Học sinh THCS đầu tiên của tỉnh thi IELTS đạt điểm 8.0

LCĐT – Đó là em Nguyễn Hoàng Anh, lớp 8A1, Trường THCS Lý Tự Trọng, thành phố Lào Cai đạt điểm 8.0 trong khóa thi chứng chỉ quốc tế tiếng Anh IELTS diễn ra tại Hà Nội vào ngày 8/5/2022 do Hội đồng Anh British Council tổ chức.

Ngày 13/5/2022, cô giáo Cao Thị Thúy Hồng, Hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng, thành phố Lào Cai thông tin em Nguyễn Hoàng Anh, lớp 8A1 đã xuất sắc đạt kết quả 8.0 trong khóa thi chứng chỉ quốc tế tiếng Anh IELTS mới được tổ chức tại Hà Nội; trong đó, điểm nghe 8.5; điểm đọc 8.5; điểm viết và nói 7.0

Em Nguyễn Hoàng Anh, lớp 8A1, Trường THCS Lý Tự Trọng đạt điểm 8.0 IELTS.
Em Nguyễn Hoàng Anh, lớp 8A1, Trường THCS Lý Tự Trọng đạt điểm 8.0 IELTS.

Điều đáng nói, em Nguyễn Hoàng Anh là học sinh THCS đầu tiên của thành phố Lào Cai và của tỉnh đạt kết quả thi chứng chỉ IELTS cao như vậy. Trước đó, Trường THPT Chuyên Lào Cai có 3 học sinh thi chứng chỉ quốc tế tiếng Anh IELTS đạt điểm cao nhất là 8.5.

Theo thông tin từ nhà trường, em Nguyễn Hoàng Anh là học sinh chăm chỉ, nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Đặc biệt, từ khi học tiểu học em đã đam mê học môn Tiếng Anh và được gia đình tạo điều kiện cho học Tiếng Anh tại một số trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn thành phố Lào Cai.

Trong kì thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 8 cấp thành phố năm học 2021 -2022, em Nguyễn Hoàng Anh đã đoạt giải Nhì môn Tiếng Anh.

Trong 2 năm học vừa qua, để nâng cao chất lượng dạy học môn Tiếng Anh, Trường THCS Lý Tự Trọng đã phối hợp với một trung tâm ngoại ngữ của thành phố Lào Cai để đưa dịch vụ dạy tiếng Anh với người nước ngoài vào dạy cho 100% học sinh các khối lớp 6,7,8. Ngoài ra, trường cũng được tình nguyện viên người nước ngoài đến hỗ trợ dạy tiếng Anh cho học sinh.

Em Nguyễn Hoàng Anh (ngồi giữa) là học sinh chăm chỉ, đam mê học môn Tiếng Anh từ nhỏ.
Em Nguyễn Hoàng Anh (ngồi giữa) là học sinh chăm chỉ, đam mê học môn Tiếng Anh từ nhỏ.

Nhờ đó, chất lượng dạy và học môn Tiếng Anh của trường được nâng lên. Năm học 2021 -2022 trường đã có 32 học sinh đoạt giải môn Tiếng Anh trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố; trong đó, có 3 giải Nhất, 5 giải Nhì.

Vừa qua, Trường THCS Lý Tự Trọng có 8 học sinh lớp 8, lớp 9 đăng ký dự thi chứng chỉ quốc tế tiếng Anh IELTS và đang trong thời gian đợi kết quả.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Rà soát, bố trí điểm dừng nghỉ tạm trên các tuyến cao tốc

Rà soát, bố trí điểm dừng nghỉ tạm trên các tuyến cao tốc

Ngày 15/4, Bộ Giao thông vận tải đã có công điện yêu cầu các đơn vị, cơ quan trực thuộc có các giải pháp hiệu quả thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại dịp lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè.

Rực rỡ sắc màu dân tộc trong các trường học

Rực rỡ sắc màu dân tộc trong các trường học

Hưởng ứng “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024, các đơn vị trường học trong tỉnh đã tuyên truyền rộng rãi đến toàn thể giáo viên, nhân viên, học sinh thực hiện mặc trang phục truyền thống dân tộc mình đồng bộ từ ngày 15/4 đến ngày 19/4.

Thăm hỏi, động viên gia đình 2 nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông đường sắt

Thăm hỏi, động viên gia đình 2 nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông đường sắt

Ngày 14/4, đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh cùng đoàn công tác đã tới thăm, động viên gia đình 2 nạn nhân tử vong do tai nạn đường sắt xảy ra vào chiều 13/4 tại xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên.

Xu hướng chụp ảnh kỷ yếu cá nhân thu hút giới trẻ

Xu hướng chụp ảnh kỷ yếu cá nhân thu hút giới trẻ

Không chỉ là tấm ảnh chụp chung của nhóm bạn thân hoặc tập thể lớp, kỷ yếu giờ đây được xem như là nơi lưu giữ khoảnh khắc tươi đẹp của tuổi học sinh, sinh viên và còn là minh chứng của sự trưởng thành. Để có những tấm ảnh đẹp của tuổi thanh xuân, nhiều bạn trẻ đã đầu tư từ công sức, thời gian, chất xám đến cả vật chất nhằm tạo ra những bộ ảnh kỷ yếu cá nhân ấn tượng, độc đáo.

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ. Đáng lo ngại, nhiều người sở hữu nhiều SIM nhưng không đứng tên chính chủ. Điều này cũng đồng nghĩa, hiện vẫn còn nhiều SIM rác tràn lan nhưng chưa được các nhà mạng quản lý triệt để.

Chấn chỉnh việc "yêu cầu người bệnh phải mang thẻ BHYT giấy để làm thủ tục khám chữa bệnh"

Chấn chỉnh việc "yêu cầu người bệnh phải mang thẻ BHYT giấy để làm thủ tục khám chữa bệnh"

Bộ Y tế cho biết nhận được công văn của Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội phản ánh người bệnh khi đi khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại một số bệnh viện, có xuất trình căn cước công dân gắn chip hoặc xuất trình hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID hoặc trên ứng dụng VNeID nhưng bệnh viện không giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm y tế, yêu cầu người bệnh phải về mang thẻ bảo hiểm y tế giấy để làm thủ tục khám, chữa bệnh.

Liên thông Sổ sức khỏe điện tử với VNEID: Cần thống nhất quy chế phối hợp 3 bên

Liên thông Sổ sức khỏe điện tử với VNEID: Cần thống nhất quy chế phối hợp 3 bên

Triển khai Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ (Đề án 06), Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và C06-Bộ Công an đã phối hợp để tích hợp hồ sơ y tế vào Sổ sức khỏe điện tử cá nhân và liên thông dữ liệu với ứng dụng VNEID.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Ai có gì góp nấy" để xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Ai có gì góp nấy" để xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

Thủ tướng kêu gọi cả nước cùng chung tay, mọi người dân, doanh nghiệp "ai có gì góp nấy, ai có công góp công, ai có của góp của, ai có nhiều góp nhiều, ai có ít góp ít" để xây dựng, sửa chữa 170.000 căn nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, vì mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025.

fb yt zl tw