Hàng ngàn tăng ni, Phật tử dự Đại lễ Phật đản

"Ngay lúc này, người con Phật càng phát huy hơn nữa truyền thống hộ quốc an dân, đồng hành cùng dân tộc” - Trưởng lão hòa thượng Thích Trí Quảng nhắn gửi thông điệp Phật đản Phật lịch 2566.

Sáng 15-5, Đại lễ kính mừng Phật Đản Phật lịch 2566 (nhằm ngày Rằm tháng 4) do Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) và Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM được tổ chức trang trọng tại Việt Nam Quốc Tự (quận 10, TP.HCM) với sự tham dự của hàng ngàn tăng ni, Phật tử.

Đại lễ có sự tham gia có ông Trà Quang Thanh, Vụ trưởng Vụ công tác phía Nam, Ban Tôn giáo Chính phủ; ông Ngô Minh Châu, Phó chủ tịch UBND TP.HCM và nhiều đại biểu Trung ương, địa phương cùng chư tôn đức giáo phẩm Ban Chứng minh, Ban Trị sự, các ban chuyên GHPGVN thành phố, TP Thủ Đức và 21 quận, huyện, Tăng, Ni và Phật tử toàn thành phố.

Hàng ngàn tăng ni, Phật tử dự Đại lễ Phật đản ảnh 1

Trưởng lão hòa thượng Thích Trí Quảng đọc thông điệp Phật đản Phật lịch 2566

Sau nghi thức chào cờ trang trọng cùng nghi thức dâng hoa kính mừng Phật đản, trưởng lão hòa thượng Thích Trí Quảng, Quyền Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, đọc thông điệp Phật đản Phật lịch 2566.

Trưởng lão hòa thượng Thích Trí Quảng chia sẻ: Mùa Phật Đản năm nay trở về trong không khí hân hoan sau hơn 2 năm dịch bệnh COVID-19 phải thực hiện giãn cách xã hội ở nhiều mức độ khác nhau. Đây là dịp cho tất cả chúng ta ôn lại lịch sử của Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, là cơ hội để người Phật tử chiêm nghiệm, sống theo lời dạy vàng ngọc của Ngài, đi theo con đường giác ngộ của Ngài để đưa nhân loại đến hòa bình, an lạc và hạnh phúc.

"Ngay lúc này, người con Phật càng phát huy hơn nữa truyền thống hộ quốc an dân, đồng hành cùng dân tộc” - Trưởng lão hòa thượng Thích Trí Quảng nhắn gửi thông điệp.

X

Thay mặt lãnh đạo TP.HCM, ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã chúc mừng đại lễ Phật đản Phật lịch 2566 và gửi đến chư tôn đức giáo phẩm Phật giáo TP.HCM, tăng ni, Phật tử, tín đồ cả nước lời chúc tốt đẹp nhất, một mùa Phật đản an vui, thắm tình đoàn kết dân tộc.

Hàng ngàn tăng ni, Phật tử dự Đại lễ Phật đản ảnh 2

Ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, phát biểu tại đại lễ.

Ông Ngô Minh Châu, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, đã gửi lời tri ân và đánh giá cao đóng góp của quý chư tôn đức giáo phẩm, bà con phật tử vì không ngại dịch bệnh đã chung tay cùng TP thực hiện phòng chống dịch, tham gia cùng ngành y tế điều trị COVID-19, huy động nguồn lực cùng TP chống dịch.

"Tôi đặc biệt tri ân việc GHPGVN TP.HCM kêu gọi các cơ sở tự viện thờ cúng tro cốt người mất vì COVID-19 để xoa dịu nỗi đau cho gia đình và an ủi hương hồn người đã mất.

Mong rằng GHPGVN TP.HCM, tăng ni, phật tử cả nước tiếp tục phát huy những giá trị truyền thống Phật giáo quý báu, phát huy tinh thần đồng hành, gắn bó những chương trình, hoạt động Phật sự đầy ý nghĩa, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền thành phố chăm lo, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân".

Dưới đây là một số hình ảnh mừng Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566.

Hàng ngàn tăng ni, Phật tử dự Đại lễ Phật đản ảnh 3

Hàng ngàn Tăng, Ni, Phật tử có mặt trong ngày Đại lễ Phật Đản 2022.

Hàng ngàn tăng ni, Phật tử dự Đại lễ Phật đản ảnh 4

Đại lễ Phật Đản ở Việt Nam bắt đầu từ ngày mùng 8-4 cho đến rằm tháng tư âm lịch.

Hàng ngàn tăng ni, Phật tử dự Đại lễ Phật đản ảnh 5

Ghi nhận tại chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3, TP.HCM) mặc dù trưa nắng nóng nhưng số lượng Phật tử tìm về vẫn khá đông.

Hàng ngàn tăng ni, Phật tử dự Đại lễ Phật đản ảnh 6

Người dân thực hiện nghi thức tắm Phật, cầu mong bình an, sức khỏe, thân tâm an lạc.

Hàng ngàn tăng ni, Phật tử dự Đại lễ Phật đản ảnh 7

Những đóa hoa sen tinh khiết là vật phẩm không thể thiếu để dâng lên Phật trong những ngày này.

Hàng ngàn tăng ni, Phật tử dự Đại lễ Phật đản ảnh 8

Tại chùa Pháp Hoa (quận 3, TP.HCM) được trang hoàng rực rỡ để đón tiếp quý Phật tử gần xa.

Hàng ngàn tăng ni, Phật tử dự Đại lễ Phật đản ảnh 9

Nhiều bạn trẻ cũng đến tham dự cầu mong may mắn, phước lành cho bản thân và gia đình trong dịp Đại lễ Phật đản 2022.

plo.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bản anh hùng ca “Võ Nguyên Giáp – Vị tướng của nhân dân”

Bản anh hùng ca “Võ Nguyên Giáp – Vị tướng của nhân dân”

Bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” của Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản bằng tiếng Việt và 5 ngoại ngữ, là một bản anh hùng ca về vị Đại tướng có công lao, cống hiến xuất sắc với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, đặc biệt trong Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Những độc giả trung thành của sách giấy

Những độc giả trung thành của sách giấy

Trước sự phát triển mạnh mẽ của thời đại công nghệ 4.0, việc sách điện tử ra đời đã đáp ứng nhu cầu đọc, tìm và nghiên cứu tài liệu nhanh, đơn giản cho độc giả. Tuy vậy, sách giấy vẫn có những ưu điểm riêng, giữ một lượng độc giả nhất định.

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc trong hệ thống thư viện, bảo tàng và nhà văn hóa năm 2024

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc trong hệ thống thư viện, bảo tàng và nhà văn hóa năm 2024

Sáng 19/4, tại Trường THCS Kim Đồng (thị xã Sa Pa), Thư viện tỉnh phối hợp với Phòng Văn hóa – Thông tin, Phòng Giáo dục và đào tạo, Thị đoàn Sa Pa tổ chức Ngày hội Sách và Văn hóa đọc trong hệ thống thư viện, bảo tàng và nhà văn hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2024, với chủ đề “Sách và Khát vọng phát triển”.

Non cao Lào Cai hướng về nguồn cội

Non cao Lào Cai hướng về nguồn cội

Những ngày tháng 3 âm lịch, mặc dù là người may mắn được hòa vào dòng người hành hương về đất Tổ Vua Hùng (Phú Thọ) để dâng nén nhang tri ân hoặc người không thể trở về thì đều chung niềm tự hào được là “con Lạc, cháu Hồng”.

Kết nối sợi dây văn hóa

Kết nối sợi dây văn hóa

Những câu chuyện ở khắp các thôn, bản từ vùng thấp đến vùng cao là minh chứng cho thấy phụ nữ Lào Cai đang tiếp tục kết nối sợi dây văn hóa ngàn đời, viết tiếp trang mới của câu chuyện văn hóa trong thời kỳ hội nhập.

Thiêng liêng nguồn cội ''con Rồng, cháu Tiên''

Thiêng liêng nguồn cội ''con Rồng, cháu Tiên''

Trở về cội nguồn, nơi Đất Tổ linh thiêng các Vua Hùng đóng đô, dựng nước, với sợi chỉ đỏ kết nối bền chặt là tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, mỗi người dân Việt Nam luôn khắc ghi lời Bác Hồ dạy để đoàn kết một lòng, dựng xây cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đậm đà hương vị xứ Mường

Đậm đà hương vị xứ Mường

Bánh khẩu xén, bánh chí chọp của người Thái trắng ở thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên là một trong 2 di sản vừa được công nhận là di sản văn hóa cấp quốc gia. Trong chuyến công tác tìm hiểu tư liệu lịch sử phục vụ cho ký sự hướng về Điện Biên, nhóm phóng viên của Báo Lào Cai đã có dịp tới tham quan, tìm hiểu quy trình sản xuất bánh tại hợp tác xã Hoa Ban Trắng, xã Lay Nưa, thị xã Mường Lay.

fb yt zl tw