Việt Nam - Sức hút của Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á

Tại lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards 2022), Việt Nam vinh dự đón nhận giải thưởng “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á”. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đạt giải thưởng này, sau 4 năm hạng mục này được đưa vào hệ thống giải thưởng World Travel Awards.

Việt Nam - Sức hút của Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á
Sắc vàng Tam Cốc.

Như vậy, Việt Nam vinh dự trở thành quốc gia thứ hai giành được giải thưởng ở hạng mục này, sau Nepal. Giải thưởng một lần nữa khẳng định tiềm năng và sức hút của Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế. Đồng thời là cơ hội quảng bá hình ảnh một đất nước Việt Nam tươi đẹp gắn với bảo tồn phát huy các giá trị tự nhiên và đa dạng sinh học.

Nằm bên bờ biển Đông, mảnh đất hình chữ S trải dài từ bắc vào nam là một bức tranh tổng hòa thiên nhiên hùng vĩ, đa sắc màu với vẻ đẹp bất tận. Mỗi vùng đất nơi đây đều mang những cảnh sắc thiên nhiên rất riêng biệt, đặc trưng làm say đắm lòng người.

Việt Nam - Sức hút của Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á
Ruộng bậc thang lấp lánh dưới ánh mặt trời.

Đến với miền núi non phía Bắc, du khách sẽ được hòa mình vào không khí trong lành của núi rừng hùng vĩ, chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Đặc trưng ở miền núi phía Bắc là những cung đường đèo quanh co, những vạt rừng hoa đào khỏe khoắn, hoa mận trắng tinh khôi, hoa ban thuần khiết, những thửa ruộng bậc thang được ví như vân tay của trời. Mỗi mùa, những thửa ruộng như được thay cho mình một lớp áo mới. Mùa lúa mới, ruộng bậc thang khoác lên mình chiếc áo xanh mướt; đến mùa lúa chín, ruộng vàng rực, trù phú trên những sườn đồi và vào mùa nước đổ, ruộng óng ánh như mặt gương soi dưới nắng mặt trời. Ẩn mình trong núi rừng là những thác nước tuyệt đẹp tựa như những dải lụa trắng. Cùng với đó là vô vàn những hang động ký bí, đẹp huyền ảo như đưa con người đến cõi hư vô.

Việt Nam - Sức hút của Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á
Thác Bản Giốc đẹp nên thơ.

Vùng đồng bằng Bắc Bộ lại mang đến những cảnh sắc bình yên, trù phú với những làng quê yên ả cùng những rặng tre, những cánh đồng lúa chín vàng. Ở đây cũng là sự đan xen giữa hiện đại và truyền thống, giữa sự tấp nập và lắng êm.

Ở một sắc thái khác, vẻ đẹp thiên nhiên miền Trung mang nét giản dị, hoang sơ nhưng lại rất hút hồn. Nằm ở giữa và cũng là phần nhỏ nhất trên mảnh đất hình chữ S, miền Trung sở hữu vô vàn những bãi biển trong xanh tuyệt đẹp, những bãi cát trắng trắng mịn, nơi du khách có thể tận hưởng không khí trong lành, đắm mình trong làn nước xanh mát hay ngao du trên biển chiêm ngưỡng đất trời.

Việt Nam - Sức hút của Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á
Những bãi biển tuyệt đẹp miền Trung Việt Nam (biển Lăng Cô - Huế).

Không sở hữu đường bờ biển dài bất tận, nhưng vẻ đẹp nguyên sơ, kỳ vĩ và thô ráp của núi rừng Tây Nguyên cũng đặc biệt quyến rũ. Những cánh rừng nguyên sinh rậm rạp, những ngọn núi cao “chọc trời” làm cho bức tranh thiên nhiên nơi đây đặc biệt “xanh mướt”. Không chỉ vậy, những thác nước tuyệt đẹp ầm ì ngày đêm đổ nước cũng góp phần tạo nên đặc trưng của vùng cao nguyên đất đỏ.

Về với mảnh đất phương Nam thân thương, nơi sở hữu khung cảnh thiên nhiên bình dị nên thơ, vẻ đẹp nơi đây có thể làm say lòng bất kỳ du khách nào. Thế nhưng, nổi bật trong bức tranh thiên nhiên miền Nam là hình ảnh miền Tây sông nước dịu dàng, hiền hòa, đặc biệt được yêu mến bởi những du khách nước ngoài. Đến đây, du khách như ở một thế giới mới, trải nghiệm một cuộc sống thực sự khác biệt với thường nhật.

Những nhánh sông uốn lượn nơi rừng rậm, những vườn trái cây trĩu quả xum xuê, hay những cánh đồng thẳng cánh cò bay, tất cả đều hiện hữu những hình ảnh đặc trưng, quen thuộc nơi miền Tây Nam Bộ. Thả trôi theo dòng nước, du khách như hòa mình vào thiên nhiên đất trời tươi đẹp, làn nước trong xanh mát lành, những tán cây rợp bóng mát. Nơi đây thực sự đem lại cảm giác êm đềm, thư thái, giúp người ta quên hết những ưu phiền, âu lo, hối hả trong cuộc sống.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Tìm vị thế cho ẩm thực Việt Nam

Tìm vị thế cho ẩm thực Việt Nam

Với sự đa dạng, đặc sắc và những tinh túy, ẩm thực Việt Nam đang trở thành những đại sứ lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam. Vậy cần làm gì để ẩm thực Việt trở thành thương hiệu quốc gia và có vị thế trên bản đồ ẩm thực thế giới.

fb yt zl tw