Truy tặng huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' cho 2 chiến sĩ trẻ lao vào biển lửa cứu người

2 chiến sĩ trẻ (trong số 3 cán bộ, chiến sĩ vừa hy sinh trong khi làm nhiệm vụ chữa cháy, cứu nạn cứu hộ) là những người lính đã không ngại hiểm nguy, xông pha vào biển lửa để bảo vệ tính mạng, tài sản nhân dân.

Thông tin từ Văn phòng Trung ương Đoàn cho biết, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã ký quyết định truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho trung úy Đỗ Đức Việt (24 tuổi), cán bộ phòng cháy chữa cháy và chiến sĩ nghĩa vụ Nguyễn Đình Phúc (19 tuổi) đã dũng cảm hy sinh khi đang thực hiện nhiệm vụ cứu người, cứu tài sản của nhân dân trong vụ hỏa hoạn trên địa bàn thành phố Hà Nội ngày 1/8/2022.

Truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 2 chiến sĩ trẻ lao vào biển lửa cứu người - Ảnh 1.

Hiện trường vụ hỏa hoạn chiều 1-8 tại Cầu Giấy.

Trước đó, chiều 1-8, sau khi đến hiện trường đám cháy tại Quan Hoa (Cầu Giấy), lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đã thành lập Ban chỉ huy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, cử cán bộ chiến sĩ tham gia tổ trinh sát toàn bộ hiện trường đám cháy.

Tổ trinh sát đám cháy gồm 3 đồng chí đã triển khai trinh sát, tổ chức chữa cháy, hướng dẫn 8 người bị nạn thoát ra ngoài an toàn.

Truy tặng huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' cho 2 chiến sĩ trẻ lao vào biển lửa cứu người ảnh 2

Thượng úy Đỗ Đức Việt và Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm".

Quá trình trinh sát, chỉ huy chữa cháy đồng thời triển khai mũi tấn công theo cầu thang bộ bên trong nhà để chữa cháy và phun nước làm mát cho cán bộ, chiến sĩ. Tổ trinh sát tiếp tục quay lên các tầng trên bên trong nhà với hy vọng tìm kiếm thêm những nạn nhân khác còn bị mắc kẹt.

Khi 3 cán bộ chiến sĩ lên tới tầng 4 thì các vật liệu làm trần giả, vật liệu trang trí bên trong nhà sập xuống cầu thang bộ khiến 3 cán bộ, chiến sĩ hy sinh.

Danh tính 3 cán bộ chiến sĩ hy sinh gồm trung tá Đặng Anh Quân (45 tuổi) - đội trưởng đội phòng cháy chữa cháy; trung úy Đỗ Đức Việt (24 tuổi), cán bộ phòng cháy chữa cháy và chiến sĩ nghĩa vụ Nguyễn Đình Phúc (19 tuổi).

Báo Tuổi trẻ

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm mùa hè

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm mùa hè

Thông tin mới nhất từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), có khoảng gần 700 người bị ngộ độc thực phẩm trong quý I/2024. Ngoài các nguyên nhân khách quan, nguy cơ ngộ độc đến từ việc ý thức chấp hành quy định của pháp luật về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm của một số cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm chưa nghiêm.

Huyện Bảo Thắng: Gần 20 nghìn học sinh được hướng dẫn tham gia giao thông an toàn, phòng chống đuối nước

Huyện Bảo Thắng: Gần 20 nghìn học sinh được hướng dẫn tham gia giao thông an toàn, phòng chống đuối nước

Chiều 16/4, UBND huyện Bảo Thắng tổ chức Hội nghị chuyên đề về đảm bảo an toàn giao thông, an ninh, an toàn trường học; phòng chống đuối nước và tệ nạn xã hội trong trường học với sự tham gia của gần 20 nghìn học sinh (từ lớp 4 đến lớp 12) tại 300 điểm cầu thuộc 73 trường phổ thông trên địa bàn huyện.

Đào tạo chuyên gia an ninh mạng theo hướng thực chiến

Đào tạo chuyên gia an ninh mạng theo hướng thực chiến

Nhằm giải cơn khát thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực an toàn thông tin, Hệ thống Đào tạo công nghệ thông tin Quốc tế Bachkhoa-Aptech vừa công bố các chương trình đào tạo nhân lực theo hướng thực chiến với thời gian đào tạo từ 4 tháng đến 2 năm.

Vì sao phải đổi tên thành thẻ căn cước?

Vì sao phải đổi tên thành thẻ căn cước?

Khi Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, thẻ căn cước công dân sẽ được đổi tên thành thẻ căn cước để phù hợp, thống nhất với tên gọi của các loại thẻ nhân dạng thông tin công dân của các nước trên thế giới...

Rà soát, bố trí điểm dừng nghỉ tạm trên các tuyến cao tốc

Rà soát, bố trí điểm dừng nghỉ tạm trên các tuyến cao tốc

Ngày 15/4, Bộ Giao thông vận tải đã có công điện yêu cầu các đơn vị, cơ quan trực thuộc có các giải pháp hiệu quả thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại dịp lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè.

fb yt zl tw