Tây Bắc quyến rũ trong âm nhạc của Sèn Hoàng Mỹ Lam

Yêu quê hương, đắm đuối với bản sắc truyền thống của cộng đồng dân tộc mình và mong muốn lan tỏa những giá trị đẹp đó đến với công chúng, nhất là giới trẻ đang được Quán quân Sao Mai 2017-Sèn Hoàng Mỹ Lam theo đuổi thực hiện trên con đường nghệ thuật.

Cùng với ê-kíp, cô ca sĩ trẻ vừa trình làng dự án âm nhạc “Tây Bắc và em”, mang tới nhiều thú vị, hấp dẫn.

Trong buổi ra mắt dự án âm nhạc của mình, Mỹ Lam gây bất ngờ với mọi người khi tạo hình thành một cô gái Nùng tươi trẻ với hai búi tóc nhí nhảnh cùng bộ trang phục dân tộc cách điệu. Thiếu tướng, nhạc sĩ Đức Trịnh, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam cũng là thầy giáo của Mỹ Lam đã không tiếc lời khen: “Cô ca sĩ dồi dào nội lực này luôn tỏa ra năng lượng tích cực thông qua âm nhạc, nhất là khi cô cất giọng hát thánh thót, trong trẻo như chim họa mi của núi rừng Tây Bắc vậy. Lam đã chọn con đường riêng để thông qua nghệ thuật tô thêm vẻ đẹp quê hương mình”.

Tây Bắc quyến rũ trong âm nhạc của Sèn Hoàng Mỹ Lam
 Sèn Hoàng Mỹ Lam trẻ trung, gây ấn tượng với dự án âm nhạc quảng bá, lan tỏa vẻ đẹp của vùng cao Tây Bắc. 

“Tây Bắc và em” là bộ 3 MV nằm trong dự án âm nhạc về Tây Bắc của Sèn Hoàng Mỹ Lam. Trước đó, năm 2020 Mỹ Lam đã trình làng album CD và MV “Mời anh về Tây Bắc”. 3 MV là những bài hát mới được sáng tác cho riêng Mỹ Lam: “Tây Bắc thả chiều vào tranh” của nhạc sĩ Hồ Trọng Tuấn, bức tranh vùng cao Tây Bắc đẹp như cổ tích; “Thanh xuân của ban mai” do nhạc sĩ Phạm Việt Tuân sáng tác và trực tiếp phối khí, truyền cảm hứng tích cực đến với giới trẻ về sự phát triển, bứt phá của Lào Cai-quê hương Mỹ Lam; “Có em luôn chờ anh” là MV thứ 3 của dự án âm nhạc này là sáng tác của tác giả trẻ Phạm Hồng Nhung, ca khúc về tình yêu lãng mạn đầy chất ngẫu hứng, trẻ trung và tràn đầy sức sống hợp với “gu” của giới trẻ hiện tại...

Mỹ Lam sinh ra trong một gia đình thuần nông. Cô được thừa hưởng văn hóa Nùng của cha và văn hóa Tày của mẹ. Mỹ Lam khoe, mẹ hát rất hay và đã nuôi dưỡng, bồi đắp cho cô tình yêu nghệ thuật, truyền thống văn hóa bằng những bài hát ru, những bài dân ca Tày, Nùng, Giáy. Còn ông của Lam thì biết đánh đàn tính, thổi sáo đã truyền tình yêu âm nhạc. Mỹ Lam đã thỏa ước mơ được hát khi theo học thanh nhạc tại Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, tốt nghiệp loại xuất sắc.

Năm 2017, Mỹ Lam đến với sân chơi Sao Mai, dòng nhạc dân gian và giành giải Quán quân. Giải thưởng là cú đột phá với một cô gái miền sơn cước. Sau giải thưởng, năm 2018, Mỹ Lam tiếp tục gây bất ngờ cho khán giả khi vào TP Hồ Chí Minh thử sức với dòng nhạc bolero, tham gia Chương trình “Người hát tình ca” với mong muốn tham gia vào thị trường âm nhạc đang phát triển khá sôi động và phong phú. Cô đã đoạt giải Quán quân của cuộc thi.

Theo Mỹ Lam, khó khăn nhất khi theo đuổi con đường âm nhạc chính là việc phải tạo ra được cá tính riêng. Sau dự án âm nhạc lần này, cô tiếp tục thử nghiệm nhiều thể loại âm nhạc để khám phá bản thân, tìm ra thế mạnh của mình để có thể trở thành gương mặt sáng giá của thị trường âm nhạc.

Báo Quân đội Nhân dân

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thiêng liêng nguồn cội ''con Rồng, cháu Tiên''

Thiêng liêng nguồn cội ''con Rồng, cháu Tiên''

Trở về cội nguồn, nơi Đất Tổ linh thiêng các Vua Hùng đóng đô, dựng nước, với sợi chỉ đỏ kết nối bền chặt là tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, mỗi người dân Việt Nam luôn khắc ghi lời Bác Hồ dạy để đoàn kết một lòng, dựng xây cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đậm đà hương vị xứ Mường

Đậm đà hương vị xứ Mường

Bánh khẩu xén, bánh chí chọp của người Thái trắng ở thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên là một trong 2 di sản vừa được công nhận là di sản văn hóa cấp quốc gia. Trong chuyến công tác tìm hiểu tư liệu lịch sử phục vụ cho ký sự hướng về Điện Biên, nhóm phóng viên của Báo Lào Cai đã có dịp tới tham quan, tìm hiểu quy trình sản xuất bánh tại hợp tác xã Hoa Ban Trắng, xã Lay Nưa, thị xã Mường Lay.

Xuất bản sách về các hệ giá trị trong thời kỳ mới

Xuất bản sách về các hệ giá trị trong thời kỳ mới

Cuốn sách “Hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới” là lời khẳng định việc nghiên cứu, xây dựng và triển khai thực hiện các hệ giá trị này có vai trò và ý nghĩa rất quan trọng để phát huy giá trị văn hóa và sức mạnh con người Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong giai đoạn tới.

Cho con tình yêu với đàn piano

Cho con tình yêu với đàn piano

Những năm gần đây, các trung tâm năng khiếu dành cho trẻ em nở rộ để đáp ứng nhu cầu của người dân. Nhiều cha mẹ đã đăng ký cho con mình theo học các lớp nghệ thuật như đàn, hát, vẽ, nhảy…, trong đó đàn piano là một loại nhạc cụ được nhiều học sinh yêu thích và chọn theo học.

fb yt zl tw