Thường trực UBND tỉnh làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao

LCĐT - Chiều 16/9, Thường trực UBND tỉnh làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao về công tác văn hóa, thể thao và gia đình, việc thực hiện các nghị quyết, đề án về phát triển văn hóa, thể thao.

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; đại diện các trung tâm, phòng, ban chuyên môn thuộc Sở Văn hóa và Thể thao.

Thường trực UBND tỉnh làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao ảnh 1
Quang cảnh buổi làm việc.

Ngay sau khi chia tách, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh đã khẩn trương hoàn thành việc kiện toàn, sắp xếp lại bộ máy và thực hiện các nhiệm vụ chuyên ngành. Trong 8 tháng năm 2022, hoạt động văn hóa, thể thao trên địa bàn tỉnh tiếp tục đạt nhiều kết quả tốt, nổi bật như: Tổ chức thành công chuỗi các sự kiện văn hóa, văn nghệ kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh và 115 năm thành lập tỉnh; tổ chức thành công Đại hội Thể dục, thể thao tỉnh Lào Cai lần thứ 7, Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XII, Festival "Tinh hoa Tây Bắc - Kết nối khát vọng xanh" năm 2022, Ngày hội Yoga nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ...

Đặc biệt, Lào Cai đã có thêm 1 di tích danh thắng và 3 di sản văn hóa phi vật thể được đưa vào danh mục văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Hiện tại, ngành thể thao Lào Cai có vận động viên Phạm Như Ý đang tham gia Giải cờ vua thế giới - World Cadet U8 - U10 - U12 Championships 2022 tại Batumi Gzuria, kết quả thi đấu của vận động viên này sẽ được cập nhật trong thời gian tới.

Thường trực UBND tỉnh làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao ảnh 2
Các đại biểu dự buổi làm việc.
Thường trực UBND tỉnh làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao ảnh 3
Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đinh Minh Hà báo cáo công tác văn hóa, thể thao và gia đình của tỉnh thời gian qua.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao đã đưa ra một số kiến nghị như: Giải quyết khó khăn về nguồn nhân lực, sớm ban hành cơ chế, chính sách cho một số hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật liên quan đến chính sách về cơ cấu, định mức chi giải thưởng cho các cuộc thi, liên hoan; đầu tư xây dựng hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng cho các đơn vị trực thuộc đã xuống cấp; đặc biệt là kế hoạch đăng cai Giải Bóng chuyền nữ quốc tế - VTV Cup dự kiến sẽ tổ chức vào năm 2023.

Thường trực UBND tỉnh làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao ảnh 4

Tham dự buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành cũng đóng góp nhiều ý kiến nhằm giúp ngành văn hóa và thể thao tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả hoạt động (ảnh trên).

Thường trực UBND tỉnh làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao ảnh 5
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường kết luận buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường đánh giá cao những kết quả đã đạt được của ngành văn hóa và thể thao thời gian qua, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế và định hướng cách giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho ngành. Đồng chí đề nghị 5 đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao, đặc biệt là Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục, thể thao cần nhanh chóng đưa ra định mức kinh tế kỹ thuật và đơn giá dịch vụ để đảm bảo hoạt động chuyên môn và đời sống cán bộ, nhân viên; cần nâng cao hơn nữa hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác làm văn hóa và thể thao...

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cho con tình yêu với đàn piano

Cho con tình yêu với đàn piano

Những năm gần đây, các trung tâm năng khiếu dành cho trẻ em nở rộ để đáp ứng nhu cầu của người dân. Nhiều cha mẹ đã đăng ký cho con mình theo học các lớp nghệ thuật như đàn, hát, vẽ, nhảy…, trong đó đàn piano là một loại nhạc cụ được nhiều học sinh yêu thích và chọn theo học.

Tháo gỡ "nút thắt" của ngành điện ảnh

Tháo gỡ "nút thắt" của ngành điện ảnh

Liên quan đến hàng loạt “nút thắt”, thậm chí đã kéo dài nhiều năm, tại cuộc họp báo kỳ quý I/2024 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành đã trả lời báo chí về những vấn đề “nóng” của ngành đang được dư luận quan tâm.

Trao đổi kinh nghiệm khai thác và sử dụng hình ảnh bản quyền phục vụ xuất bản

Trao đổi kinh nghiệm khai thác và sử dụng hình ảnh bản quyền phục vụ xuất bản

Hoạt động của các nhà xuất bản có liên quan chặt chẽ đến công tác khai thác, sử dụng hình ảnh cho việc xuất bản, in ấn các xuất bản phẩm, do vậy việc trang bị những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về khai thác và sử dụng hình ảnh có bản quyền cho đội ngũ làm việc trong môi trường xuất bản là một việc làm hết sức cần thiết trong thời điểm hiện nay.

Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ: Địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống lịch sử

Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ: Địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống lịch sử

Với công trình văn hóa có kiến trúc độc đáo, hệ thống trưng bày được nâng cấp, hiện đại hóa, cùng bức tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” - bức tranh tròn quy mô lớn nhất Đông Nam Á, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ trở thành điểm đến hấp dẫn khó bỏ qua trong hành trình trở lại chiến trường xưa, khám phá xứ sở hoa ban. Càng gần đến Ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các đoàn tham quan, lượng khách ghé thăm bảo tàng ngày càng tăng

Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam 2024 diễn ra tại Hà Nội và thành phố Huế

Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam 2024 diễn ra tại Hà Nội và thành phố Huế

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Bộ đã giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam cùng các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2024 tại Hà Nội và thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

fb yt zl tw