển Ấn Độ

Đạt thành tựu tích cực về phát triển kinh tế-xã hội, tăng cường vị thế trên trường quốc tế, song Ấn Độ vẫn đối mặt nhiều thách thức. Cuộc tổng tuyển cử sắp tới tại Ấn Độ được đánh giá có vai trò định hướng sự phát triển của quốc gia đông dân nhất thế giới, ít nhất trong 5 năm tới.

fb yt zl tw