Du lịch Lào Cai tăng 190% lượt khách so với kỳ nghỉ lễ trước.

LCĐT- Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 4 ngày (từ 30/4–3/5/2022), lượng du khách đến Lào Cai ước đạt 148,9 nghìn lượt, tăng 190% so với kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch vừa qua và tăng 123,4% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong đó, khách du lịch nội địa là 148.158 lượt, khách quốc tế là 752 lượt. Công suất phòng nghỉ trong kỳ nghỉ lễ đạt khoảng 75%, riêng Khu du lịch quốc gia Sa Pa và huyện Bắc Hà đạt trên 95%.

Du lịch Lào Cai tăng 190% lượt khách so với kỳ nghỉ lễ trước. ảnh 1

Đã có 752 lượt khách quốc tế đến Lào Cai. 

Trong 4 ngày nghỉ lễ, Lào Cai chủ động triển khai các hoạt động phục hồi và phát triển du lịch với nhiều sự kiện, lễ hội diễn ra tại các điểm du lịch, nên đã thu hút lượng lớn du khách. Lượng khách du lịch tại các khu du lịch trọng điểm của tỉnh như: Thị xã Sa Pa với lượng khách tăng kỷ lục, ước đạt khoảng 98.000 lượt (tăng 257,8% so với kỳ nghỉ lễ 10/3 âm lịch trước đó), trong đó Khu du lịch Fansipan Legend ước đón trên 30.000 lượt khách; thành phố Lào Cai đón được khoảng 60.000 lượt khách; huyện Bảo Yên đón được khoảng 17.000 lượt khách…

Du lịch Lào Cai tăng 190% lượt khách so với kỳ nghỉ lễ trước. ảnh 2
Khách du lịch đến Bắc Hà trong kỳ nghỉ lễ. 

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung tăng cường công tác quản lý du lịch và đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, do đó các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh cơ bản được diễn ra an toàn, hiệu quả. Lượng khách tăng cao, nhưng nhìn chung không có hiện tượng đầu cơ, tăng giá phòng nghỉ, các khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng… cơ bản chấp hành nghiêm túc các quy định pháp luật trong kinh doanh du lịch, bình ổn giá dịch vụ. Lực lượng chức năng, Sở Du lịch đã thường trực đảm bảo công tác thanh tra, kiểm tra trước, trong và sau dịp nghỉ lễ; kịp thời chấn chỉnh các vi phạm, tạo môi trường du lịch văn minh, an toàn, đáp ứng nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng của du khách tại Lào Cai.

* Bát Xát: Đón hơn 5.000 lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Theo thông tin từ Phòng Văn hóa – Thông tin huyện, trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, khách du lịch đến với Bát Xát đạt 5.400 lượt. Ước tính tổng doanh thu từ du lịch khoảng 6,42 tỷ đồng.

Điểm du lịch Cột cờ Lũng Pô đã đón 1.300 lượt khách tới tham quan.
Điểm du lịch Cột cờ Lũng Pô đã đón 1.300 lượt khách tới tham quan.

Tại điểm du lịch Cột cờ Lũng Pô (xã A Mú Sung) đã có 1.300 lượt khách tới tham quan, chụp ảnh. Số còn lại chủ yếu đến xã Y Tý và các điểm du lịch khác như Thác Rồng (xã Trung Lèng Hồ) và Thác Tiên (xã Dền Sáng); trong đó, có khoảng 800 lượt khách tham gia tour leo núi và 80% lượt khách lưu trú qua đêm.

Khách du lịch tham gia tour leo núi.

Khách du lịch tham gia tour leo núi.

Được biết, toàn huyện Bát Xát có 49 cơ sở lưu trú, trong đó có 21 nhà nghỉ, 28 homstay. Trước đó, huyện đã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành về giá dịch vụ, an toàn thực phẩm, công tác phòng cháy, chữa cháy tại các điểm dịch vụ, đồng thời tổ chức ký cam kết giữa các cơ sở lưu trú đảm bảo các dịch vụ phục vụ du khách.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

Không bắt đầu bằng hành trình check-in hay cà phê sáng sang chảnh, chuyến đi của nhóm bạn trẻ “đi cùng Mây” khởi đầu bằng… một nồi phở nghi ngút khói giữa vùng cao Bắc Hà. Trong căn bếp mộc mạc ở thôn Pả Chư Tỷ, xã Lùng Phình, những bạn trẻ tự tay nấu từng bát phở nóng để trao tặng các em nhỏ - những đứa trẻ chưa quen với mùi vị của một bữa sáng đủ đầy.

Sống chậm giữa phố biển

Sống chậm giữa phố biển

Đến Nha Trang (Khánh Hòa), đừng chỉ lướt trên bề mặt phố biển, choáng ngợp trước ánh đèn rực rỡ của khách sạn cao tầng dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng. Sau những giờ đắm mình trong biển xanh, thỏa sức vui chơi ở VinWonders, bay bổng cùng dù lượn, hãy dành thời gian len lỏi những con phố, hay đến với những vùng quê ở ngoại thành Nha Trang để cảm nhận nhịp sống nhẹ nhàng của phố biển. Vẫn còn có một Nha Trang rất khác, chờ đợi bạn khám phá.

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

fb yt zl tw