Google Maps sẽ xoá lịch sử địa điểm riêng tư của người dùng

Tính năng mới trên Google Maps sẽ tự động xoá các địa điểm riêng tư mà người dùng vừa di chuyển đến nhằm bảo mật thông tin cho họ.

Google Maps là dịch vụ bản đồ web do Google phát triển vào 2005, cách đây 17 năm. Đến nay, Google Maps ngày càng phổ biến và trở thành ứng dụng không thể thiếu trên nhiều thiết bị điện tử.

Mới đây, Google cho biết sẽ xóa lịch sử vị trí nếu người dùng đến các địa điểm riêng tư. Tính năng được cho là sẽ áp dụng từ đầu tháng 7/20222. Các địa điểm mà Google đánh giá là riêng tư bao gồm các cơ sở sản phụ khoa, các trung tâm tạm trú bạo hành gia đình, cơ sở cai nghiện và nhiều địa điểm khác.

Google Maps sẽ xóa lịch sử địa điểm riêng tư của người dùng - Ảnh 1.

Bà Fitzpatrick, Phó Chủ tịch cấp cao của Google cho biết Google luôn coi trọng vấn đề bảo mật thông tin cá nhân, đề cao những mong muốn đảm bảo quyền riêng tư và an ninh của người dùng các sản phẩm của công ty. Do đó, khi nhiều bang tại Mỹ hủy bỏ quyền nạo phá thai của phụ nữ nước này trong hiến pháp, nhiều người đã lên tiếng yêu cầu các công ty công nghệ hạn chế hoặc thậm chí dừng ngay việc thu thập thông tin của người dùng.

Về phía Google, nếu hệ thống xác định ai đó đã đến một trong những địa điểm riêng tư được đề cập phía trên thì công ty sẽ lập tức xóa lịch sử cập nhật vị trí ngay khi người dùng đến. Thay đổi này không ảnh hưởng đến tính năng lịch sử vị trí của Google. Ứng dụng vẫn sẽ cho phép người dùng lưu thông tin về các địa điểm mà họ đã đến trên mọi thiết bị di động đáp ứng các điều kiện như: đã đăng nhập vào tài khoản Google, bật định vị và tính năng báo cáo vị trí cho thiết bị.

Báo điện tử Tổ quốc

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thúc đẩy hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Thúc đẩy hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam đang bước sang mùa thứ 2 với kỳ vọng tạo ra một sân chơi trí tuệ nhằm thúc đẩy các ý tưởng và tận dụng các cơ hội trong ngành công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo (AI), từ đó góp phần tăng cường tính hội nhập của lĩnh vực công nghệ của Việt Nam trong nền kinh tế số toàn cầu.

Tiện ích từ ứng dụng thông báo lưu trú online

Tiện ích từ ứng dụng thông báo lưu trú online

Ứng dụng thông báo lưu trú trực tuyến là bước đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Việc triển khai mô hình thông báo lưu trú qua phần mềm ASM tại các cơ sở kinh doanh lưu trú được tích hợp nhiều tiện ích đã giúp các cơ sở kinh doanh lưu trú, cơ sở y tế nâng cao hiệu quả, rút ngắn thời gian thông báo lưu trú.

Hướng tới chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra tài nguyên nước

Hướng tới chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra tài nguyên nước

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra, quan trắc tài nguyên nước là một trong những nội dung chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành tại Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước miền Bắc.

fb yt zl tw