Giá vàng hôm nay (24-5): Vàng bật tăng

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay bật tăng nhờ sự suy yếu của đồng USD. Trong nước, vàng vẫn giao dịch quanh 70 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng 24-5 (giờ Việt Nam) cao hơn nhưng giảm so với mức cao nhất trong ngày đạt được trước đó do sự phục hồi của thị trường chứng khoán Mỹ. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 đã tăng 11,2 USD lên mức 1.852,6 USD/ ounce. Vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.853,6 USD/ ounce, tăng 8,3 USD/ ounce so với rạng sáng ngày trước đó.

Kim loại này trong rạng sáng hôm nay được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD. Cụ thể, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đã giảm xuống mức 102,09, mức thấp nhất trong 4 tuần. Đồng USD yếu hơn khiến vàng rẻ hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Tuần trước, chỉ số DXY đóng cửa trong sắc đỏ sau khi tăng liên tục trong sáu tuần. Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ giảm mạnh đã kéo đồng bạc xanh xuống mức thấp hơn so với tuần trước đó. Hiện tại, chỉ số DXY đã rơi xuống gần mức 102. Đây được xem là khởi đầu cho xu hướng giảm và rất có thể sẽ tiếp tục rơi xuống vùng 102-101.

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay bật tăng nhờ sự suy yếu của đồng USD.
Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay bật tăng nhờ sự suy yếu của đồng USD.

Trong phiên giao dịch đầu tuần, thị trường kim loại quý cũng được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh thị trường tổng thể vẫn cho thấy "khẩu vị rủi ro" chưa mạnh mẽ.

Đầu tuần, "khẩu vị rủi ro" của các nhà đầu tư tăng nhẹ khi Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết nước này đang cân nhắc việc cắt giảm thuế đối với hàng hóa Trung Quốc. Trong khi đó, Trung Quốc vẫn đang vật lộn với số ca nhiễm Covid-19 gia tăng khiến nhiều thành phố lớn của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới phải đóng cửa.

Trong một diễn biến khác, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Christine Lagarde cho biết ECB có khả năng sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp vào tháng 7 tới.

Thị trường quan trọng khác cho thấy giá dầu thô kỳ hạn của Nymex cao hơn và giao dịch quanh mức 110,5 USD/ thùng. Lợi tức trên trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đang đạt 2,86%.

Giá vàng thế giới rạng sáng 24-5 (giờ Việt Nam) niêm yết tại Kitco mức 1.853,2 USD/ ounce, tương đương khoảng 52 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay    

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay tăng nhẹ với mức tăng từ 100.000 đến 200.000 đồng. Với mức tăng này, vàng trong nước vẫn đang giao dịch quanh 69 triệu đồng/ lượng mua vào và 70 triệu đồng/ lượng bán ra.

Rạng sáng, giá vàng SJC ở cả ba khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn điều chỉnh tăng 100.000 đồng ở cả hai chiều. Với mức tăng này, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng là 69,05 triệu đồng/lượng mua vào và 69,97 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Vàng thương hiệu DOJI rạng sáng hôm nay giao dịch ở mức 69,05 triệu đồng/lượng mua vào và 69,8 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 150.000 đồng ở chiều mua và 200.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng ngày trước đó.  

Cùng đà tăng là vàng Phú Quý SJC. Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý điều chỉnh tăng 200.000 đồng ở cả hai chiều lên lần lượt 69,2 triệu đồng/lượng mua vào và 69,9 triệu đồng/lượng bán ra.    

Trong khi đó, vàng Viettinbank Gold đã tăng 150.000 đồng ở cả hai chiều so với rạng sáng ngày trước đó lên lần lượt 69,05 triệu đồng/lượng mua vào và 69,97 triệu đồng/lượng bán ra.

Với giá vàng trong nước tăng nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco 1.853,2 USD/ounce (tương đương 52 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng 18 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật 5 giờ 30 sáng 24-5 như sau:

Vàng

Giá mua vào

Giá bán ra

DOJI Hà Nội

69.050.000 VND/ lượng

69.800.000 VND/ lượng

DOJI TP Hồ Chí Minh

69.050.000 VND/ lượng

69.800.000 VND/ lượng

SJC TP Hồ Chí Minh

69.050.000 VND/ lượng

69.950.000 VND/ lượng

SJC Hà Nội

69.050.000 VND/ lượng

69.970.000 VND/ lượng

SJC Đà Nẵng

69.050.000 VND/ lượng

69.970.000 VND/ lượng

Phú Quý SJC

69.200.000 VND/ lượng

69.900.000 VND/ lượng

Vietinbank Gold

69.050.000 VND/ lượng

69.970.000 VND/ lượng

Dự báo tiềm năng

Theo nhà phân tích cấp cao Ipek Ozkardeskaya tại Ngân hàng Swissquote, thị trường vàng đã lấy lại đà tăng kỹ thuật khi giá đẩy trở lại trên mức trung bình động 200 ngày của chúng. Tuy nhiên, chuyên gia này cũng lưu ý các nhà đầu tư cần tiếp tục theo dõi đồng USD và lợi suất trái phiếu. Bà cho rằng, sự thoái lui gần đây của đồng USD và lợi suất của Mỹ là những yếu tố hỗ trợ cho sự bứt phá của vàng trong tuần trước; do đó, bất kỳ sự thay đổi nào về hướng đi của đồng USD và lợi suất có thể ngăn chặn đà tăng của vàng.

Ozkardeskaya dự đoán, vàng có khả năng sẽ kiểm tra mức kháng cự trong khoảng từ 1.875 USD đến 1.880 USD / ounce.

Một số chuyên gia dự báo, kim loại quý trong thời gian tới tiếp tục được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD yếu. Tuy nhiên, động thái của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ là rào cản chính kìm hãm đà tăng của vàng.

Tuần trước, Chủ tịch Fed chi nhánh St. Louis James Bullard nhắc lại quan điểm rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ nên nhanh chóng tăng lãi suất lên 3,5% trong năm nay để kiểm soát lạm phát ngày càng tăng.

Vàng từ trước đến nay được coi là hàng rào chống lạm phát và là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ kinh tế bất ổn. Tuy nhiên, nó cực kỳ nhạy cảm với lãi suất của Mỹ.

Trong khi đó, nhiều nhà phân tích tỏ ra lo ngại cho thị trường kim loại quý trong trung hạn. Nhà phân tích cấp cao Jeffrey Halley của OANDA (Mỹ) cho biết, giới phân tích “vẫn chưa biết liệu vàng có vượt qua được cơn bão trung hạn, hay kim loại quý này chỉ đơn thuần phục hồi để phản ứng với sự sụt giảm liên tục của đồng USD”.

Quân đội Nhân dân

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Dông lốc làm 151 nhà dân bị tốc mái

Dông lốc làm 151 nhà dân bị tốc mái

Đêm 17/4, rạng sáng 18/4, trên địa bàn tỉnh xuất hiện dông lốc cục bộ ở một số địa phương gây thiệt hại về tài sản, hoa màu và nhà ở của người dân. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng thiệt hại do mưa dông gây ra là gần 3 tỷ đồng.

Nghiêm cấm hành vi dàn xếp, thông thầu các dự án giao thông

Nghiêm cấm hành vi dàn xếp, thông thầu các dự án giao thông

Ngày 17/4, Bộ Giao thông vận tải có văn bản yêu cầu các cục, vụ, viện, Ban Quản lý dự án, Tổng công ty, Sở Giao thông vận tải các địa phương,... có giải pháp tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác đấu thầu bảo đảm chặt chẽ, công khai, minh bạch, tuân thủ quy định.

Sớm xóa bỏ chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước với thế giới

Sớm xóa bỏ chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước với thế giới

Để ổn định thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thời gian qua đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án can thiệp. Đáng chú ý, đối với thị trường vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ khẩn trương thực hiện tăng cung để xử lý tình trạng chênh lệch cao giữa giá trong nước so với giá thế giới.

Bảo hộ sở hữu trí tuệ sản phẩm OCOP cần "luồng xanh"

Bảo hộ sở hữu trí tuệ sản phẩm OCOP cần "luồng xanh"

Bảo hộ sở hữu trí tuệ (SHTT) là công cụ đắc lực bảo vệ thương hiệu sản phẩm, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm OCOP. Tuy nhiên, hoạt động này vẫn còn sự chênh lệch rất lớn giữa số lượng đơn đầu vào và đơn đầu ra dẫn đến tình trạng đơn bị chậm xử lý.

fb yt zl tw