Hấp dẫn Chung kết Cuộc đua “Vó ngựa trên mây” lần thứ 4, năm 2022

LCĐT – Sáng 7/5, tại Vườn hồng Ga đi Cáp treo Fansipan đã diễn ra Chung kết Cuộc đua “Vó ngựa trên mây” lần thứ 4, năm 2022.

Chung kết đua ngựa diễn ra tại Vườn hồng Ga đi Cáp treo Fansipan sáng 7/5.
Chung kết đua ngựa diễn ra tại Vườn hồng Ga đi Cáp treo Fansipan sáng 7/5.

Trước đó, các vòng loại Cuộc đua “Vó ngựa trên mây” đã diễn từ ngày 29/4-2/5/2022 tại Vườn hồng Ga đi Cáp treo Fansipan với sự tham gia của 30 nài ngựa và ngựa đua đến từ các huyện Bắc Hà, Bát Xát, Si Ma Cai (tỉnh Lào Cai) và tỉnh Tuyên Quang. Tại các vòng sơ loại, Ban tổ chức đã chọn ra 9 nài ngựa và ngựa đua có thành tích tốt nhất để tham gia vòng chung kết.

Hấp dẫn Chung kết Cuộc đua “Vó ngựa trên mây”.
Các vòng đua diễn ra gay cấn, quyết liệt.
Các vòng đua diễn ra gay cấn, quyết liệt.

Trong buổi sáng 7/5, 9 nài ngựa và ngựa đua đã tham gia 3 vòng đua loại và 2 vòng đua bán kết để chọn ra 3 nài ngựa và ngựa đua có thành tích tốt nhất vào vòng chung kết. Theo đánh giá của Ban tổ chức, các vòng đua sáng 7/5 đều diễn ra kịch tính, hấp dẫn, quyết liệt vì đây là những nài ngựa và ngựa đua tốt nhất, không có sự chênh lệch nhiều về thể lực cũng như khả năng điều khiển ngựa.

Nài ngựa Vàng Văn Cương giành giải Nhất.
Nài ngựa Vàng Văn Cương giành giải Nhất.
Du khách chia sẻ niềm vui với Vàng Văn Cương.
Du khách chia sẻ niềm vui với Vàng Văn Cương.

Kết quả, ngựa đua và nài ngựa Vàng Văn Cương (Bắc Hà) đã xuất sắc giành giải Nhất chung cuộc; ngựa đua và nài ngựa Tráng A Dơ (Bát Xát) giành giải Nhì; ngựa đua và nài ngựa Hoàng Văn Liên (Tuyên Quang) giành giải Ba. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 6 giải Khuyến khích cho các nài ngựa và ngựa đua có mặt tại vòng chung kết.

Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các nài ngựa.
Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các nài ngựa.
Trao giải Khuyến khích cho 6 nài ngựa lọt vào chung kết.
Trao giải Khuyến khích cho 6 nài ngựa lọt vào chung kết.

Với thành công của Cuộc đua “Vó ngựa trên mây” lần thứ 4, đua ngựa tiếp tục được xác định là một trong những sản phẩm thu hút khách của thị xã Sa Pa trong thời gian tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Tìm vị thế cho ẩm thực Việt Nam

Tìm vị thế cho ẩm thực Việt Nam

Với sự đa dạng, đặc sắc và những tinh túy, ẩm thực Việt Nam đang trở thành những đại sứ lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam. Vậy cần làm gì để ẩm thực Việt trở thành thương hiệu quốc gia và có vị thế trên bản đồ ẩm thực thế giới.

fb yt zl tw