Trao Giải thưởng thanh niên tình nguyện ASEAN mở rộng năm 2022

 Tối 26/8, tại tỉnh Quảng Bình, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam long trọng tổ chức Lễ trao Giải thưởng thanh niên tình nguyện ASEAN mở rộng năm 2022.

Các tập thể, cá nhân nhận giải thưởng.
Các tập thể, cá nhân nhận giải thưởng.

Tham dự chương trình có đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Bình; đại diện Ban Thư ký ASEAN; đại diện đầu mối phụ trách hợp tác thanh niên các nước ASEAN, Nhật Bản và các tổ chức thanh niên tình nguyện tiêu biểu và thanh niên tình nguyện xuất sắc của các nước.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Diễn đàn thanh niên tình nguyện ASEAN mở rộng và giải thưởng thanh niên tình nguyện ASEAN mở rộng năm 2022 nhằm thực hiện các mục tiêu của Kế hoạch hoạt động thanh niên ASEAN giai đoạn 2021-2025; thiết thực kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á-ASEAN.

Phát biểu tại lễ trao giải thưởng thanh niên tình nguyện ASEAN mở rộng năm 2022, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy nêu rõ, thanh niên là một bộ phận vô cùng quan trọng của bất kì quốc gia nào trên thế giới. Tại ASEAN, một khu vực trẻ trung và năng động với dân số thanh niên 220 triệu người, đây là nguồn lực quan trọng đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của mỗi quốc gia và sự lớn mạnh không ngừng của cộng đồng ASEAN.

Thanh niên có mong muốn được đóng góp sức mình cùng sự phát triển của xã hội, đất nước, khu vực và thế giới. Tinh thần xung kích của thanh niên càng thể hiện rõ hơn trong các phong trào, hoạt động thanh niên tình nguyện vì cộng đồng, xã hội.

Đồng chí Bùi Quang Huy bày tỏ tình cảm, sự tri ân cao quý và lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các tổ chức, cá nhân, các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện ASEAN mở rộng đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, sẵn sàng tiên phong, tình nguyện, nỗ lực hết mình cho các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng; là những người đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy tinh thần đoàn kết, hòa bình và phát triển tại từng quốc gia cũng như trong khu vực ASEAN mở rộng.

Giải thưởng thanh niên tình nguyện ASEAN mở rộng năm nay là giải thưởng nhằm tôn vinh, động viên, cổ vũ và nhân rộng các điển hình tiêu biểu có những cống hiến và đóng góp xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cộng đồng tại nước sở tại cũng như khu vực ASEAN mở rộng, góp phần tích cực vào sự phát triển bền vững của khu vực ASEAN mở rộng giai đoạn 2016-2021, được các tổ chức, cơ quan và người dân ghi nhận và tôn vinh.

Năm nay, sau quá trình tuyển chọn và đề cử đến từ các nước ASEAN mở rộng, Ban tổ chức quyết định trao 10 cá nhân và 11 tổ chức. Trong đó, bên cạnh 10 nước thành viên ASEAN còn có thêm các giải thưởng dành cho cá nhân, tổ chức đến từ Nhật Bản và Trung Quốc.

Nhân diễn đàn lần này, lãnh đạo Trung ương Đoàn kêu gọi các cơ quan phụ trách công tác thanh niên ASEAN mở rộng tiếp tục phối hợp tổ chức các chương trình, diễn đàn tương tự, nhằm đẩy mạnh và kết nối các hoạt động thanh niên tình nguyện, không chỉ ở từng nước mà phát triển, liên kết trên toàn khu vực.

Báo Nhân Dân

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm mùa hè

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm mùa hè

Thông tin mới nhất từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), có khoảng gần 700 người bị ngộ độc thực phẩm trong quý I/2024. Ngoài các nguyên nhân khách quan, nguy cơ ngộ độc đến từ việc ý thức chấp hành quy định của pháp luật về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm của một số cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm chưa nghiêm.

Huyện Bảo Thắng: Gần 20 nghìn học sinh được hướng dẫn tham gia giao thông an toàn, phòng chống đuối nước

Huyện Bảo Thắng: Gần 20 nghìn học sinh được hướng dẫn tham gia giao thông an toàn, phòng chống đuối nước

Chiều 16/4, UBND huyện Bảo Thắng tổ chức Hội nghị chuyên đề về đảm bảo an toàn giao thông, an ninh, an toàn trường học; phòng chống đuối nước và tệ nạn xã hội trong trường học với sự tham gia của gần 20 nghìn học sinh (từ lớp 4 đến lớp 12) tại 300 điểm cầu thuộc 73 trường phổ thông trên địa bàn huyện.

Đào tạo chuyên gia an ninh mạng theo hướng thực chiến

Đào tạo chuyên gia an ninh mạng theo hướng thực chiến

Nhằm giải cơn khát thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực an toàn thông tin, Hệ thống Đào tạo công nghệ thông tin Quốc tế Bachkhoa-Aptech vừa công bố các chương trình đào tạo nhân lực theo hướng thực chiến với thời gian đào tạo từ 4 tháng đến 2 năm.

Vì sao phải đổi tên thành thẻ căn cước?

Vì sao phải đổi tên thành thẻ căn cước?

Khi Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, thẻ căn cước công dân sẽ được đổi tên thành thẻ căn cước để phù hợp, thống nhất với tên gọi của các loại thẻ nhân dạng thông tin công dân của các nước trên thế giới...

Rà soát, bố trí điểm dừng nghỉ tạm trên các tuyến cao tốc

Rà soát, bố trí điểm dừng nghỉ tạm trên các tuyến cao tốc

Ngày 15/4, Bộ Giao thông vận tải đã có công điện yêu cầu các đơn vị, cơ quan trực thuộc có các giải pháp hiệu quả thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại dịp lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè.

fb yt zl tw