Công an xã Trịnh Tường:

Tạo đột phá trong cải cách hành chính tại cơ sở

LCĐT - Nhằm đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của người dân trong giải quyết các thủ tục hành chính, thời gian qua, Công an xã Trịnh Tường (huyện Bát Xát) đã bám sát chủ trương, chỉ đạo của Công an tỉnh, Công an huyện, đẩy mạnh cải cách trong giải quyết thủ tục hành chính.

Công an xã Trịnh Tường hướng dẫn người dân thao tác các ứng dụng giải quyết thủ tục hành chính.
Công an xã Trịnh Tường hướng dẫn người dân thao tác các ứng dụng giải quyết thủ tục hành chính.

Đột phá trong công tác cải cách hành chính được Công an xã Trịnh Tường triển khai là tăng thời gian tiếp dân, rút ngắn thời gian giải quyết các công việc liên quan, kể cả thứ Bảy và Chủ nhật. Cán bộ, chiến sĩ Công an xã luôn chủ động đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các thủ tục hành chính để trả kết quả kịp thời, sớm hơn cho người dân, thông qua tiếp nhận hồ sơ trực tiếp và tiếp nhận hồ sơ qua Cổng dịch vụ công quốc gia...

Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng của người dân khi đến Công an xã thực hiện các thủ tục hành chính, Công an xã đã báo cáo, đề xuất cấp trên, nhanh chóng chỉnh trang phòng làm việc, bố trí nơi giao dịch hồ sơ, thủ tục và nơi chờ giải quyết công việc cho người dân. Đồng thời, trang bị các hồ sơ, biểu mẫu, hướng dẫn cụ thể nội dung công việc giao dịch; bảo đảm số cán bộ trực thường xuyên trong tuần để giải quyết thủ tục cho người dân kịp thời... Công an xã còn lồng ghép nhiều nội dung nhằm tuyên truyền cho người dân trên địa bàn các giải pháp ngăn ngừa, chủ động phòng, chống tội phạm tại cơ sở.

Với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, 6 tháng đầu năm 2022, Công an xã Trịnh Tường đã làm rõ 1 vụ trộm cắp tài sản, 1 đối tượng; phối hợp với Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện bắt 1 vụ đánh bạc, 4 đối tượng, 2 vụ sử dụng trái phép chất ma túy, 2 đối tượng; giải quyết 5/5 tin báo tố giác tội phạm; xử lý hành chính 15 vụ, xử phạt 15 triệu đồng; lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc 8 trường hợp; phối hợp cấp 4.800 thẻ căn cước công dân. Bên cạnh đó, Công an xã đã tiếp nhận và nuôi dưỡng 2 cháu đang học lớp 8 và lớp 9 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn xã nói riêng và huyện Bát Xát nói chung.

Ngày 25/7/2022, Công an xã Trịnh Tường thực hiện lắp đặt máy tính phục vụ người dân để giải quyết thủ tục hành chính công tại trụ sở Công an xã. Đến nay, cán bộ, chiến sĩ đã hướng dẫn hơn 50 lượt người đăng ký giải quyết thủ tục hành chính công; thực hiện trả kết quả thuộc thẩm quyền 40 bộ thủ tục hành chính, sớm hơn 3 - 5 ngày, được người dân ủng hộ.

Song song với nhiệm vụ trên, Công an xã Trịnh Tường phân công thường trực nghiêm, giải quyết tốt các thủ tục hành chính cho người dân. Các thủ tục xác nhận thông tin cư trú, thông báo số định danh cá nhân, đăng ký mới xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, Công an xã đã giải quyết ngay trong ngày, được người dân ghi nhận và đánh giá cao tinh thần phục vụ.

Những việc làm thiết thực trên đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh chiến sĩ công an trong Nhân dân, khẳng định chủ trương đúng trong việc bố trí công an chính quy đảm nhiệm chức danh công an xã của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngày Trái Đất 22/4: Hạn chế rác thải nhựa để bảo vệ hành tinh

Ngày Trái Đất 22/4: Hạn chế rác thải nhựa để bảo vệ hành tinh

Ngày Trái Đất được Liên hợp quốc phát động vào ngày 22/4 hằng năm nhằm vận động mọi người nâng cao nhận thức về các giá trị của môi trường trên Trái Đất. Đồng thời, đây là thời điểm để mọi người hưởng ứng các phong trào bảo vệ môi trường, ngăn chặn các thảm họa do biến đổi khí hậu gây ra trên toàn thế giới. Chủ đề của Ngày Trái Đất năm 2024 là “Hành tinh và Nhựa”.

Cấp thí điểm phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID từ ngày 22/4

Cấp thí điểm phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID từ ngày 22/4

Người dân có thể lựa chọn cấp phiếu lý lịch tư pháp điện tử trên VNeID, qua email hoặc phiếu lý lịch tư pháp bản giấy được trả qua đường bưu điện về địa chỉ được yêu cầu mà không mất thời gian, công sức phải đến, chờ đợi ở những cơ quan chức năng cấp lý lịch tư pháp như trước.

Để dân ca Nùng Dín vang mãi

Để dân ca Nùng Dín vang mãi

Từ “đốm lửa nhỏ”, thầy cô Trường Mầm non Nấm Lư (xã Nấm Lư, huyện Mường Khương) đã mời các nghệ nhân đến truyền dạy, thổi bùng “ngọn lửa” yêu thích dân ca Nùng Dín, để những mầm non tiếp nối, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa dân tộc mình.

Gần 200 học sinh thi lý thuyết, thực hành điều khiển xe gắn máy

Gần 200 học sinh thi lý thuyết, thực hành điều khiển xe gắn máy

Sáng 21/4, tại Trường Cao đẳng Lào Cai đã diễn ra nội dung thi lý thuyết, thực hành để cấp chứng chỉ điều khiển xe gắn máy cho học sinh. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Chương trình thí điểm bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng điều khiển xe gắn máy an toàn cho học sinh trung học phổ thông.

fb yt zl tw