Giá vàng quay đầu giảm nhẹ

Sáng 15/4, giá vàng thế giới quay đầu giảm nhẹ khi đồng USD phục hồi mạnh. Tại thị trường trong nước, vàng SJC cũng giảm nhưng vẫn đứng ở ngưỡng cao.

Rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá vàng tại thị trường Mỹ đứng ở mức gần 1.973 USD/ounce, giảm hơn 5 USD so với chốt phiên trước tại thị trường này.

Giá vàng sáng nay quay đầu giảm chủ yếu do đồng USD phục hồi mạnh. Đồng bạc xanh mạnh hơn khi thị trường đặt cược vào khả năng Fed sẽ tăng mạnh lãi suất sau khi lạm phát Mỹ vọt tăng lên mức cao nhất 40 năm, lên mức 8,5% trong tháng 3/2022.

Ngoài ra, trái phiếu trở nên hấp dẫn khi lãi suất trái phiếu từ 2,6%/năm vọt lên 2,8%/năm. Theo đó, nhiều người đã thu gom USD để mua trái phiếu làm cho đồng tiền này tăng giá nhiều hơn nữa. Giá vàng hôm nay gánh thêm áp lực suy yếu.

 Giá vàng quay đầu giảm nhẹ ảnh 1
Giá vàng quay đầu giảm nhẹ.

Tại thị trường trong nước, vàng SJC cũng giảm nhưng vẫn đứng ở ngưỡng cao. Theo đó, giá vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh giao dịch mua - bán quanh mức 68,95 – 69,55 triệu đồng/lượng. Tại Hà Nội và Đà Nẵng giao giá vàng SJC dịch mua - bán trong khoảng 68,95 – 69,57 triệu đồng/lượng. Các thị trường trên đều đi ngang chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 600.000 đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Tập đoàn Doji, niêm yết trên thị trường Hà Nội mua - bán quanh mức 68,95– 69,55 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 600.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm giao dịch, giá vàng SJC tại Công ty Phú Quý, niêm yết trên thị trường Hà Nội mua - bán quanh mức 68,95– 69,55 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 600.000 đồng/lượng.

Trên thị trường tiền tệ, tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) ngày 15/4 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.106 VND/USD, không đổi so với hôm qua. Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.801 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.401 VND/USD.

Tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá USD hôm nay tăng mạnh so với phiên trước. Tại ngân hàng Vietcombank niêm yết giá USD ở mức 22.730 - 23.040 VND/USD (mua vào – bán ra), tăng 20 đồng cả chiều mua và chiều bán so với mức niêm yết trước.

Tại ngân hàng BIDV niêm yết giá USD ở mức 22.755 – 23.035 VND/USD (mua vào – bán ra), tăng 5 đồng cả chiều mua và chiều bán so với mức niêm yết trước.

Ngân hàng Techcombank niêm yết giá USD ở mức 22.768 – 23.043 VND/USD (mua vào – bán ra), tăng 10 đồng chiều mua và chiều bán so với mức niêm yết trước.

dangcongsan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Tháng 9, ngành rau quả Việt Nam ghi nhận một cột mốc lịch sử khi kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1,3 tỷ USD - mức cao nhất từ trước tới nay. Xuất khẩu sầu riêng - loại trái cây vua đang giữ vai trò “đầu tàu”, góp phần đưa ngành rau quả tiến sát kỷ lục mới và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

Tăng cường quản lý chất lượng nông sản xuất khẩu

Tăng cường quản lý chất lượng nông sản xuất khẩu

Trong bối cảnh thị trường nhập khẩu ngày càng yêu cầu cao về chất lượng nông sản, cuối tháng 8 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 150/CĐ-TTg về việc tăng cường truy xuất nguồn gốc, bảo đảm chất lượng và uy tín sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt Nam xuất khẩu. 

Bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh: Cần lộ trình để chuyển đổi

Bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh: Cần lộ trình để chuyển đổi

Việc xóa bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh từ năm 2026 là một yêu cầu quan trọng của Nghị quyết 68 – NQ/TW để đảm bảo công bằng và chống thất thu thuế. Tuy nhiên, cộng đồng doanh nghiệp mong muốn có sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý, cũng như có cơ chế miễn xử phạt để doanh nghiệp làm quen và chuyển đổi.

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng số hóa, việc định vị thương hiệu Việt trên thương mại điện tử không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là con đường sống còn để doanh nghiệp khẳng định vị thế và phát triển bền vững. Để thực sự bứt phá, thương hiệu sản phẩm chính là lời cam kết về uy tín của doanh nghiệp với người tiêu dùng.

fb yt zl tw