“Bông hoa thép” của Công an Lào Cai

LCĐT - “Thật vinh dự và may mắn khi tôi được đại diện tham gia thi đấu nội dung bắn đĩa tại Hội thi Điều lệnh, bắn súng, võ thuật Công an nhân dân năm 2022 - khu vực phía Bắc. Vượt qua 15 đội thi, đội tuyển bắn súng đã mang về cúp vô địch nội dung thi đấu bắn đĩa (súng CZ75) cho Đoàn Công an Lào Cai” - đó là tâm sự của Thiếu tá Dương Lan Quỳnh Phương, nữ xạ thủ duy nhất thi đấu môn bắn đĩa của Công an tỉnh Lào Cai.

Thiếu tá Dương Lan Quỳnh Phương.
Thiếu tá Dương Lan Quỳnh Phương.

Để chuẩn bị cho Hội thi Điều lệnh, bắn súng, võ thuật Công an nhân dân năm 2022 - khu vực phía Bắc, từ vòng loại (tổ chức tại Tuyên Quang) đến vòng chung kết (tổ chức tại Lào Cai), Thiếu tá Quỳnh Phương cùng các đồng đội được gọi vào đội tuyển phải tập trung và luyện tập với cường độ cao trong 1 tháng trước khi thi đấu. Trong suốt thời gian tập luyện, các thành viên trong đội tuyển ngày nào cũng có mặt tại trường bắn dưới cái nắng bỏng rát, trong khi trường bắn không có lán che, kèm theo đó là âm thanh súng đạn liên tục. “Sáng bắn, chiều bắn, cả ngày chúng tôi chỉ làm bạn với khẩu súng trong điều kiện thời tiết vô cùng bất lợi”, Thiếu tá Quỳnh Phương tâm sự.

Môn bắn súng vốn chỉ dành cho cánh “mày râu” nhưng hấp dẫn hơn rất nhiều khi xuất hiện những nữ xạ thủ như Thiếu tá Dương Lan Quỳnh Phương. Với vẻ ngoài duyên dáng cùng nụ cười tươi, nhưng khi vào thao trường cầm súng thi đấu, Thiếu tá Quỳnh Phương lại rất tập trung, vẻ mặt toát lên sự nghiêm nghị, mạnh mẽ. Bắn súng là môn thể thao thi đấu không những mệt về thể chất, mà còn căng thẳng tinh thần vì cần sự tập trung tối đa của mọi giác quan. Đây cũng là một trong những môn thể thao đặc biệt, với các môn khác, khán giả càng cổ vũ thì vận động viên thi đấu càng có thành tích tốt, nhưng với bắn súng thì càng dễ đưa đạn ra khỏi bia. Vì vậy, trong các cuộc thi bắn súng, không khí thường trầm lặng, căng thẳng và chỉ có tiếng nổ. Cũng có nhiều tình huống “trớ trêu”, lúc vận động viên tập luyện thì thành tích rất tốt, nhưng khi vào giải thi đấu chính thức lại không được như vậy, bởi phụ thuộc vào bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu của người cầm súng.

Thiếu tá Dương Lan Quỳnh Phương cùng các đồng đội tham gia nội dung thi đấu bắn đĩa tại Hội thi Điều lệnh, bắn súng, võ thuật Công an nhân dân năm 2022 - khu vực phía Bắc.
Thiếu tá Dương Lan Quỳnh Phương cùng các đồng đội tham gia nội dung thi đấu bắn đĩa tại Hội thi Điều lệnh, bắn súng, võ thuật Công an nhân dân năm 2022 - khu vực phía Bắc.

Với Thiếu tá Dương Lan Quỳnh Phương, đây là lần đầu tham gia thi đấu. Mặc dù rất hồi hộp nhưng với bản lĩnh kiên cường của người chiến sĩ Công an nhân dân, chị tự nhủ phải chế ngự được cảm giác đó, từ đó trấn an tinh thần để có được thành tích tốt.

Vòng chung kết Hội thi Điều lệnh, bắn súng, võ thuật Công an nhân dân gồm 16 đội thi, trong đó nhiều đội có thành tích bắn súng xuất sắc ở vòng loại, như Hà Tĩnh, Hà Nam, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh... Đây là áp lực lớn cho đội chủ nhà Công an tỉnh Lào Cai. Nói về thành tích vô địch nội dung bắn đĩa, Thiếu tá Quỳnh Phương cho biết: Mỗi vận động viên thi đấu nội dung bắn súng sẽ được dùng súng của mình nên trước cuộc thi, tôi phải chuẩn bị súng cẩn thận, kiểm tra tỉ mỉ để tránh bị sự cố khi đang thi đấu, thành tích sẽ bị ảnh hưởng.

Chung kết Hội thi Điều lệnh, bắn súng, võ thuật Công an nhân dân năm 2022 - khu vực phía Bắc, Công an tỉnh Lào Cai đoạt giải Ba toàn đoàn, trong đó có 1 nội dung vô địch là bắn đĩa (súng CZ75). Càng đặc biệt hơn, chiến thắng đó có sự góp mặt của “bông hoa thép” Dương Lan Quỳnh Phương.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Phát động Giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

Phát động Giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

Giải thưởng nhằm tôn vinh đội ngũ phóng viên, nhà báo, thông tin viên trên cả nước thúc đẩy nâng cao hiệu quả và sự lan tỏa kết quả triển khai Chương trình Quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030, góp phần từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 của Việt Nam vào năm 2050 theo cam kết tại Hội nghị COP26.

Hơn 400 suất cháo dành tặng người bệnh

Hơn 400 suất cháo dành tặng người bệnh

Ngày 22/4, Tổ công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã kết nối với Chi hội Happy Women Leader Network Lào Cai, Nhà hàng Hồng Long phối hợp tổ chức chương trình từ thiện dành cho người bệnh.

Ngày Trái Đất 22/4: Hạn chế rác thải nhựa để bảo vệ hành tinh

Ngày Trái Đất 22/4: Hạn chế rác thải nhựa để bảo vệ hành tinh

Ngày Trái Đất được Liên hợp quốc phát động vào ngày 22/4 hằng năm nhằm vận động mọi người nâng cao nhận thức về các giá trị của môi trường trên Trái Đất. Đồng thời, đây là thời điểm để mọi người hưởng ứng các phong trào bảo vệ môi trường, ngăn chặn các thảm họa do biến đổi khí hậu gây ra trên toàn thế giới. Chủ đề của Ngày Trái Đất năm 2024 là “Hành tinh và Nhựa”.

Cấp thí điểm phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID từ ngày 22/4

Cấp thí điểm phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID từ ngày 22/4

Người dân có thể lựa chọn cấp phiếu lý lịch tư pháp điện tử trên VNeID, qua email hoặc phiếu lý lịch tư pháp bản giấy được trả qua đường bưu điện về địa chỉ được yêu cầu mà không mất thời gian, công sức phải đến, chờ đợi ở những cơ quan chức năng cấp lý lịch tư pháp như trước.

Để dân ca Nùng Dín vang mãi

Để dân ca Nùng Dín vang mãi

Từ “đốm lửa nhỏ”, thầy cô Trường Mầm non Nấm Lư (xã Nấm Lư, huyện Mường Khương) đã mời các nghệ nhân đến truyền dạy, thổi bùng “ngọn lửa” yêu thích dân ca Nùng Dín, để những mầm non tiếp nối, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa dân tộc mình.

Gần 200 học sinh thi lý thuyết, thực hành điều khiển xe gắn máy

Gần 200 học sinh thi lý thuyết, thực hành điều khiển xe gắn máy

Sáng 21/4, tại Trường Cao đẳng Lào Cai đã diễn ra nội dung thi lý thuyết, thực hành để cấp chứng chỉ điều khiển xe gắn máy cho học sinh. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Chương trình thí điểm bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng điều khiển xe gắn máy an toàn cho học sinh trung học phổ thông.

fb yt zl tw