“Là đảng viên phải có khát vọng cống hiến”

LCĐT - Năm nay đã bước sang tuổi 57, với 27 năm tuổi Đảng, khi nhắc đến tinh thần trách nhiệm của đảng viên, ông Nguyễn Biên Cương, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng hồ hởi: Đã là đảng viên, dù lớn tuổi hay ít tuổi, lúc nào cũng phải luôn giữ trong mình ngọn lửa khát vọng cống hiến!

Suy nghĩ đó đã trở thành phương châm sống, làm việc và cống hiến của ông trong suốt mấy chục năm qua.

Có vinh dự nào lớn lao hơn là được công tác, cống hiến trên chính mảnh đất đã sinh ra, nuôi lớn mình, với ông Nguyễn Biên Cương, đó là may mắn. Năm 1988, sau khi tốt nghiệp Đại học Tài chính Kế toán Hà Nội, ông được phân về công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng cho đến nay. 34 năm làm việc, trải qua nhiều vị trí khác nhau, ông luôn tâm niệm phải nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Biên Cương (phải ảnh) thường xuyên đồng hành trong các chương trình tình nguyện.
Ông Nguyễn Biên Cương (phải ảnh) thường xuyên đồng hành trong các chương trình tình nguyện.

Với trọng trách là Phó Bí thư Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa huyện, ông Cương đã có nhiều tham mưu với Đảng ủy trong công tác phát triển đảng viên và giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên, viên chức, nêu cao y đức trong khám - chữa bệnh cho người dân. Ông Cương nhớ lại thời điểm mới thành lập, Đảng bộ có 30 đảng viên. Thực tế tại đơn vị, nguồn phát triển đảng viên lớn, đội ngũ viên chức, y - bác sỹ đều có trình độ và ý thức phấn đấu là những thuận lợi lớn. Ngược lại, bí thư các chi bộ trực thuộc đều kiêm nhiệm, nghiệp vụ công tác đảng còn hạn chế đã phần nào ảnh hưởng đến công tác phát triển đảng viên. Vậy nên, ngay đầu các nhiệm kỳ, ông Cương đều tham mưu với đảng ủy xây dựng kế hoạch, tổ chức các lớp tập huấn và trực tiếp biên soạn tài liệu liên quan đến công tác đảng phù hợp với thực tế của bệnh viện cho cấp ủy các chi bộ. Ngoài đứng lớp triển khai các nội dung, ông còn trực tiếp hướng dẫn cấp ủy các chi bộ về công tác đảng, nhất là tạo nguồn phát triển đảng viên.

Nhờ những đóng góp của ông Cương, công tác phát triển đảng viên ở Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Sau 12 năm thành lập, số đảng viên trong đảng bộ đã tăng hơn 4,7 lần, hiện có 142 đảng viên/282 viên chức, nhân viên, với 6 chi bộ trực thuộc. Riêng nhiệm kỳ 2020 - 2025, đảng bộ nghị quyết phấn đấu kết nạp 50 đảng viên trở lên, nhưng đến thời điểm này đã kết nạp được 34 đảng viên. Đảng bộ nhiều năm liên tục đạt trong sạch, vững mạnh.

Trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đảng ủy đã chỉ đạo xây dựng các chuẩn mực đạo đức chung cho cả cơ quan, từng khoa, phòng và đăng ký nội dung học Bác của từng cán bộ, đảng viên, viên chức, nhân viên. Trong đó, ông Cương chính là tác giả của một trong những chuẩn mực cụ thể: “Mỗi cán bộ y tế giỏi 1 việc, thạo 1 việc và biết nhiều việc”.

Không chỉ được viên chức, nhân viên trong cơ quan đánh giá là người nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, ông Cương còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Hằng năm, ông đều dẫn đầu các đoàn y - bác sỹ trẻ xuống cơ sở khám - chữa bệnh miễn phí cho người dân. Toàn bộ kinh phí mua thuốc, quà được huy động từ nguồn xã hội hóa.

Điển hình, trong 9 tháng năm 2022, Đoàn Thanh niên Bệnh viện đã tổ chức khám - chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 200 người dân ở thị trấn Nông trường Phong Hải và thị trấn Tằng Loỏng. Ông Cương kể, khoảng tháng 3/2021, khi vào thăm Trường Tiểu học số 1 xã Phong Niên, gặp cảnh học sinh bán trú không có bàn ăn, ông đã ủng hộ 5 triệu đồng và vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm tham gia để mua, tặng trường 20 bộ bàn ghế inox. Ông còn cùng cán bộ, viên chức của cơ quan vận động ủng hộ xây dựng nhà tình thương cho 9 hộ nghèo trên địa bàn huyện; tặng trang - thiết bị trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; tặng thiết bị làm mát cho một số phòng khám, phục vụ tốt hơn công tác khám - chữa bệnh cho Nhân dân.

Với những đóng góp của mình, hằng năm, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng Nguyễn Biên Cương đều được công nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, nhiều năm liên tục đạt đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được các cấp tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Song với ông, phần thưởng lớn nhất là đã góp một phần vào công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của người dân trên địa bàn huyện Bảo Thắng; được cán bộ, viên chức trong cơ quan và người dân khu vực thị trấn Phố Lu quý mến. “Được phân công phụ trách công tác đảng, công tác tài chính của bệnh viện, đồng chí Cương luôn nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Nổi bật là tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết và rất giỏi trong việc xây dựng kế hoạch của cơ quan để các khoa, phòng thực hiện, đồng thời giúp các khoa, phòng xây dựng kế hoạch của mình”, đồng chí Đặng Quang Sinh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng đánh giá.

“Tôi luôn nghĩ, muốn bệnh viện có sự phát triển toàn diện, vững chắc thì cán bộ, viên chức, nhân viên trong đơn vị phải đoàn kết, có khát vọng cống hiến; rèn luyện y đức đồng hành với nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu khám - chữa bệnh cho Nhân dân” - ông Cương trải lòng.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Tỉnh Lào Cai hiện có hơn 24.000 người đang được chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng, chỉ chiếm khoảng 31,3% tổng số người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, số còn lại nhiều người phải chật vật mưu sinh với nỗi lo cơm áo và bệnh tật khi không có thu nhập ổn định.

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm mùa hè

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm mùa hè

Thông tin mới nhất từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), có khoảng gần 700 người bị ngộ độc thực phẩm trong quý I/2024. Ngoài các nguyên nhân khách quan, nguy cơ ngộ độc đến từ việc ý thức chấp hành quy định của pháp luật về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm của một số cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm chưa nghiêm.

Huyện Bảo Thắng: Gần 20 nghìn học sinh được hướng dẫn tham gia giao thông an toàn, phòng chống đuối nước

Huyện Bảo Thắng: Gần 20 nghìn học sinh được hướng dẫn tham gia giao thông an toàn, phòng chống đuối nước

Chiều 16/4, UBND huyện Bảo Thắng tổ chức Hội nghị chuyên đề về đảm bảo an toàn giao thông, an ninh, an toàn trường học; phòng chống đuối nước và tệ nạn xã hội trong trường học với sự tham gia của gần 20 nghìn học sinh (từ lớp 4 đến lớp 12) tại 300 điểm cầu thuộc 73 trường phổ thông trên địa bàn huyện.

Đào tạo chuyên gia an ninh mạng theo hướng thực chiến

Đào tạo chuyên gia an ninh mạng theo hướng thực chiến

Nhằm giải cơn khát thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực an toàn thông tin, Hệ thống Đào tạo công nghệ thông tin Quốc tế Bachkhoa-Aptech vừa công bố các chương trình đào tạo nhân lực theo hướng thực chiến với thời gian đào tạo từ 4 tháng đến 2 năm.

fb yt zl tw