Giá xăng có thể tăng lần thứ tư liên tiếp

Giá xăng kỳ này sẽ được lùi ngày điều chỉnh sang 23/5 thay vì ngày mai và các doanh nghiệp dự đoán có thể tăng 500-700 đồng một lít nếu không trích Quỹ bình ổn.

21/5 là đến kỳ điều hành mới giá xăng dầu nhưng chia sẻ với VnExpres sáng 20/5, ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước (Bộ Công Thương), cho biết theo Nghị định 95, nếu kỳ điều hành giá rơi vào ngày nghỉ, ngày lễ thì sẽ chuyển sang ngày làm việc tiếp theo. Như vậy, kỳ điều hành lần này, giá xăng sẽ được điều chỉnh vào 15h ngày thứ Hai (23/5).

Dữ liệu từ Bộ Công Thương ngày 19/5 cho thấy bình quân RON 92 là 141,8 USD một thùng, RON95 ở mức 146,25, tăng 3-5% so với kỳ điều hành trước đó.

Lãnh đạo đầu mối xăng dầu ở TP HCM cho biết bình quân giá xăng nhập khẩu vẫn tăng khoảng 5-6% so với chu kỳ trước. Hiện, các doanh nghiệp đang lỗ khoảng 1.000-1.100 đồng với xăng. Do đó, kỳ điều hành này, sau khi cân đối, cơ quan quản lý có thể tăng 500-700 đồng một lít với xăng, còn dầu giữ nguyên hoặc giảm nhẹ.

Đồng quan điểm, lãnh đạo xăng dầu ở Hà Nội cho biết doanh nghiệp lỗ vì giá nhập khẩu tăng cao. Trong khi đó, Quỹ bình ổn tại doanh nghiệp đang âm nên kỳ điều hành này, cơ quan quản lý có thể phải tăng giá mà không trích Quỹ với xăng.

Tại thị trường thế giới, giá dầu 3 ngày qua giảm mạnh, trong đó, ngày 18/5, dầu thô giảm 2,5%, Brent xuống 109,11 USD một thùng, WTI của Mỹ còn 109,59 USD một thùng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, sản phẩm này sẽ tăng mạnh trở lại khi Trung Quốc cho mở cửa lại thành phố Thượng Hải sau giai đoạn chống dịch nghiêm ngặt. Điều này khiến nhu cầu về dầu ở Trung Quốc tăng mạnh. Đây cũng là quốc gia thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ dầu trên toàn cầu khi giao thương giữa Trung Quốc và các quốc gia khác được thuận lợi.

Ngày 11/5, giá xăng đã lập đỉnh mới khi tăng khoảng 1.550 đồng, lên mức 28.950 đồng một lít (với E5 RON92) và 29.980 đồng (RON95). Riêng loại xăng RON95 V (loại xăng cao cấp), giá đã vượt 30.000 đồng.

Giá dầu hỏa là 25.160 đồng một lít. Dầu diesel là 26.650 đồng một lít. Riêng dầu madut giữ nguyên giá bán, là 21.560 đồng một kg.

VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

GCAP – Giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

GCAP – Giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

Trong bối cảnh các đô thị nước ta đang đối mặt với nhiều thách thức về môi trường và biến đổi khí hậu, việc xây dựng và triển khai các kế hoạch hành động đô thị xanh được coi là kim chỉ nam, định hướng quan trọng, đảm bảo sự hài hoà giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững.

“Điểm nghẽn” kéo chậm tiến độ các dự án trọng điểm

“Điểm nghẽn” kéo chậm tiến độ các dự án trọng điểm

Năm 2025, Lào Cai đặt mục tiêu “tăng tốc, bứt phá”, hướng tới mục tiêu tăng trưởng GRDP 8,5% và hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025. Hàng loạt dự án hạ tầng chiến lược, nhất là các công trình giao thông liên vùng được coi là động lực mở ra dư địa phát triển mới sau hợp nhất. Tuy vậy, nhiều dự án trọng điểm vẫn chậm so với yêu cầu, mà “điểm nghẽn” lớn nhất là công tác giải phóng mặt bằng.

Đa dạng sinh kế, giảm nghèo bền vững cho người dân

Đa dạng sinh kế, giảm nghèo bền vững cho người dân

Những năm gần đây, nhiều địa phương trong tỉnh đã chủ động tìm hướng đi mới trong phát triển nông nghiệp, đa dạng sinh kế, tận dụng lợi thế đất đai và khí hậu để nâng cao thu nhập, hướng tới phát triển kinh tế bền vững cho người dân.

Dấu ấn giảm nghèo ở Pha Long

Dấu ấn giảm nghèo ở Pha Long

Trong những năm gần đây, xã Pha Long đã chủ động và quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, hướng tới mục tiêu giảm nghèo bền vững và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo chuyển biến rõ nét trong đời sống của người dân.

Bảo Yên tháo nút thắt hạ tầng giao thông

Bảo Yên tháo nút thắt hạ tầng giao thông

Xã Bảo Yên được thành lập trên cơ sở sáp nhập các xã Yên Sơn, Lương Sơn, Xuân Thượng và thị trấn Phố Ràng, là khu vực trung tâm, có vị trí chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bảo Yên cũ. Tuy nhiên những nút thắt về hạ tầng giao thông kết nối đang khiến địa phương này chưa phát huy tiềm năng, lợi thế, chưa phát huy hết vai trò là hạt nhân phát triển của vùng.

Gia nhập thị trường tín chỉ các-bon: Tìm lời giải cho bài toán khó

Sở hữu độ che phủ rừng lên tới 61,5% cùng hệ sinh thái đa dạng bậc nhất Tây Bắc, Lào Cai đang đứng trước cơ hội thu “tỷ đô” từ thị trường tín chỉ các-bon. Tuy nhiên, để biến những cánh rừng thành nguồn tài chính “xanh” bền vững, tỉnh Lào Cai phải giải quyết bài toán về hoàn thiện khung pháp lý, hạ tầng kỹ thuật và thay đổi tư duy của những người đang ngày đêm bám đất, giữ rừng.

Gấp rút thi công kè sông Hồng đoạn qua xã Bảo Thắng

Gấp rút thi công kè sông Hồng đoạn qua xã Bảo Thắng

Những ngày cuối năm, trên công trường dự án kè chống sạt lở bờ sông Hồng đoạn qua xã Bảo Thắng, không khí thi công diễn ra khẩn trương, liên tục. Các mũi thi công của liên danh nhà thầu đang tận dụng thời tiết thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành các hạng mục quan trọng.

Bảo Hà nâng cao thu nhập cho người dân từ sản xuất ván bóc

Bảo Hà nâng cao thu nhập cho người dân từ sản xuất ván bóc

Xã Bảo Hà (Lào Cai) đang phát triển mạnh kinh tế từ sản xuất ván bóc nhờ có hơn 10.186 ha rừng sản xuất, tạo nguồn nguyên liệu dồi dào, thu hút gần 20 cơ sở chế biến, mang lại việc làm ổn định cho hàng trăm lao động và gia tăng giá trị cho rừng trồng địa phương, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn, hướng tới giảm nghèo bền vững.

fb yt zl tw