Wimbledon 2022:

Rafael Nadal vào tứ kết, tay vợt nữ gốc Việt kết thúc hành trình đẹp tại mùa giải

Nadal tiếp tục phong độ thi đấu xuất sắc, giành chiến thắng 6-4, 6-2, 7-6 trước hạt giống số 21 Van de Zandschulp, đoạt vé vào tứ kết Wimbledon 2022 đang diễn ra ở Anh.

Wimbledon 2022 : ; tay vợt nữ gốc Việt dừng bước
Vòng tứ kết Wimbledon 2022, Rafael Nadal sẽ đối đầu với Taylor Harry. 

Rafael Nadal đã trải qua trận đấu kéo dài 2 giờ 19 phút trước Botic van de Zandschulp.

Phong độ của Nadal ở trận đấu tại vòng ba tiếp tục duy trì ổn định. Hai set đầu, tay vợt người Tây Ban Nha thắng nhanh. Set thứ ba, Nadal đã đánh rơi cơ hội kết thúc sớm trận đấu, cuối cùng anh thắng 8-6 ở loạt tie-break.

Bất chấp việc liên tục bỏ lỡ cơ hội kết thúc trận đấu ở set ba, Nadal vẫn có một trận đấu tốt. Tay vợt tạo ra 29 winner và chỉ mắc 17 lỗi tự đánh hỏng.

Như vậy có thể thấy, số lỗi đánh hỏng của Nadal ở vòng đấu này tương tự vòng đấu trước, giảm hơn một nửa so với hai vòng đấu đầu tiên.

Van de Zandschulp sau khi bảo vệ thành công hai break-point ở game giao bóng đầu tiên đã bám đuổi Nadal quyết liệt. Tay vợt người Tây Ban Nha duy trì được sự ổn định với việc liên tục vượt lên dẫn trước. Nadal đã tận dụng tốt hai set-point ở game 10, anh bẻ game để thắng 6-4.

Nadal tiếp tục mạch thắng khi dẫn trước 3-0 ở set thứ hai, anh tạo khoảng cách ba game an toàn và gây áp lực lớn cho đối thủ. Van de Zandschulp đã mất break ở game thứ tám, qua đó Nadal thắng 6-2.

Hạt giống số hai để mất break ở game đầu tiên giao bóng, tuy nhiên anh đã đòi break ở game thứ hai (1-1), Nadal tiếp tục có break ở game thứ sáu (4-2).

Khi tỉ số là 5-3 nghiêng về Nadal, anh có cơ hội kết thúc set đấu ở game thứ 9 với quyền giao bóng, cũng là kết thúc trận đấu. Đáng tiếc Nadal lại không bảo vệ được game giao bóng. Đòi break thành công, Van de Zandschulp đã khiến Nadal phải thi đấu tie-break.

Tay vợt người Tây Ban Nha tiếp tục có được khởi đầu tốt, anh đã dẫn trước 6-3 ở ván quyết thắng nhưng lại bỏ lỡ tới ba match-point. Phải tới mini break thứ tư, Nadal mới có được chiến thắng 8-6.

Nadal sẽ đối đầu với hạt giống số 11 Taylor Harry Fritz ở tứ kết. Tay vợt người Mỹ đã thắng 6-3, 6-1, 6-4 trước tay vợt hạng 99 ATP Jason Kubler tại vòng ba.

Nadal đang dẫn trước 2-1 ở thành tích đối đầu với Fritz, tuy nhiên, tay vợt sinh năm 1997 đã thắng trận đấu gần nhất gặp nhau giữa hai người tại Indian Wells hồi tháng 3 năm nay.

Đó là thất bại khiến Nadal gặp chấn thương, cũng là thất bại chấm dứt chuỗi mạch bất bại từ đầu năm của anh.

Harmony Tan có hành trình đẹp tại Wimbledon. (Nguồn: Getty Images)
Harmony Tan có hành trình đẹp tại Wimbledon. 

Hành trình phiêu lưu của Harmony Tan tại Wimbledon khi cô thất bại trước tay vợt hạt giống số 20 Amanda Anisimova (6-2, 6-3) tại vòng bốn.

Harmony Tan mở đầu hành trình đầy bất ngờ tại Wimbledon bằng việc đánh bại tay vợt kỳ cựu Serena Williams ở vòng đầu tiên. Tay vợt hạng 115 WTA đã tiến tới vòng bốn sau ba chiến thắng liên tiếp, tuy nhiên, cô đã không thể vượt qua được tay vợt 20 tuổi Amanda Anisimova ở trận tranh vé vào tứ kết.

Với phong độ ổn định, mỗi set bẻ hai game của đối thủ và bảo vệ thành công các game giao bóng, Anisimova đã giành chiến thắng trước Tan chỉ sau 74 phút.

Dù không thể đi tiếp nhưng những gì Tan làm được ở Wimbledon năm nay đã rất tuyệt vời, vượt hơn cả sự kỳ vọng của bản thân, trước giải đấu cô chỉ mong thắng được một, hai trận.

Anisimova là một trong bốn hạt giống đơn nữ xuất hiện ở vòng tứ kết, cô sẽ đối đầu với hạt giống số 16, tay vợt từng vô địch Wimbledon 2019 Simona Halep để tranh vé vào bán kết.

Halep là tay vợt duy nhất có danh hiệu Grand Slam trong các tay vợt có mặt tại bán kết Wimbeldon năm nay.

Hạt giống số 3 Ons Jabeur là người duy nhất trong top 15 thế giới còn tiếp tục thi đấu ở nội dung đơn nữ tại Wimbledon.

Tại vòng bốn, tay vợt người Tunisia đã đánh bại hạt giống số 24 Elise Mertens 7-6, 6-4, cô sẽ đối đầu với tay vợt hạng 66 WTA, Marie Bouzkova tại tứ kết.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Jabeur có mặt ở vòng tứ kết và cũng là thành tích cao nhất của cô tại giải Grand Slam trên sân cỏ.

baoquocte.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Campuchia và Trung Quốc ký kết các văn bản thúc đẩy hợp tác

Campuchia và Trung Quốc ký kết các văn bản thúc đẩy hợp tác

Campuchia và Trung Quốc vừa ký kết một số văn bản hợp tác nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, nông nghiệp và nông thôn nhân chuyến thăm chính thức Campuchia từ ngày 21 đến 23/4 của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban công tác Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị.

Gần 300 thí sinh dự tuyển lớp năng khiếu bóng đá

Gần 300 thí sinh dự tuyển lớp năng khiếu bóng đá

Sáng 21/4, Trung tâm Đào tạo bóng đá họ Bùi Việt Nam tại xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng tổ chức tuyển sinh lớp năng khiếu bóng đá nam, nữ năm 2024. Tham gia dự tuyển có gần 300 thí sinh (trong đó có 27 nữ thí sinh là nữ), tuổi từ 8 – 18 tuổi (sinh năm 2006 - 2016), đến từ các tỉnh Lai Châu, Yên Bái, Hà Giang, Lào Cai.

fb yt zl tw