Bát Xát: Giết người sau cuộc nhậu, 2 đối tượng bị bắt giữ

LCĐT - Ngày 13/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bát Xát đã thi hành lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Ly Se Xuy và Phu Thó Suy (cùng có hộ khẩu thường trú tại xã A Mú Sung, huyện Bát Xát) để điều tra về hành vi giết người.

Đối tượng Ly Se Xuy và Phu Thó Suy tại Cơ quan Cảnh sát điều tra.
Đối tượng Ly Se Xuy và Phu Thó Suy tại Cơ quan Cảnh sát điều tra.

Trước đó, khoảng 23 giờ 30 phút ngày 11/9, Công an huyện Bát Xát nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện người đàn ông tên L.S.C (sinh năm 1984, hộ khẩu thường trú tại thôn Tung Qua, xã A Mú Sung, huyện Bát Xát) nằm trên vũng máu trước cửa nhà Ly Se Xuy. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã A Mú Sung đã đến bảo vệ hiện trường và tổ chức đưa L.S.C đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã không qua khỏi. Kết quả khám nghiệm tử thi, nạn nhân L.S.C bị nhiều vết thương tích trên vùng đầu, vỡ hộp sọ vùng thái dương, tụ máu nội sọ dẫn đến tử vong.

Công an huyện Bát Xát đã tiến hành khám nghiệm hiện trường. Ngay trong sáng 12/9 đã xác định vụ việc trên có dấu hiệu phạm tội giết người và tiến hành triệu tập 2 nghi phạm là Ly Se Xuy (sinh năm 1984) và Phu Thó Suy (sinh năm 1974), cùng trú tại thôn Tung Qua, xã A Mú Sung, đến trụ sở làm việc.

Hung khí gây án là chiếc điếu làm từ cây mai.
Hung khí gây án là chiếc điếu làm từ cây mai.

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, bước đầu 2 đối tượng đã nhận tội, đồng thời khai nhận: Tối 11/9, Ly Se Xuy và Phu Thó Suy cùng L.S.C uống rượu tại nhà Xuy. Đến khoảng 23 giờ, sau khi uống rượu xong, Xuy và nạn nhân C xảy ra mâu thuẫn. Nạn nhân C (bị mù) đi ra ngoài và nhặt 1 cây gậy vầu cùng 1 hòn đá rồi đi vào nhà, vừa đi vừa chọc gậy xuống nền nhà để xác định phương hướng thì chọc vào chân Xuy. Xuy đã giật gậy và vụt vào vùng đầu, tay của C. Sau đó, Xuy lấy chổi nhựa cán inox tiếp tục vụt vào lưng C. Lúc này, Phu Thó Suy cầm 1 ống điếu đánh liên tiếp 3 phát vào đầu C và đẩy C ngã ngửa ra sân trong tình trạng bất tỉnh.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bát Xát đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và thi hành lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Ly Se Xuy và Phu Thó Suy để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Nghiên cứu quy định trừ điểm giấy phép lái xe

Nghiên cứu quy định trừ điểm giấy phép lái xe

Tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, thảo luận về dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đa số đại biểu nhất trí với dự thảo luật là cấm hành vi điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn; một số đại biểu đề nghị, đưa ra mức giới hạn thấp nhất về nồng độ cồn.

Đánh sập đường dây cho vay nặng lãi xuyên quốc gia

Đánh sập đường dây cho vay nặng lãi xuyên quốc gia

Với “vỏ bọc” các công ty hoạt động trong lĩnh vực cho vay tài chính, Katerynchyk Roman (sinh năm 1986, Quốc tịch Ukraine) cùng đồng bọn đã dụ dỗ hàng nghìn khách hàng cho vay nặng lãi hàng tỷ đồng. Với quyết tâm phá án, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an vất vả nhiều tháng ròng đeo bám và triệt phá đường dây cho vay nặng lãi với thủ đoạn ranh ma, tinh vi trên.

Kiến nghị xử lý mất an toàn trên tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa

Kiến nghị xử lý mất an toàn trên tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa

Vẫn còn nhiều người đi xe máy ngược chiều trên tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa, hay cả đoạn đường dài hơn 13 km xuống dốc liên tục trên tuyến đường mới nhưng không có đường lánh nạn cho phương tiện lưu thông, đó là những nguyên nhân khiến nguy hiểm rình rập, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến đường.

Nhận diện "bẫy trực tuyến" nguy hiểm

Nhận diện "bẫy trực tuyến" nguy hiểm

Liên tục trong thời gian qua, nhiều người dân bị sập bẫy các kẻ lừa đảo trên mạng, bị chiếm quyền quản lý và rút hết tiền trong tài khoản ngân hàng, chứng khoán. Giới chuyên gia nhìn nhận, những vụ lừa đảo diễn ra ngày càng tinh vi, chiếm đoạt số tiền càng lớn, trong đó nhiều nạn nhân mất từ hàng trăm triệu đến hàng chục tỷ đồng.

Cảnh giác với các cuộc điện thoại thông báo "phạt nguội"

Cảnh giác với các cuộc điện thoại thông báo "phạt nguội"

Thời gian gần đây, cơ quan Công an nhận được phản ánh của người dân về việc mình nhận được các cuộc điện thoại, hoặc tin nhắn xưng là Cảnh sát giao thông thông báo nộp phạt nguội. Tình trạng này lặp lại nhiều lần gây hoang mang và bức xúc trong một bộ phận người dân.

fb yt zl tw