Nữ sinh tốt nghiệp Đại học Ngoại thương với điểm A ở tất cả 48 môn

Đỗ Hoàng Phương Nhi vừa trở thành thủ khoa đầu ra của Trường Đại học (ĐH) Ngoại thương năm 2022 với bảng điểm 48 môn toàn A.

Trong 4 năm theo học ở Trường ĐH Ngoại thương, ở 48 môn học với tổng cộng 142 tín chỉ, Đỗ Hoàng Phương Nhi (sinh viên khóa 57 Chương trình tiên tiến Kinh tế đối ngoại) đều đạt điểm A, qua đó có điểm trung bình chung tích lũy đạt 4.0/4.0. 

Trong đó, có 5 môn học Phương Nhi đạt điểm tuyệt đối trên thang điểm 10 gồm: Thống kê, Kinh tế lượng, Kinh doanh quốc tế, Sở hữu trí tuệ, Thuận lợi hoá thương mại.

Với kết quả này, cô bạn trở thành thủ khoa toàn trường ĐH Ngoại thương ở mùa tốt nghiệp năm 2022.

Nữ sinh tốt nghiệp Đại học Ngoại thương với điểm A ở tất cả 48 môn ảnh 1
Với bảng điểm cả 48 môn học toàn A, Đỗ Hoàng Phương Nhi đã trở thành thủ khoa của Trường ĐH Ngoại thương năm 2022.

Nói về kết quả này, Nhi cho hay em thực sự hài lòng với những công sức mà mình đã bỏ ra trong suốt 4 năm qua.

Cô bạn hóm hỉnh nói "Điều em nuối tiếc nhất có lẽ là kết quả các môn giáo dục thể chất không quá cao, dù tính vào điểm tích lũy".

Bảng điểm toàn A của thủ khoa Trường ĐH Ngoại thương.
Bảng điểm toàn A của thủ khoa Trường ĐH Ngoại thương.

Cách đây 4 năm, tốt nghiệp Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Nhi quyết định đăng ký nguyện vọng vào Chương trình tiên tiến Kinh tế đối ngoại. Việc theo học chương trình này giúp em có cơ hội được học tập hoàn toàn bằng Tiếng Anh (trừ các môn lý luận chính trị) để có thể sử dụng ngoại ngữ này một cách thường xuyên, qua đó tạo cho mình một nền tảng tốt.

Đạt được kết quả như ngày hôm nay, Nhi cho rằng bản thân không có bí quyết gì đặc biệt mà đơn giản chỉ là xác định ưu tiên hàng đầu là việc học.

"Trên lớp, em tập trung nghe thầy cô giảng, hoàn thành các bài tập các môn đúng hạn. Em cũng chủ động ôn tập sớm thay vì dồn sức ôn lượng kiến thức lớn chỉ vài ngày ít ỏi trước buổi thi".

Tuy nhiên với tân thủ khoa này, em không muốn học chỉ lấy điểm số tuyệt đối 4.0/4.0 mà muốn khai phá, phát huy hết những khả năng của mình.

“Em luôn cố gắng để luôn cảm thấy vui với việc học, thay vì suy nghĩ học là nghĩa vụ hay điểm số. Em luôn nghĩ rằng kể cả trường hợp điểm số không như mong muốn thì mình vẫn đã được tận hưởng những điều tốt đẹp trong quá trình học. Với em, niềm vui trong học tập là điều quan trọng hơn cả” - Nhi nói.

“Em cũng tránh bị áp lực từ các bạn đồng trang lứa bằng cách khi thấy thành tích của người khác thì luôn tự hỏi: Mình muốn đạt được không? Mình cần đạt được không? Mình có đủ điều kiện khách quan và chủ quan để đạt được không?

Nếu thoả mãn 2 điều kiện đầu và ít nhất là có đủ điều kiện khách quan thì em mới phấn đấu để đạt được thành tích giống người đó. Có lẽ, vì xác định rõ như vậy nên em có thể tập trung vào những gì mình cần, muốn và có thể làm, cũng như không quá mất thời gian và công sức hoặc bỏ lỡ các cơ hội khác vì tiếc nuối cho một điều gì đã xảy ra”.

Nhi cho rằng dù rất tự hào nhưng bảng điểm toàn A không đảm bảo rằng em sẽ thành công ở những bước đường tiếp theo nếu không tiếp tục tục cố gắng.

“Đây là "vật chứng" ghi nhận một quãng thời gian mà bản thân em đã cố gắng, nỗ lực. Và em không muốn chỉ dừng lại ở đó” - Nhi nói.

Có một bài học mà Nhi rút ra được trng những ngày ngồi trên giảng đường, từ việc vì thiếu chủ động mà em từng lỡ mất các đợt học bổng của các đơn vị, doanh nghiệp ở hai năm học đầu tiên. 

“Hồi đó, em còn quen với lối tư duy rằng mình cứ chỉ tập trung học rồi việc gì đến sẽ đến. Sau này, em dần nhận ra rằng có những cơ hội không tự đến với mình mà bản thân cần phải chủ động tìm kiếm”.

Nữ sinh tốt nghiệp Đại học Ngoại thương với điểm A ở tất cả 48 môn ảnh 4
Thủ khoa tốt nghiệp đầu ra của Trường ĐH Ngoại thương cũng tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, truyền thông.

Nhi cũng không chỉ biết “học và học”, mà còn viết Rap, tham gia các hoạt động ngoại khóa, truyền thông của hội sinh viên trường. Cô bạn thường xuyên chơi game online với các bạn. 

Thời gian tới, Nhi dự định du học thạc sĩ tại Nhật Bản và hiện tại đang ở những vòng cuối của việc ứng tuyển học bổng. Nhi cho hay em vẫn sẽ theo học về các chuyên ngành kinh tế, kinh doanh hoặc truyền thông.

Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm mùa hè

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm mùa hè

Thông tin mới nhất từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), có khoảng gần 700 người bị ngộ độc thực phẩm trong quý I/2024. Ngoài các nguyên nhân khách quan, nguy cơ ngộ độc đến từ việc ý thức chấp hành quy định của pháp luật về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm của một số cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm chưa nghiêm.

Huyện Bảo Thắng: Gần 20 nghìn học sinh được hướng dẫn tham gia giao thông an toàn, phòng chống đuối nước

Huyện Bảo Thắng: Gần 20 nghìn học sinh được hướng dẫn tham gia giao thông an toàn, phòng chống đuối nước

Chiều 16/4, UBND huyện Bảo Thắng tổ chức Hội nghị chuyên đề về đảm bảo an toàn giao thông, an ninh, an toàn trường học; phòng chống đuối nước và tệ nạn xã hội trong trường học với sự tham gia của gần 20 nghìn học sinh (từ lớp 4 đến lớp 12) tại 300 điểm cầu thuộc 73 trường phổ thông trên địa bàn huyện.

Đào tạo chuyên gia an ninh mạng theo hướng thực chiến

Đào tạo chuyên gia an ninh mạng theo hướng thực chiến

Nhằm giải cơn khát thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực an toàn thông tin, Hệ thống Đào tạo công nghệ thông tin Quốc tế Bachkhoa-Aptech vừa công bố các chương trình đào tạo nhân lực theo hướng thực chiến với thời gian đào tạo từ 4 tháng đến 2 năm.

Vì sao phải đổi tên thành thẻ căn cước?

Vì sao phải đổi tên thành thẻ căn cước?

Khi Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, thẻ căn cước công dân sẽ được đổi tên thành thẻ căn cước để phù hợp, thống nhất với tên gọi của các loại thẻ nhân dạng thông tin công dân của các nước trên thế giới...

fb yt zl tw