Thu về trên bản Lô Lô Chải

Nằm dưới chân cột cờ Lũng Cú, nơi địa đầu của Tổ quốc, làng văn hóa Lô Lô Chải là nơi thu hút nhiều du khách khi đặt chân đến Hà Giang. Thu về, cảnh đẹp nơi đây như hiện ra yên bình, thơ mộng.

Thu về trên bản Lô Lô Chải ảnh 1

Bản Lô Lô Chải cách cột cờ Lũng Cú 1 km, điểm cực Bắc 3 km. Để di chuyển đến đây, du khách chạy xe theo QL4C qua các huyện Quản Bạ, Yên Minh sau đó rẽ trái vào đường Cột cờ Quốc gia. Cung đường chủ yếu đường đèo, một bên là vực và một bên là núi đá, tuy vậy cảnh vật xung quanh đường rất đẹp và hùng vĩ. 

Thu về trên bản Lô Lô Chải ảnh 2

Lạc bước vào ngôi làng này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh ấn tượng vào mùa Thu với những nếp nhà đất nằm lọt trong không gian xanh thẳm của núi rừng hoang sơ, những thửa ruộng bậc thang dần chuyển màu vàng óng ả. 

Thu về trên bản Lô Lô Chải ảnh 3

Với Lô Lô Chải, mỗi mùa đều có vẻ đẹp riêng. Nếu vào mùa Hè mang đến sự xanh mát, mùa Thu mang đến màu vàng của những ruộng lúa chín, mùa Đông là những ngọn đồi tam giác mạch… thì mùa Xuân, nơi đây lại gây ấn tượng bởi những hàng cây hoa đào bung nở sắc hồng, tiết trời se lạnh và sương mù mờ ảo… 

Thu về trên bản Lô Lô Chải ảnh 4

Những lối nhỏ trong bản ngập tràn sắc xanh. 

Thu về trên bản Lô Lô Chải ảnh 5

Đến Lô Lô Chải, du khách nên thử khoác lên mình bộ trang phục truyền thống sặc sỡ được tạo ra bởi sức sáng tạo, sự kì công cùng bàn tay khéo léo của những người phụ nữ Lô Lô. 

Thu về trên bản Lô Lô Chải ảnh 6

Thu về trên bản Lô Lô Chải ảnh 7

Đến đây, du khách nên ở lại ít nhất một đêm để trải nghiệm nhiều hơn về không khí, ẩm thực và con người vùng cao.

Thu về trên bản Lô Lô Chải ảnh 8

Du khách cũng nên thưởng thức nồi lẩu gà đen, thịt lợn bản, rượu ngô… Sáng sớm dậy ngồi ngắm bình minh với góc nhìn sang cột cờ Lũng Cú, dạo quanh bản làng. 

Thu về trên bản Lô Lô Chải ảnh 9

Thu về trên bản Lô Lô Chải ảnh 10

Cột cờ Lũng Cú ở phía xa.

Thu về trên bản Lô Lô Chải ảnh 11

Ngay giữa bản làng có một quán cà phê khá nổi tiếng mà những du khách đến Hà Giang thường ghé lại thưởng thức và cảm nhận văn hóa vùng cao tên là "Cà phê Cực Bắc". Đây cũng là điểm check-in quen thuộc của du khách khi ghé thăm Lô Lô Chải. 

Sài Gòn tiếp thị

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

fb yt zl tw