Kết nối dòng máu Việt

LCĐT - Hành trình đỏ là chương trình hiến máu tình nguyện xuyên Việt do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức từ năm 2013, góp phần nâng cao nhận thức của người dân cả nước về công tác hiến máu tình nguyện. Qua các năm tổ chức, chương trình Hành trình đỏ đã lan tỏa phong trào hiến máu cứu người tới đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Từ chương trình này, ngày càng xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong phòng trào hiến máu tình nguyện.

Kết nối dòng máu Việt ảnh 1
Ban Tổ chức Hành trình đỏ năm 2022 tặng biểu trưng Hành trình đỏ cho Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lào Cai.

Năm 2019 - năm đầu tiên tỉnh Lào Cai tham gia chương trình Hành trình đỏ với chủ đề “Sắc đỏ biên cương”, đã thu hút sự tham gia hơn 2.000 lượt cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động, Nhân dân tham gia hiến máu. Kết quả tiếp nhận được gần 1.800 đơn vị máu, đạt 142% kế hoạch đề ra. Có người đã nhiều lần hiến máu, có người mới lần đầu đăng ký, nhưng tất cả đều phấn khởi, vì những đơn vị máu hiến tặng của mình đã góp phần mang lại sự sống cho những người cần truyền máu tại các bệnh viện.

Tiếp nối thành công từ chương trình năm 2019, Lào Cai tiếp tục được Trung ương Hội Chữ thập đỏ lựa chọn là điểm đến của Hành trình đỏ năm 2020, với hàng nghìn lượt người đăng ký hiến máu. Với sự hỗ trợ của các tình nguyện viên, người tham gia hiến máu được hướng dẫn đầy đủ các thủ tục đăng ký khám sàng lọc, xét nghiệm máu và hiến máu... Hành trình đỏ năm 2020 đã tiếp tục cuộc hành trình đầy ý nghĩa qua 42 tỉnh, thành phố trong cả nước, với mục tiêu ban đầu tiếp nhận 80.000 đơn vị máu, Tuy nhiên, nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của các địa phương, chương trình Hành trình đỏ năm 2020 đã tổ chức được 302 điểm hiến máu, với trên 101.600 đơn vị máu được hiến tặng, vượt xa mục tiêu đề ra. Tại Lào Cai thu được 1.746 đơn vị máu, trong đó gần 900 đơn vị máu được tiếp nhận ngay trong ngày hội hiến máu. Lần thứ 2 tỉnh Lào Cai tổ chức thành công chương trình đã khẳng định Hành trình đỏ không có giới hạn, góp phần “Kết nối dòng máu Việt”. Anh Hoàng Anh Tuấn, ở phường Lào Cai, thành phố Lào Cai cho biết: Tham gia ngày hội hiến máu là cơ hội để mỗi người dân phát huy tinh thần tương thân tương ái. Bản thân mình cố gắng mỗi năm sẽ đi hiến máu từ 2 - 3 lần”.

Năm nay, Hành trình đỏ tiếp tục được tổ chức tại Lào Cai với chủ đề “Sắc đỏ biên cương”. Tại chương trình, Ban tổ chức đã tổ chức tuyên truyền trực tiếp và tư vấn cho 5.000 lượt người về hiến máu tình nguyện, bệnh tan máu bẩm sinh, hiến mô với sự góp mặt của 500 tình nguyện viên. Trước đó, công tác tuyên truyền, vận động người tham gia hiến máu được đẩy mạnh, duy trì số người tham gia hiến máu thường xuyên, an toàn và ổn định, đồng thời biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong hiến máu tình nguyện. Anh Đào Văn Thức, tình nguyện viên chương trình cho biết: Trước mỗi đợt tham gia, chúng tôi được tập huấn, sau đó được phân về từng khu vực phụ trách. Mỗi tình nguyện viên sẽ thực hiện một nhiệm vụ, đảm bảo công tác hiến máu, lượng người tham gia hiến máu thực hiện đúng quy trình, tránh việc ùn ứ khi có quá đông người đến đăng ký hiến máu.

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp.
Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp.

Bà Vàng Thị Mai Hương, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Hành trình đỏ là chiến dịch truyền thông, vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện với quy mô lớn của tỉnh, gồm chuỗi các hoạt động vận động mọi người tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu trên địa bàn tỉnh.

Qua 9 lần tổ chức, chương trình đã kết nối những tấm lòng nhân ái, bằng sự sẻ chia, đồng cảm và yêu thương. Cùng với Lào Cai, Hành trình đỏ năm 2022 sẽ tiếp tục cuộc hành trình của mình qua 46 tỉnh, thành phố trong cả nước với mục tiêu dự kiến tiếp nhận 120.000 đơn vị máu. Những màu áo đỏ của các tình nguyện viên sẽ tiếp tục hành trình trên khắp nẻo đường, mang trong mình sứ mệnh tuyên truyền, vận động hiến máu và trực tiếp tham gia hiến máu cứu người.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Khi học sinh đến trường bằng phương tiện công cộng

Khi học sinh đến trường bằng phương tiện công cộng

Hiện nay, một số trường tại Lào Cai đã phát triển hoạt động ô tô đưa đón học sinh. Cùng với đó, nhiều gia đình cũng lựa chọn xe buýt cho con đi học. Sử dụng phương tiện công cộng khi đến trường đang góp phần giảm lượng phương tiện tham gia giao thông vào giờ cao điểm, hạn chế ùn tắc giao thông và giúp phụ huynh tiết kiệm thời gian đưa đón con đi học.

Thiệt hại hơn 700 triệu đồng do mưa dông tại Văn Bàn

Thiệt hại hơn 700 triệu đồng do mưa dông tại Văn Bàn

Vào khoảng 18 giờ 40 phút, chiều tối 24/4, trên địa bàn huyện Văn Bàn xuất hiện mưa dông cục bộ (có kèm theo mưa đá tại thị trấn Khánh Yên) gây thiệt hại về tài sản, hoa màu của Nhân dân. Theo thống kê sơ bộ, trận mưa dông đêm qua gây thiệt hại khoảng 720 triệu đồng.

Chương trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2024 cùng hành trình về với Điện Biên Phủ

Chương trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2024 cùng hành trình về với Điện Biên Phủ

Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, sáng 25/4, tại Khu di tích Soi Lần, phường Bình Minh, thành phố Lào Cai, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức Chương trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2024 với hành trình về với Điện Biên Phủ. Tại chương trình diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa.

Thực hiện đúng quy trình ở mọi khâu của kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thực hiện đúng quy trình ở mọi khâu của kỳ thi tốt nghiệp THPT

Từ ngày 24/4, học sinh cả nước bắt đầu thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi, đây là một bước quan trọng chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Để kỳ thi an toàn, hiệu quả, chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo có nhiều lưu ý trong quá trình triển khai kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Văn Bàn xuất hiện mưa đá

Văn Bàn xuất hiện mưa đá

Sau nhiều ngày nắng nóng, chiều tối 24/4, trên địa bàn huyện Văn Bàn có mưa dông trên diện rộng. Vào khoảng 18 giờ 40 phút, tại thị trấn Khánh Yên, mưa lớn xuất hiện kèm theo mưa đá.

Tuyên truyền - tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và vệ sinh an toàn thực phẩm

Bát Xát: Tuyên truyền - tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và vệ sinh an toàn thực phẩm

Sáng 24/4, tại Trường Mầm non Bản Vược, huyện Bát Xát, Công an xã Bản Vược phối hợp với Công an huyện Bát Xát và Trạm Y tế xã tổ chức buổi tuyên truyền - tập huấn nghiệp vụ công tác phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và vệ sinh an toàn thực phẩm cho cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh của trường.

Triển khai mô hình Kiosk đăng ký khám bệnh tự động tại Bệnh viện Nội tiết tỉnh

Triển khai mô hình Kiosk đăng ký khám bệnh tự động tại Bệnh viện Nội tiết tỉnh

Một trong những mô hình ứng dụng hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ được triển khai trên địa bàn tỉnh Lào Cai là mô hình Kiosk đăng ký khám bệnh tự động sử dụng căn cước công dân gắn chip. Bệnh viện Nội tiết tỉnh Lào Cai là đơn vị y tế đầu tiên của tỉnh lắp đặt và sử dụng thiết bị này.

Thị xã Sa Pa triển khai “5 không” với xe điện và các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn

Thị xã Sa Pa triển khai “5 không” với xe điện và các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn

Trước thực trạng một số phương tiện xe điện dừng, đỗ, đón trả khách sai quy định, chạy sai tuyến thí điểm, chèo kéo, tranh giành khách, một số nhà hàng chi phần trăm cho lái xe, bán hàng sai giá niêm yết… gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh du lịch Sa Pa, UBND thị xã Sa Pa thực hiện niêm yết nội dung “5 không” trên xe điện đang hoạt động và các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn.

Lào Cai: 5 địa phương hoàn thành thu thập thông tin điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Lào Cai: 5 địa phương hoàn thành thu thập thông tin điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Ông Phùng Đắc Hưng, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Lào Cai cho biết: Tính đến chiều 23/4, có 5 huyện, thành phố của tỉnh đã hoàn thành công tác thu thập thông tin điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, gồm các huyện: Bát Xát, Bắc Hà, Bảo Yên, Mường Khương và thành phố Lào Cai.

Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024 có chủ đề “Đảm bảo cấp nước sạch an toàn thích ứng với biến đổi khí hậu”. Hưởng ứng tuần lễ, tỉnh Lào Cai triển khai nhiều hoạt động từ ngày 29/4 - 6/5/2024, có thể kéo dài đến ngày Môi trường thế giới (5/6/2024) và lồng ghép với các sự kiện, ngày lễ lớn khác.

fb yt zl tw