Hai tuyến cáp quang biển cùng gặp sự cố

Bên cạnh tuyến cáp quang APG đang gặp sự cố, cáp quang AAG cũng gặp lỗi kỹ thuật, gây ảnh hưởng đến internet đi quốc tế hướng qua Singapore và Hồng Kông.

Theo đại diện một nhà cung cấp dịch vụ mạng tại Việt Nam, cáp quang AAG đang gặp lỗi kỹ thuật hướng đi Singapore và Hồng Kông. Trong đó, hướng cáp Singapore, AAG gặp sự cố trên nhánh S1B, S1D và lỗi nguồn tại trạm cập bờ TungKu (Brunei). Với hướng kết nối Hong Kong (Trung Quốc), AAG bị lỗi dò nguồn nhánh S1H. Hiện chưa có thông tin về thời gian xử lý và khắc phục các sự cố trên.

Bên cạnh đó, chiều 26/7, cáp quang APG cũng sự cố xảy ra trên phân đoạn S3 (cách cập bờ tại Chongming, Trung Quốc 416km) khiến toàn bộ lưu lượng từ Việt Nam chạy qua trục chính trên cáp APG đến Hồng Kông, Singapore Malaysia, Nhật Bản bị ảnh hưởng.

Để khôi phục dung lượng tuyến cáp quan trọng này, ngày 28/7, các bên liên quan đã thực hiện phương án cấu hình lại nguồn. Sau khi thực hiện, toàn bộ lưu lượng từ Việt Nam đi Hồng Kông, Singapore qua trục chính cáp APG đã được khôi phục. Trong khi đó, lưu lượng đến Nhật Bản, Malaysia vẫn bị ảnh hưởng. Hiện chưa có lịch sửa chữa cụ thể và thời gian khôi phục toàn bộ dung lượng trên tuyến cáp quang này.

Hai tuyến cáp quang biển cùng gặp sự cố ảnh 1

Hai tuyến cáp quang AAG và APG cũng gặp sự cố. 

APG và AAG là hai trong 5 tuyến cáp quang biển quốc tế, chiếm phần lớn dung lượng internet Việt Nam đi quốc tế. Việc hai tuyến cáp quang cùng gặp sự cố ảnh hưởng đến chất lượng kết nối từ Việt Nam đi quốc tế, đặc biệt là các dịch vụ như YouTube, Google, Facebook.

APG có chiều dài khoảng 10.400 km, được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, cung cấp băng thông tối đa 54 Tbps. Tuyến cáp này có các điểm kết nối ở Trung Quốc, Hongkong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Cáp biển APG có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom.

AAG là tuyến cáp biển được đưa vào vận hành từ hơn 12 năm trước, có tổng chiều dài 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp bắt đầu từ Malaysia và điểm cuối tại Mỹ, nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km.

Báo Tiền phong

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ra mắt mạng lưới khởi nghiệp gắn với chuyển đổi số trong cộng đồng sinh viên

Ra mắt mạng lưới khởi nghiệp gắn với chuyển đổi số trong cộng đồng sinh viên

Trong 2 ngày 13 và 14/4, tại thành phố Hồ Chí Minh, Mạng lưới các câu lạc bộ Khởi nghiệp, Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số miền nam (Hub Network HCMC) phối hợp Câu lạc bộ Khởi nghiệp Đại học Tôn Đức Thắng (SC TDTU) tổ chức chương trình Hub Forum, với chủ đề “Leading in Emerging Techs”. 

Liên thông Sổ sức khỏe điện tử với VNEID: Cần thống nhất quy chế phối hợp 3 bên

Liên thông Sổ sức khỏe điện tử với VNEID: Cần thống nhất quy chế phối hợp 3 bên

Triển khai Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ (Đề án 06), Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và C06-Bộ Công an đã phối hợp để tích hợp hồ sơ y tế vào Sổ sức khỏe điện tử cá nhân và liên thông dữ liệu với ứng dụng VNEID.

Sổ tay Hướng dẫn bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ

Sổ tay Hướng dẫn bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ

Thực hiện Chỉ thị số 09/CT-TTg ngày 23/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tuân thủ quy định pháp luật và tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ và trên cơ sở tài liệu hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông gửi tới các cơ quan, đơn vị, địa phương tài liệu: Sổ tay Hướng dẫn tuân thủ quy định pháp luật và tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ (Phiên bản 1.0).

Chuyển đổi số để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế kịp thời

Chuyển đổi số để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế kịp thời

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá các hoạt động chuyển đổi số năm 2023 và Kế hoạch hoạt động năm 2024. Với thông điệp “Kết nối - Chia sẻ - Đồng hành”, hội nghị thể hiện sự chỉ đạo mạnh mẽ của Bộ Y tế trong việc kết nối giữa Trung ương và địa phương trong công tác chuyển đổi số y tế.

fb yt zl tw