Giá xăng có thể tăng lần thứ tư liên tiếp

Giá xăng kỳ này sẽ được lùi ngày điều chỉnh sang 23/5 thay vì ngày mai và các doanh nghiệp dự đoán có thể tăng 500-700 đồng một lít nếu không trích Quỹ bình ổn.

21/5 là đến kỳ điều hành mới giá xăng dầu nhưng chia sẻ với VnExpres sáng 20/5, ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước (Bộ Công Thương), cho biết theo Nghị định 95, nếu kỳ điều hành giá rơi vào ngày nghỉ, ngày lễ thì sẽ chuyển sang ngày làm việc tiếp theo. Như vậy, kỳ điều hành lần này, giá xăng sẽ được điều chỉnh vào 15h ngày thứ Hai (23/5).

Dữ liệu từ Bộ Công Thương ngày 19/5 cho thấy bình quân RON 92 là 141,8 USD một thùng, RON95 ở mức 146,25, tăng 3-5% so với kỳ điều hành trước đó.

Lãnh đạo đầu mối xăng dầu ở TP HCM cho biết bình quân giá xăng nhập khẩu vẫn tăng khoảng 5-6% so với chu kỳ trước. Hiện, các doanh nghiệp đang lỗ khoảng 1.000-1.100 đồng với xăng. Do đó, kỳ điều hành này, sau khi cân đối, cơ quan quản lý có thể tăng 500-700 đồng một lít với xăng, còn dầu giữ nguyên hoặc giảm nhẹ.

Đồng quan điểm, lãnh đạo xăng dầu ở Hà Nội cho biết doanh nghiệp lỗ vì giá nhập khẩu tăng cao. Trong khi đó, Quỹ bình ổn tại doanh nghiệp đang âm nên kỳ điều hành này, cơ quan quản lý có thể phải tăng giá mà không trích Quỹ với xăng.

Tại thị trường thế giới, giá dầu 3 ngày qua giảm mạnh, trong đó, ngày 18/5, dầu thô giảm 2,5%, Brent xuống 109,11 USD một thùng, WTI của Mỹ còn 109,59 USD một thùng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, sản phẩm này sẽ tăng mạnh trở lại khi Trung Quốc cho mở cửa lại thành phố Thượng Hải sau giai đoạn chống dịch nghiêm ngặt. Điều này khiến nhu cầu về dầu ở Trung Quốc tăng mạnh. Đây cũng là quốc gia thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ dầu trên toàn cầu khi giao thương giữa Trung Quốc và các quốc gia khác được thuận lợi.

Ngày 11/5, giá xăng đã lập đỉnh mới khi tăng khoảng 1.550 đồng, lên mức 28.950 đồng một lít (với E5 RON92) và 29.980 đồng (RON95). Riêng loại xăng RON95 V (loại xăng cao cấp), giá đã vượt 30.000 đồng.

Giá dầu hỏa là 25.160 đồng một lít. Dầu diesel là 26.650 đồng một lít. Riêng dầu madut giữ nguyên giá bán, là 21.560 đồng một kg.

VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Kim ngạch xuất - nhập khẩu qua Lào Cai đạt hơn 468 triệu USD

Kim ngạch xuất - nhập khẩu qua Lào Cai đạt hơn 468 triệu USD

Theo thông tin từ Cục Hải Quan Lào Cai, từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất - nhập khẩu qua Lào Cai đạt hơn 468 triệu USD, trong đó xuất khẩu đạt 308,5 triệu USD (tăng 40,4% so với cùng kỳ năm 2023), nhập khẩu đạt 159,6 triệu USD (tăng 39,6% so với cùng kỳ năm 2023).

Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện mùa khô

Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện mùa khô

Quan điểm chỉ đạo của Bộ Công Thương xuyên suốt trong công tác bảo đảm cung ứng điện giai đoạn cao điểm mùa khô năm 2024 là yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch cung cấp điện, cung cấp nhiên liệu (than, khí, dầu) chủ động, có dự phòng ứng phó với các tình huống cực đoan có thể xảy ra, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng đứt gãy nguồn cung năng lượng do nguyên nhân chủ quan.

Đánh giá hoạt động ủy thác giữa Ngân hàng chính sách xã hội và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn thành phố Lào Cai

Đánh giá hoạt động ủy thác giữa Ngân hàng chính sách xã hội và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn thành phố Lào Cai

Chiều 23/4, Ngân hàng chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Lào Cai tổ chức giao ban với các tổ chức - chính trị xã hội trên địa bàn thành phố Lào Cai để đánh giá hoạt động ủy thác nguồn vốn tín dụng chính sách quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2024.

Nhộn nhịp "sàn giao dịch" dứa Nậm Sưu

Nhộn nhịp "sàn giao dịch" dứa Nậm Sưu

Bản Phiệt (Bảo Thắng) là vùng trồng dứa lớn của Lào Cai nhưng ít ai biết đến điểm chuyên bán buôn mà người dân thường gọi vui là “sàn giao dịch” dứa tại thôn Nậm Sưu, đã hoạt động được hơn 10 năm. “Sàn giao dịch” họp từ 5 giờ thu hút nhiều tư thương đến trao đổi, mua bán. Mỗi ngày “sàn giao dịch” giúp nông dân địa phương tiêu thụ hàng chục, thậm chí hàng trăm tấn dứa.

Bưu điện tỉnh khai trương gian hàng sản phẩm OCOP

Bưu điện tỉnh khai trương gian hàng sản phẩm OCOP

Sáng 23/4, Bưu điện tỉnh khai trương gian hàng giới thiệu và phân phối sản phẩm OCOP tại Bưu cục Cửa khẩu (Bưu điện thành phố Lào Cai). Đây là gian hàng đầu tiên trong chuỗi gian hàng sẽ được Bưu điện tỉnh triển khai nhằm thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Bưu điện tỉnh và Hội Nông dân tỉnh.

Tập huấn kỹ năng tổ chức sản xuất kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển nông nghiệp hữu cơ gắn với du lịch cộng đồng

Bảo Yên: Tập huấn kỹ năng tổ chức sản xuất kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển nông nghiệp hữu cơ gắn với du lịch cộng đồng

Ngày 22/4, Hội Nông dân tỉnh Lào Cai tổ chức lớp tập huấn kỹ năng sản xuất kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển nông nghiệp hữu cơ gắn với du lịch cộng đồng cho gần 140 đại biểu là cán bộ, hội viên nông dân tiên tiến; chủ trang trại, tổ kinh tế hợp tác, hợp tác xã trên địa bàn huyện Bảo Yên.

Điều chỉnh một số đoạn tuyến trên các Quốc lộ 37, 37B, 39 thành đường địa phương

Điều chỉnh một số đoạn tuyến trên các Quốc lộ 37, 37B, 39 thành đường địa phương

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành Quyết định số 442/QĐ-BGTVT, điều chỉnh một số đoạn tuyến cũ trên các Quốc lộ (QL)37, QL37B, QL39 qua tỉnh Thái Bình thành đường địa phương và bàn giao để UBND tỉnh quản lý, khai thác, bảo trì theo quy định pháp luật, do đã có các đoạn tuyến QL mới thay thế.

Hiệu quả quan trắc, cảnh báo môi trường trong nuôi thủy sản

Hiệu quả quan trắc, cảnh báo môi trường trong nuôi thủy sản

Thành bại của nuôi thủy sản phụ thuộc nhiều vào chất lượng nguồn nước tự nhiên. Đồng hành với người nuôi thủy sản, tỉnh Lào Cai chú trọng công tác quan trắc, cảnh báo môi trường nước trên địa bàn, phục vụ công tác chỉ đạo sản xuất, phòng ngừa dịch bệnh thủy sản, góp phần phát triển nuôi hiệu quả, bền vững.

Kinh nghiệm giải ngân vốn đầu tư công tại Lào Cai

Kinh nghiệm giải ngân vốn đầu tư công tại Lào Cai

Những năm gần đây, tỉnh Lào Cai luôn nằm trong nhóm những địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công cao. Năm 2023, Lào Cai giải ngân đạt 5.979 tỷ đồng, đứng thứ 12/63 các tỉnh, thành phố cả nước. Quý I/2024, tỷ lệ giải ngân của tỉnh đạt 21% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao, tiếp tục nằm trong nhóm các địa phương có tỷ lệ giải ngân cao.

fb yt zl tw