Chiêm ngưỡng vẻ đẹp “đệ nhất hoa" của núi rừng Ky Quan San

LCĐT - Được mệnh danh là "nóc nhà" của huyện Bát Xát, là đỉnh núi cao thứ 4 của Việt Nam và cao thứ 2 ở Lào Cai sau Fansipan, Ky Quan San (trước còn gọi là Bạch Mộc Lương Tử) không hổ danh là một trong những “đại đỉnh” thuộc dãy Hoàng Liên Sơn khi mang vẻ đẹp kỳ vĩ, hoang sơ và đầy bí hiểm của đại ngàn.

Điều thú vị nhất khi chinh phục Ky Quan San vào cuối tháng 4, đầu tháng 5 đó là được ngắm hoa đỗ quyên đang vào mùa khoe sắc rực rỡ, tô điểm cho núi rừng. Với vẻ đẹp kiều diễm, kiêu sa, đỗ quyên được mệnh danh là “đệ nhất hoa" hay “nữ hoàng hoa" của đại ngàn Hoàng Liên.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp “đệ nhất hoa" của núi rừng Ky Quan San ảnh 1
Ngược cung đường dốc đá dựng đứng với hàng chục đỉnh núi lớn, nhỏ nối tiếp đến độ cao từ 2.000m trở đi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hoa đỗ quyên rừng bung nở.
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp “đệ nhất hoa" của núi rừng Ky Quan San ảnh 2
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp “đệ nhất hoa" của núi rừng Ky Quan San ảnh 3
Đỗ quyên trên núi Ky Quan San có tuổi đời hàng trăm năm. Thân, cành quanh năm khẳng khiu, nhưng tới mùa hoa lại rực màu.
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp “đệ nhất hoa" của núi rừng Ky Quan San ảnh 4
Càng lên cao, cây đỗ quyên mọc càng nhiều, có nơi tạo thành vạt rừng.
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp “đệ nhất hoa" của núi rừng Ky Quan San ảnh 5
Là loài hoa có sức sống mãnh liệt, nên ngay cả trên những vách núi đá cheo leo, đỗ quyên vẫn có thể sinh trưởng tốt.
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp “đệ nhất hoa" của núi rừng Ky Quan San ảnh 6
Theo thống kê của ngành chức năng, trên dãy Hoàng Liên Sơn có hàng trăm loài đỗ quyên với màu sắc, bông hoa to, nhỏ khác nhau. Ky Quan San cũng mang trong mình những đặc trưng ấy (Trong ảnh: Hoa đỗ quyên vàng nở nhiều trên đỉnh Ky Quan San).
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp “đệ nhất hoa" của núi rừng Ky Quan San ảnh 7
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp “đệ nhất hoa" của núi rừng Ky Quan San ảnh 8
Đỗ quyên hồng đào dịu dàng trong nắng mới.
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp “đệ nhất hoa" của núi rừng Ky Quan San ảnh 9
Đỗ quyên quang trụ nở hoa đỏ rực.
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp “đệ nhất hoa" của núi rừng Ky Quan San ảnh 10
Đến độ cao 2.500m – 2.700m so với mực nước biển, du khách vỡ òa cảm xúc trước những khu rừng đỗ quyên “khổng lồ”.
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp “đệ nhất hoa" của núi rừng Ky Quan San ảnh 11
Du khách tranh thủ ghi hình bên những cây đỗ quyên rừng hàng trăm năm tuổi.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

fb yt zl tw