Mỹ chuẩn bị tiêm phòng Covid-19 cho trẻ em dưới 5 tuổi

Chính quyền Tổng thống Joe Biden hiện đang chuẩn bị triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em dưới 5 tuổi nếu được các cơ quan quản lý phê duyệt.

Các ủy ban cố vấn độc lập của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ sẽ tiến hành rà soát dữ liệu về vaccine cho trẻ em dưới 5 tuổi của Pfizer và Moderna và dự kiến sẽ đưa ra quyết định cuối cùng ngày 20/06. Nếu được phê duyệt, các hoạt động tiêm phòng sẽ được tiến hành ngay 1 ngày sau đó. Hiện tại, lứa tuổi từ 6 tháng tới 5 tuổi là nhóm tuổi duy nhất chưa được tiêm phòng Covid-19 ở Mỹ.

Mỹ chuẩn bị tiêm phòng Covid-19 cho trẻ em dưới 5 tuổi ảnh 1
Mỹ chuẩn bị tiêm phòng Covid-19 cho trẻ em dưới 5 tuổi.

Chính quyền Tổng thống Joe Biden  đang chuẩn bị 10 triệu liều vaccine cho trẻ em dưới 5 tuổi và các điểm tiêm phòng dự kiến sẽ bao gồm các trạm y tế công cộng, hiệu thuốc, bệnh viện nhi, và các điểm tiêm lưu động ở một số bảo tàng trẻ em trên cả nước.

Trong một diễn biến khác, hai biến thể phụ của Omicron là BA.4 và BA.5 hiện đang lây lan nhanh chóng và chiếm tới 13% tổng số ca nhiễm mới ở Mỹ. Một số chuyên gia y tế dự báo hai biến thể này sẽ sớm trở thành chủ đạo ở Mỹ trong những tuần hoặc tháng tới. BA.4 và BA.5 được phát hiện lần đầu tiên ở Nam Phi vào đầu năm nay và dữ liệu về hai biến thể này vẫn còn hạn chế.

Ghi nhận ban đầu cho thấy những dòng này dường như lây lan nhanh hơn so với các phiên bản trước đó của biến thể Omicron và có thể né tránh hệ thống miễn dịch tốt hơn. Hiện chưa có nhiều bằng chứng cho thấy chúng gây ra bệnh nặng hơn, mặc dù vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để khẳng định.

VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

fb yt zl tw